Nội bộ tuyển Pháp lục đục trước trận gặp Tây Ban Nha: 1 cầu thủ công khai chỉ trích Mbappe

Adrien Rabiot khơi lại mối bất hòa với Kylian Mbappe khi anh chỉ trích màn trình diễn của đội trưởng đội tuyển Pháp trước trận bán kết Euro 2024.

Đội trưởng tuyển Pháp Kylian Mbappe đã gặp khó khăn và có phong độ không cao tại Euro 2024. Anh chỉ ghi được một bàn thắng từ chấm 11m. Khi Pháp chuẩn bị cho trận bán kết Euro 2024 với Tây Ban Nha, Adrien Rabiot chỉ trích đội trưởng của mình. Adrien Rabiot một lần nữa khiến Kylian Mbappe nổi giận sau khi anh thừa nhận sự thất vọng của mình về màn trình diễn của Mbappe tại Euro 2024, tờ Mirror (Anh) đưa tin hôm nay 9-7.

Mbappe được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng anh đã phải vật lộn để có được phong độ cao tại Euro 2024. Mbappe bị gãy mũi trong trận mở màn Euro 2024 mà Pháp thắng Áo 1-0 và chỉ ghi được một bàn thắng cho đến nay, đó là một quả phạt đền trước Ba Lan.

Đây là giải đấu lớn đầu tiên mà Mbappe dẫn dắt Les Bleus với tư cách là đội trưởng, sau khi tiếp quản băng đội trưởng từ thủ môn Hugo Lloris sau World Cup 2022. Nhưng anh đã không thể truyền cảm hứng cho đội tuyển Pháp, với việc Pháp mới chỉ ghi được ba bàn thắng tại Euro 2024, trong đó có 2 bàn phản lưới nhà từ đối thủ.

Tuy nhiên, Pháp đã vào đến bán kết Euro 2024 và sẽ đấu với Tây Ban Nha vào lúc 2 giờ sáng mai 10-7 để giành một suất vào chung kết gặp Anh hoặc Hà Lan. Rabiot tin rằng Mbappe và ngôi sao hàng đầu Antoine Griezmann cần phải cải thiện phong độ ghi bàn nếu Pháp muốn đánh bại La Roja.

mbappe, rabiot,bán kết Euro 2024
Rabiot chỉ trích Mbappe không có phong độ cao trước thềm bán kết Euro 2024. ẢNH: GETTY

Adrien Rabiot nói: "Đây là một trận đấu của tinh thần đồng đội và ngay cả khi họ gặp một số khó khăn, chúng tôi vẫn vào đến bán kết Euro 2024. Tinh thần đồng đội rất quan trọng và chiến thắng của cả đội quan trọng hơn chiến thắng của cá nhân.

Đối với Kylian Mbappe và Antoine Griezmann, có thể đôi chân của họ không còn khỏe như họ có thể, nhưng chúng tôi ủng hộ họ 100%. Chúng tôi có niềm tin mù quáng vào họ. Họ là những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu bất cứ lúc nào.

Khi chúng tôi có đội trưởng Mbappe hoặc Griezmann trải qua giai đoạn khó khăn, thì không sao cả, chúng tôi ở đó để hỗ trợ họ. Nhưng rõ ràng sẽ dễ dàng hơn nếu Kylian Mbappe và Antoine Griezmann đạt được phong độ đỉnh cao, nhưng điều này vẫn chưa xảy ra cho đến nay”.

Nói thêm về Griezmann, Rabiot bình luận: “Tôi nghĩ mọi người đều ngạc nhiên vì chúng ta biết Griezmann có khả năng làm được những gì. Chúng ta đã thấy những gì Griezmann đã làm ở World Cup gần đây nhất, khi anh ấy có thể đang ở đỉnh cao phong độ.

Tôi không biết phải giải thích thế nào về giai đoạn này, có thể về mặt thể chất, Griezmann không đạt phong độ tốt. Rõ ràng là chúng tôi có kỳ vọng cao vào Griezmann vì anh ấy có khả năng cống hiến nhiều hơn. Nhưng liệu chúng tôi có thể giành chiến thắng mà không có một Griezmann tuyệt vời? Chúng tôi có một đội bóng đẳng cấp cao”.

euro-2024-mbappe.jpg
Mbappe chưa đạt phong độ cao tại Euro 2024. ẢNH: GETTY

Bình luận của Rabiot có nguy cơ làm bùng nổ lại mối bất hòa giữa gia đình anh và cha mẹ của Mbappe khi Pháp bị loại khỏi Euro 2020. Les Bleus đã đối đầu với Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020, Pháp dẫn trước Thụy Sĩ đến 3-1 khi trận đấu còn 9 phút là hết giờ nhưng lại bị gỡ hòa 3-3 và sau đó hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu.

Mbappe thực hiện quả luân lưu bị thủ môn người Thụy Sĩ Yann Sommer cản phá, khiến Pháp phải rời khỏi Euro 2020 trong cay đắng. Khi các cầu thủ Pháp thất vọng trên sân thì trên khán đài, mẹ của Rabiot là Veronique đã chỉ trích cha của Mbappe.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội vào thời điểm đó cho thấy rõ ràng mẹ của Rabiot và cha của Mbappe đã nói chuyện gay gắt với nhau. Truyền thông Pháp đưa tin, Veronique nói Mbappe là quá ngạo mạn và bảo cha của Mbappe nói chuyện với anh ta. Sau đó, Rabiot đã tìm cách làm giảm xung đột giữa hai gia đình nhưng Mbappe không vui vẻ gì khi bị Rabiot gọi tên công khai.