Shipper lạc đường 2 tiếng mới giao được hàng và phản ứng bất ngờ của khách
Anh Huy (ở Hà Nội) kiên nhẫn đợi hơn 2 tiếng, nghe 50 cuộc điện thoại để nhận đơn hàng mà không nỡ hủy đơn của người giao hàng đáng thương.
Theo báo Dân Trí ngày 14/12/2024 có bài viết với tiêu đề: "Shipper lạc đường 2 tiếng mới giao được hàng và phản ứng bất ngờ của khách". Nội dung như sau:
Đầu tháng 12, mạng xã hội lan tỏa đoạn video shipper (người giao hàng) lớn tuổi lạc đường 2 tiếng mới giao được lẵng hoa cho khách hàng.
Do không biết đường, shipper đi lòng vòng khắp các tuyến phố, phải gọi 50 cuộc điện thoại để khách hàng chỉ dẫn tới nơi giao hàng. Điều đặc biệt, vị khách vẫn kiên nhẫn tìm mọi cách chỉ đường, đợi người giao hàng bằng mọi giá.
Đến nơi, shipper tươi cười, giao lẵng hoa cho người đàn ông đã đứng đợi sẵn. Chú giải thích bản thân không thuộc đường nên bị lạc, "người ta cứ chỉ đường lòng vòng mãi mới tới nơi".
Người nhận hàng nghe lời giải thích đã vui vẻ nhận lẵng hoa, còn tặng shipper 100.000 đồng để bù tiền điện thoại và tiền xăng.
Shipper lạc đường 2 tiếng mới giao được hàng và phản ứng bất ngờ của khách (Nguồn video: NVCC).
Ngay sau khi đăng tải, đoạn video đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận. Cư dân mạng khen ngợi cách hành xử văn minh của khách hàng.
"Cảm ơn anh đã kiên nhẫn chờ đợi chú shipper, trông chú thật thà, đáng thương. Chắc chú có tuổi vất vả chạy xe giao hàng nên không biết đường sá", độc giả Nguyễn Nam viết.
"Chú là người thật thà và khách hàng là người tử tế. Thời đại công nghệ, chú không có điện thoại thông minh nên vất vả mưu sinh. Chúc cả hai luôn vui vẻ, bình an trong cuộc sống", người dùng Trần Thủy bình luận.
Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, chủ nhân của đoạn video trên là anh Huy (38 tuổi, quê Hà Nam). Anh bày tỏ bất ngờ khi chia sẻ khoảnh khắc đáng yêu của 2 chú cháu lên trang cá nhân như một kỷ niệm đẹp lại nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.
Theo anh Huy, cuối tháng 11 anh đặt một lẵng hoa giao đến khu trung tâm thương mại ở quận Tây Hồ (Hà Nội).
Ông Nguyễn Văn Sơn (sống tại Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) nhận đơn hàng, do không biết đường, lại không sử dụng điện thoại thông minh nên đã mất hơn 2 tiếng để giao hàng.
"Tôi nhắn địa chỉ cụ thể cho shipper nhưng chú lớn tuổi, có nhiều hạn chế, nên di chuyển khó khăn", anh Huy nói.
Shipper kiên trì tìm đường, giao đơn hàng tận tay khách (Ảnh cắt từ video).
Ông Sơn đi lòng vòng, gọi 50 cuộc điện thoại cho khách hàng, phải nhờ nhiều người đi đường dẫn vào gần đến nơi. Anh Huy đã tính phương án đi đón shipper, nhưng ông Sơn không nói được chính xác đang ở phố nào, địa chỉ bao nhiêu, chỉ bảo "ngã tư đèn xanh - đèn đỏ, đường to rộng nhiều người lắm".
"Đây là lần đầu tiên tôi nói chuyện với một người mà phải cắm sạc dù còn 75% pin. Tôi sợ cảm giác chú shipper không liên lạc được với tôi có khi chú đi khắp Hà Nội mất", khách hàng nhớ lại.
Anh Huy giải thích có thời gian rảnh nên kiên nhẫn đợi shipper giao lẵng hoa. Đã từng nhiều lần giúp đỡ những người giao hàng có hoàn cảnh khó khăn, anh bày tỏ thương cảm với ông Sơn, không nỡ hủy đơn. Sự kiên trì của shipper đã làm anh cảm thấy yêu mến và nhiệt tình chỉ đường.
"Chú thật thà nên tôi đã "bồi dưỡng" chú chút tiền, coi như bù lại tiền xăng và tiền điện thoại. Sau đó tôi thấy chú vội nghe máy vì nhận đơn mới nên cũng không hỏi thăm gì nhiều", anh Huy tâm sự.
Về phần mình, ông Sơn cho hay đây là lần đầu được khách hàng tặng một khoản tiền.
Sau khi về nhà, anh Huy đã nhắn tin cho chủ cửa hàng, góp ý bố trí công việc phù hợp hơn cho chú Sơn thay vì để ông đi giao hàng, không đủ tiền xăng và tiền điện thoại.
"Tôi cảm thấy thương người giao hàng cố gắng kiếm tiền để nuôi con nên chăm chỉ giao từng đơn dù không thuộc đường", anh Huy kể lại.
Từ hôm đó, ông Sơn không nhận giao hàng nữa, mà chuyển qua chạy xe ôm. Ông cũng bày tỏ bất ngờ khi công việc của mình được mọi người quan tâm.
"Trong cuộc sống có những việc không được như ý muốn, chúng ta nên dừng lại suy ngẫm một chút để hiểu và cảm thông cho người khác. Tôi hi vọng nếu ai gặp phải hoàn cảnh tương tự thì hãy chia sẻ và cảm thông cho những người giao hàng", anh Huy nói.
Trước đó, theo trang thông tin SaoStar ngày 10/12/2024 có bài viết: "Chủ nhà bất ngờ trước pha xử lý cồng kềnh của anh shipper qua camera an ninh". Nội dung cụ thể:
Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh anh shipper (người giao hàng) có một pha giao hàng hết sức cồng kềnh.
Trích xuất từ camera an ninh cho thấy anh thanh niên này thay vì đứng trước cổng gọi điện cho người ra nhận hàng thì anh shipper lại có nước đi không thể ngờ tới. Đến nơi giao hàng, anh bước xuống xe và đi một mạch đến vách tường, trèo vô sân nhà để giao gói hàng.
Khi xem đến đó ai cũng nghĩ anh shipper sẽ đi lại con đường cũ để ra ngoài, nhưng thật bất ngờ anh chàng lại đi đến cổng mở cửa và đi ra ngoài một cách bình thường.
Một cách thức giao hàng mà không ai có thể đoán được, nhiều cư dân mạng đùa rằng anh chàng ngoài làm shipper thì còn làm content (nội dung) nữa.
Ngay sau khi đăng tải đoạn video trên đã nhận được sự quan tâm từ netizen và nhiều người còn để lại những bình luận hài hước pha lẫn bất ngờ dưới bài đăng như:
"Đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác"
"Pha xử lý rất cồng kềnh"
"Không bao giờ để đối phương biết bước tiếp theo của bạn"
"Tụi tui có bị che mắt không vậy, chứ sao có thể làm ra chuyện khó coi tới thế này hở ông shipper"
"Mình đoán sai khúc đầu đến khúc cuối tưởng ổng sẽ đi lối giữa nhưng không"
"Game dễ quá nên ảnh tạo độ khó"