Siêu máy tính dự đoán kết quả trận bán kết Tây Ban Nha vs Pháp

Theo siêu máy tính của Opta, ĐT Tây Ban Nha nắm cơ hội thắng ở vòng bán kết EURO 2024 cao hơn so với ĐT Pháp.

Sau khi kết thúc vòng tứ kết EURO 2024, đã tìm ra được 4 đội bóng mạnh nhất lọt vào vòng bán kết. Trong đó, trận đại chiến giữa Tây Ban Nha vs Pháp nhận được nhiều chú ý hơn.

Pháp thực sự chưa tìm thấy nhịp điệu tấn công của mình tại giải đấu này, chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 480 phút thi đấu. Ngược lại, Tây Ban Nha chơi rất trôi chảy và mặc dù không phải lúc nào cũng hiệu quả, họ tạo ra đủ cơ hội để tìm thấy mành lưới đối phương.

Đội bóng của Luis de la Fuente là đội được đánh giá cao hơn một chút theo siêu máy tính với xác suất 38,5%, có nghĩa họ sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này. Trong khi đó, tỷ lệ chiến thắng của Pháp chỉ là 37%.

 

La Roja bước vào trận đấu này sau khi đánh bại chủ nhà Đức bằng cú đánh đầu của Mikel Merino trong hiệp phụ, ấn định chiến thắng 2-1 ở tứ kết. Trong khi đó, Pháp vừa trải qua trận đấu căng thẳng ở vòng tứ kết với Bồ Đào Nha, kết thúc không bàn thắng sau 120 phút. Les Bleus chỉ có thể đánh bại đối thủ sau loạt luân lưu may rủi.

Trong quá khứ, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 16 lần trong khi Pháp chỉ có 13 lần. Tây Ban Nha đã đánh bại Pháp tại tứ kết EURO 2012 nhưng Pháp đã giành chiến thắng 2-1 trong trận chung kết UEFA Nations League 2021.

Về mặt nhân sự, 2 trong số 4 hậu vệ đá chính của Tây Ban Nha vắng mặt, đó là Dani Carvajal và Robin Le Normand bị treo giò. Tuy nhiên, tiền đạo Alvaro Morata vẫn có thể ra sân sau khi có thông tin thẻ vàng anh nhận trong trận đấu với Đức là không đúng. Pedri đã chính thức chia tay giải, nhưng Dani Olmo đang có phong độ tốt có thể thay thế một cách hoàn hảo.

Trong khi đó, Pháp có vẻ sẽ có một đội hình đầy đủ cho trận đấu này. Đội trưởng Kylian Mbappe vẫn đang gặp rắc rối vì chiếc mũi gãy và điều này có thể là một phần nguyên nhân khiến anh chưa có phong độ tốt ở giải đấu này. Adrien Rabiot sẽ trở lại sau khi bị treo giò ở vòng tứ kết.