Ở chung cư cao cấp nhưng vợ chồng Trấn Thành bị hàng xóm gửi thư đến tận nhà

Bị hàng xóm chung cư gửi thư đến tận nhà phàn nàn vì tiếng ồn, Trấn Thành có cách xử lý tình huống hợp tình hợp lý, được fan tán dương.

Ngày 18/11/2021 Giáo dục thời đại đưa tin "Trấn Thành bị hàng xóm gửi thư đến tận cửa vì sở thích hát karaoke". Nội dung chính như sau: 

Trong một chương trình mới đây, Trấn Thành chia sẻ về trải nghiệm khó quên với hàng xóm chung cư cao cấp với vợ chồng anh trong thời gian giãn cách vi dịch bệnh. Vốn là người có sở thích hát karaoke lại sở hữu giọng hát khá mượt, Trấn Thành sắm dàn máy karaoke tại nhà riêng để phục vụ đam mê ca hát. 

Trong thời gian giãn cách, các hoạt động trong lĩnh vực giải trí đều phải tạm dừng, ai ở đâu ở nguyên đó, vợ chồng Trấn Thành cũng không ngoại lệ.

Trấn Thành bị hàng xóm phàn nàn, gửi thư đến tận cửa vì sở thích hát karaoke

Trấn Thành có sở thích hát karaoke tại nhà. 

"Dịch làm gì... buồn... Hát! Nhà có máy mà, hát! Tới tối, tôi thấy tờ giấy thọt vô trong nhà, tôi cầm tờ giấy lên đọc, bên trong nó là "Thành ơi, chị hy vọng em sẽ hát vào những giờ khác, chồng chị không ngủ được", Trấn Thành kể lại trải nghiệm khi bị hàng xóm phàn nàn. 

Đọc xong bức thư, nam MC thấy hoang mang đi tìm hiểu lý do vì nhà đã cách âm."Tại sao có tình trạng này xảy ra trong khi tôi đã cách âm rồi?", nam MC tự hỏi.

Trấn Thành bị hàng xóm phàn nàn, gửi thư đến tận cửa vì sở thích hát karaoke

Căn hộ chung cư của vợ chồng Trấn Thành. 

Hóa ra, căn hộ của anh mới cách âm tường, còn trần thì chưa. Ngoài ra, vì loa "âm trần" gắn sâu bên trong, vậy nên hàng xóm 2 bên không ai nghe, nhưng lầu trên thì nghe. "Âm thanh từ trần nhà mình thì nó lên nền nhà người ta", anh cho biết.

Sau khi bị nhắc nhở, Trấn Thành đã lên căn hộ phía trên mình để gửi lời xin lỗi. Đồng thời hứa sẽ không bao giờ hát vào đó nữa. Cách xử lý tình huống của Trấn Thành được nhiều người khen ngợi tinh tế khi biết nhận lỗi.

Sau đó, ngày 13/04/2023 Thanh niên đưa tin "Clip hát thị phạm của Trấn Thành gây bão TikTok". Nội dung chính như sau: 

Từ khóa "Trấn Thành hát thị phạm" vào top tìm kiếm trên TikTok và thu hút hàng triệu lượt xem

Các video này vốn được cắt từ chương trình Ca sĩ thần tượng. Tuy nhiên, nó chính thức trở thành trào lưu khi được một số TikToker cắt ghép và biến tấu. Các nhà sáng tạo nội dung đóng vai thí sinh đi hát, cắt ghép video thị phạm như đang tương tác trực tiếp với Trấn Thành. Các TikToker khiến người xem thích thú với màn tung hứng dí dỏm và nhại lại biểu cảm, cách hát của Trấn Thành khi anh nhại giọng một số danh ca tại chương trình.

Các TikToker thi nhau "bắt trend" clip hát thị phạm của Trấn Thành

Chưa dừng lại ở đó, nhiều tài khoản còn đầu tư trang phục độc lạ cùng biểu cảm đa sắc thái trong các video. Chỉ sau vài giờ đăng tải, các clip này đã thu về hàng triệu lượt xem cùng hàng ngàn lượt tương tác. Trước hiệu ứng đám đông, nhiều tài khoản đã đổ xô "bắt trend" với nhiều biến tấu hài hước. Đa số khán giả bày tỏ thích thú trước sự sáng tạo của các TikToker cũng như đánh giá cao mức độ giải trí của các video này. Một số người dùng bình luận: "Xem mà không nhịn được cười vì quá hài", "Nửa đêm xem clip mà cười tỉnh ngủ luôn"...

Phần hát thị phạm của Trấn Thành vốn xuất phát từ chương trình Ca sĩ thần tượng

Ngoài ra, nhiều khán giả cũng dành lời khen ngợi về màn thị phạm của Trấn Thành. Nhiều người cho rằng nam diễn viên không chỉ nhiệt tình trong khâu góp ý thí sinh mà còn mang đến tiếng cười cho chương trình. Một khán giả chia sẻ: "Đúng là diễn viên hài, đi đâu cũng gây cười cho người xem". Một người viết: "Diễn viên hài là vậy, làm gì cũng thấy hài"...

Trấn Thành không còn là cái tên xa lạ khi các video phát ngôn, chia sẻ của anh trở thành đề tài sáng tạo trên TikTok. Trước đó, đoạn clip nam diễn viên khóc nức nở khi nói về "hào quang rực rỡ" cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Trong khi nhiều ý kiến đồng tình về quan điểm của anh, số khác lại không tán thành, thậm chí thực hiện nhiều video "cà khịa" nam diễn viên Bố già.