Sốc: Một đội tuyển dọa bỏ Euro 2024

Đội tuyển Serbia dọa bỏ giữa chừng Euro 2024.

Phút 59 trong trận đấu giữa Croatia và Albania tại Euro 2024 vào tối 19/6, fan của hai đội này được cho đã hô những khẩu hiệu với nội dung đe dọa người hâm mộ Serbia.

Jovan Surbatovic, Tổng Thư ký của LĐBĐ Serbia, cho biết đội tuyển quốc gia nước này đã gửi đơn khiếu nại tới UEFA về hành động trên. Nếu Liên đoàn bóng đá châu Âu không đưa ra hình phạt, đội tuyển Serbia có thể bỏ giải.

Sốc: Một đội tuyển gửi đơn khiếu nại, dọa bỏ giữa chừng Euro 2024 - Ảnh 1.

Đội tuyển Serbia có thể bỏ giữa chừng Euro 2024

“Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn fan vì đã ủng hộ hết mình cho trận đấu của toàn đội với tuyển Anh. Tôi hy vọng toàn đội sẽ đánh bại được Slovenia ở lượt thứ 2. Nhưng những gì đã xảy ra là một vụ bê bối không thể chấp nhận. Chúng tôi yêu cầu UEFA đưa ra hình phạt. Nếu điều này không xảy ra, chúng tôi sẽ dừng tham dự giải”, ông Jovan Surbatovic cho biết.

Ông Jovan cho hay UEFA cũng đã đưa ra những động thái đầu tiên. Tuy nhiên, ông vẫn muốn những án phạt mạnh tay hơn.

“Chúng tôi chắc rằng những kẻ đó sẽ bị trừng phạt. Bởi lẽ, ban tổ chức đã hồi đáp yêu cầu cấm một số nhà báo đến từ Albania. Chúng tôi yêu cầu UEFA trừng phạt hai LĐBĐ Croatia và Albania. Nếu UEFA không làm điều đó, chúng tôi sẽ nghĩ lại về việc tham dự”.

Sốc: Một đội tuyển gửi đơn khiếu nại, dọa bỏ giữa chừng Euro 2024 - Ảnh 2.Sốc: Một đội tuyển gửi đơn khiếu nại, dọa bỏ giữa chừng Euro 2024 - Ảnh 3.

Hình ảnh fan Croatia (ảnh trên) và Albania trong trận đấu vào tối 19/6

Serbia sẽ chạm trán Slovenia vào lúc 20h00 ngày 20/6. Nếu bỏ giải giữa chừng, Serbia sẽ bị xử thua 0-3 ở các trận đấu còn lại đồng thời nhận thêm án phạt nặng.

Đội tuyển Serbia nằm ở bảng C tại Euro 2024. Họ gặp khó khi thua 0-1 trước tuyển Anh ngày ra quân. Trong khi đó, Croatia và Albania nằm ở bảng B.