Thấy chiếc ô tô đỗ mãi không rời đi, nhân viên bảo vệ ngó vào thì kinh hãi với cảnh tượng bên trong
Sau đó, nhân viên bảo vệ đã phải nhanh chóng báo cảnh sát.
Theo báo Đời sống pháp luật ngày 31/8 có bài Thấy chiếc ô tô đỗ mãi không rời đi, nhân viên bảo vệ ngó vào thì kinh hãi với cảnh tượng bên trong. Nội dung như sau:
Mới đây, một vụ việc xảy ra tại Thái Lan khiến một nhân viên bảo vệ tại trạm xăng vô cùng sợ hãi, không rõ chuyện gì đã xảy ra với tài xế. Thông tin được đăng tải trên tờ The Thaiger cho biết, sự việc xảy ra vào đêm 30/8, rạng sáng ngày 31/8 tại một trạm xăng đường Rangsit-Prayoonsak, Khlong 1, tiểu khu Prachathipat, huyện Thanyaburi, tỉnh Pathum Thani của Thái Lan.
Theo đó, một nhân viên bảo vệ tên là Supakit, 51 tuổi, kể lại rằng anh đã nhìn thấy chiếc xe SUV hiệu Toyota Fortuner màu đen đậu tại đây từ đầu ca làm việc buổi tối 30/8. Ban đầu, anh không nghĩ gì, cho rằng có lẽ chủ xe có việc nên mới dừng xe gần trạm xăng. Nhưng anh Supakit đã cảm thấy có gì đó không ổn khi đến 2 giờ sáng hôm sau, chiếc xe vẫn đỗ tại đó mà không rời đi.
Nhân viên bảo vệ gõ vào cửa sổ xe nhưng không có tiếng trả lời.
Thấy vậy, anh Supakit tiến lại gần xe xem tài xế có cần giúp đỡ gì không và nhận thấy có người ngồi trên ghế lái trong tình trạng bất động. Anh đã gõ vào cửa sổ xe để xem có phải người này đã ngủ quên không, nhưng không nghe thấy tiếng trả lời. Sau đó, anh đã liên hệ với đội cứu hộ của Thành phố Rangsit để hỗ trợ tài xế.
Vào lúc 2 giờ 30 sáng Chủ nhật, ngày 31 tháng 8, Trung úy Cảnh sát Rapeepong Boonphuaphan, điều tra viên của Đồn Cảnh sát Pratunam Chulalongkorn, nhận được báo cáo về một trường hợp tài xế ngồi bất động bên trong xe ô tô tại một trạm xăng trên đường Rangsit-Prayoonsak.
Tài xế được xác định đã tử vong ở bên trong chiếc SUV.
Anh Rapeepong cùng với các nhân viên của Quỹ Poh Teck Tung đã nhanh chóng đến hiện trường gần nhà vệ sinh của trạm xăng. Tại đây, họ tìm thấy một chiếc xe Toyota Fortuner mang biển số Bangkok đang dừng đỗ. Trên ghế lái là một người đàn ông, sau đó được xác định danh tính là Suwan, 41 tuổi. Nhưng thật không may, anh Suwan đã được xác nhận đã tử vong tại hiện trường. Những đồ vật được tìm thấy bên trong chiếc xe bao gồm một chiếc ví đựng bằng lái xe và một ít tiền mặt, hai chiếc điện thoại di động và một điếu thuốc lá điện tử.
Trung úy Cảnh sát Rapeepong đã tổng hợp lại các thông tin tại hiện trường và thông báo cho người thân của nạn nhân. Thi thể người xấu số đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Thammasat để điều tra thêm nhằm xác định nguyên nhân tử vong, theo tờ KhaoSod.
Theo báo Nhịp sống thị trường ngày 28/8 có bài 10.000 khách hàng bỗng dưng được xóa nợ vì công ty cho vay phá sản. Nội dung như sau:
Khi Fernwood Financial Limited – công ty cho vay tín dụng lãi suất cao tại khu vực Tây Bắc nước Anh – tuyên bố phá sản kể từ ngày 27/06/2025, điều được xem là thảm họa này lại trở thành tin vui cho nhiều người nợ.
Ngay sau khi công ty bị thanh lý, khách hàng hiện tại nhận được thông báo từ đơn vị thanh lý (Aurora Equity & Development Limited) rằng các khoản vay đã bị xóa toàn bộ và họ không phải trả bất cứ đồng nào nữa. Đồng thời, các hoạt động cho vay lẫn thu hồi nợ đều bị ngừng hoàn toàn.
Sự kiện này bất thường đến mức được gọi là “hiếm thấy”, bởi trong hầu hết trường hợp thanh lý, khách hàng vẫn phải tiếp tục thanh toán phần dư nợ. Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) đã lên tiếng cảnh báo khách hàng cần hủy các lệnh thanh toán tự động và hết sức cảnh giác với các cuộc gọi hoặc tin nhắn bất ngờ yêu cầu trả nợ vì nguy cơ cao là lừa đảo.
“Nếu nhận được cuộc gọi bất ngờ từ những người tự xưng là nhân viên Fernwood hãy lập tức ngắt máy”, FCA khuyến cáo, đồng thời mở đường dây nóng hỗ trợ từ 1/7.
Được biết, Fernwood là công ty chuyên cho vay nóng với lãi suất cực cao, có khi vượt 600% mỗi năm. Một khoản vay 200 bảng có thể phát sinh tới 150 bảng lãi chỉ trong ba tháng. Việc xóa nợ lần này ước tính có liên quan tới khoảng 10.000 khách hàng, mang lại sự nhẹ nhõm lớn trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt và giá năng lượng, thực phẩm leo thang.
Song, cái giá phải trả là chủ nợ của Fernwood có thể mất khoảng 5 triệu bảng, với khoảng 40 nhân viên đối mặt nguy cơ thất nghiệp. Thị trường tín dụng ngắn hạn ngày càng thêm bất ổn.
Tin vui cho nhiều người thiếu nợ (ảnh minh hoạ)
Thực tế, làn sóng sụp đổ của các công ty tài chính ngắn hạn (payday lenders) tại Anh vốn đã bắt đầu từ vài năm qua, với các tên tuổi như Wonga, Sunny, QuickQuid… Nhiều trong số đó bị kéo vào khủng hoảng do người tiêu dùng không có khả năng chi trả.
Được biết FCA từ năm 2014 đã bắt đầu siết chặt giám sát, đưa ra trần lãi suất, giới hạn phí phạt và yêu cầu các công ty phải đánh giá nghiêm túc khả năng trả nợ của khách hàng. Kể từ đó, hàng loạt ông lớn trong ngành lần lượt “ngã ngựa”. Wonga – một trong những thương hiệu cho vay nhanh nổi tiếng nhất nước Anh – phá sản năm 2018 sau khi đối mặt với hơn 400.000 đơn khiếu nại của khách hàng. Tiếp đó là QuickQuid, Sunny và Peachy – tất cả đều không thể trụ vững trước áp lực bồi thường và yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt.
Điều đáng nói, sự sụp đổ dây chuyền này tuy làm mất đi hàng nghìn việc làm trong ngành dịch vụ tài chính, nhưng lại được xem là tín hiệu tích cực cho xã hội. Nó giúp chặn đứng một phần dòng chảy “tín dụng độc hại”, giải thoát hàng trăm nghìn khách hàng khỏi vòng luẩn quẩn của nợ ngắn hạn.
Freddie Winter, chuyên gia tài chính tại Anh, khuyến cáo các khoản vay ngắn hạn chỉ nên là giải pháp cuối cùng. “Chúng được quảng cáo như một người bạn trong lúc khó khăn, nhưng thực chất là ác quỷ của tài chính cá nhân”, ông nhấn mạnh và cho biết trước khi vay, người tiêu dùng nên cân nhắc cắt giảm chi tiêu, tìm thêm nguồn thu, thương lượng với nhà cung cấp dịch vụ hoặc chủ nhà. Nếu buộc phải vay, hãy có kế hoạch trả nợ nhanh chóng.
Theo: The Sun