Nhân chứng 'đứng tim' vào giây phút xe container lao vào nhà dân, 3 người không qua khỏi

Nhân chứng Trịnh Thị Lan bàng hoàng kể lại "Nghe tiếng la hét, tôi chạy ra thì thấy tan tành hết. Đến giờ, tôi vẫn chưa kịp hoàn hồn luôn”.

Vụ container lao vào nhà làm 3 người tử vong: Ngôi nhà từng bị ô tô tông sập năm 2022

Vụ container lao vào nhà ở Đắk Nông: 3 người không qua khỏi

Liên quan đến vụ container tông vào nhà dân xảy ra vào lúc 8h10 ngày 25/7 tại Km1818+100 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua chợ Đắk R’la (huyện Đắk Mil, Đắk Nông) khiến 3 người qua đời.

xe container lao vào nhà dân 1.jpg
Chiếc container lao thẳng và xuyên qua tường nhà dân, gây đổ sập
chợ 312.jpg
Hiên trường tan hoang của vụ tai nạn
lao vào nhà dân.jpg
Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện tường

Nhiều người có mặt tại hiện trường và chứng kiến tất cả vẫn chưa hết bàng hoàng, tiếc thương cho các nạn nhân xấu số. Gần đó, bà Trịnh Thị Lan đứng khép nép vào một góc, chân tay run rẩy.

Theo bà Lan, thời điểm xảy ra vụ việc, bà thấy hai xe container xảy ra va chạm và có tiếng động lớn, nhiều mảnh vụn tung tóe xuống mặt đường. Chiếc xe lao vào nhà dân với tốc độ không nhanh lắm.

Bà Trịnh Thị Lan chưa hết b:àng h:oàng khi chứng kiến sự việc

Còn bà Nguyễn Thị Lâm và ông Nguyễn Văn Mạc, chủ tiệm sửa xe (ngay sát ngôi nhà bị xe lao vào) chia sẻ về sự việc đáng tiếc đã xảy ra: Tôi nghe cái rầm, mái hiên bị đổ sập, không có lối đi. Có mấy người sang phụ, vợ chồng tôi mới chạy ra ngoài. Lúc này tôi mới nhìn thấy ông C (người không qua khỏi trong vụ tai nạn), nằm bên hông cửa nhà tôi nên hô mọi người đưa người ông ấy ra. Lúc đó, ông C đã nằm yên bất động rồi", ông Mạc kể lại.

Vợ chồng bà Lâm cho biết đó là vị trí ông C bị  tường nhà đè lên.

Còn chị Nguyễn Thị Hồng (tiểu thương chợ 312) kể khi bán hàng, chị nhìn thấy một xe bốc khói đang lao tới, có tiếng động lớn nên chỉ kịp chạy vào nhà: Lúc đó, tôi chỉ biết chạy thoát thân. Đến khi nghe tiếng la tôi chạy ra thì thấy cảnh tượng tan hoang. Đến giờ, tôi còn chưa tin vào những việc đã xảy ra. Trước đó năm 2022, cũng tại khu vực chợ này, xe tải cũng từng lao vào loạt nhà dân. Những ngôi nhà này cách loạt ngôi nhà bị đâm trước đó vài căn, chị Hồng kể lại trong sự bàng hoàng.

Toàn cảnh vụ t.ai n.ạn nhìn từ trên cao. Ảnh: T.X

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông, 2 lái xe container hiện không phát hiện sai phạm nào không có nồng độ cồn, âm tính với chất ma túy; 2 chiếc xe này vẫn còn hạn kiểm định.

Vụ tai nạn đáng tiếc đã khiến 3 người đang ở trong nhà qua đời, trong đó: em H.M.D (15 tuổi), em H.M.Q (18 tuổi) là hai anh em ruột đã tử vong tại chỗ; ông N.Q.C (57 tuổi) đã tử vong tại bệnh viện; một người khác bị thương nhẹ và 5 nhà dân bị hư hỏng.

Tổng hợp