Nhiễm trùng suy hô hấp, một diễn viên nhà hát qua đời đột ngột

Nguyễn Phan Mạnh Duy được thầy cô, đồng nghiệp và bạn bè yêu mến bởi tính cách chan hòa, vui vẻ, hết mình vì công việc.

Báo Người Lao Động ngày 23/10/2024 đưa thông tin với tiêu đề: "Nhiễm trùng suy hô hấp, một diễn viên nhà hát qua đời đột ngột" cùng nội dung như sau:

Nguyễn Phan Mạnh Duy, thành viên đoàn Nhạc Kịch Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP HCM, qua đời lúc 18 giờ 6 phút ngày 21/10, hưởng dương 36 tuổi.

Theo thông cáo của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM, anh qua đời sau khi nhập viện vài ngày và phát hiện bị nhiễm trùng suy hô hấp.

Nguyễn Phan Mạnh Duy qua đời

Là thành viên nòng cốt của Hợp xướng Nhà hát giao hưởng Nhạc Vũ kịch, anh đã để lại nhiều dấu ấn và cống hiến trong sự nghiệp biểu diễn nghệ thuật của mình qua các buổi hòa nhạc, các vở diễn như: Quả phụ vui tính, Dế mèn phiêu lưu ký...

Gần đây nhất, anh góp mặt trong vở thanh xướng kịch Dấu chân thời gian. Anh được thầy cô, đồng nghiệp và bạn bè yêu mến bởi tính cách chan hoà, vui vẻ, hết mình vì công việc và luôn giúp đỡ mọi người xung quanh.

"Nguyễn Phan Mạnh Duy ra đi là sự mất mát to lớn đối với gia đình nói riêng và tập thể Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch nói chung! Chúng tôi xin gửi đến lời chia buồn sâu sắc cùng gia đình anh và khán giả yêu mến âm nhạc" - thông cáo viết.

Lễ viếng và Lễ truy điệu Nguyễn Phan Mạnh Duy được tổ chức tại: Nhà thờ Giáo xứ Chi Lăng - Số 39 Ngô Văn Sở, phường 9, TP Đà Lạt. Sau đó, linh cữu sẽ được đưa đi hỏa táng tại Đài Hóa Thân Hoàn Vũ, TP Đà Lạt.

Tiếp đến, báo Vnexpress ngày 23/10/2024 cũng có bài đăng với thông tin: "Nghệ sĩ Nguyễn Phan Mạnh Duy qua đời ở tuổi 35". Nội dung được báo đưa như sau:

Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM - nhạc trưởng Lê Ha My - cho biết nghệ sĩ Mạnh Duy qua đời lúc 18h06 ngày 21/10, sau khoảng một tuần nhập viện vì bị sốt siêu vi.

Trước đó, hôm 18/10, khi điều trị tại Bệnh viện Quận 8 TP HCM, Mạnh Duy vẫn tỉnh táo, dù phải thở oxy. Trò chuyện với bạn bè trên mạng xã hội, nghệ sĩ 8X cho biết anh bị sốt siêu vi, tự mua thuốc uống 5 ngày nhưng không khỏi. Khi nhập viện hồi giữa tháng 10, Mạnh Duy được bác sĩ thông báo nồng độ oxy trong máu của anh đã tụt xuống mức 79, ở tình trạng báo động. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nghệ sĩ không qua khỏi.

"Duy ra đi quá bất ngờ. Nhà hát đang chuẩn bị chương trình lớn Giao hưởng số 9, dự kiến có Duy có tham gia. Mấy hôm trước Duy nói bị sốt siêu vi phải nhập viện theo dõi, đợi khỏe lại sẽ tập luyện, đi diễn. Duy ra đi để lại bao dự định, ước mơ còn dang dở. Khi còn sống Duy được nhiều đồng nghiệp yêu mến bởi tính cách chan hòa, vui vẻ, luôn hết mình vì công việc", nhạc trưởng Lê Ha My nói.

Nghệ sĩ Nguyễn Phan Mạnh Duy.

Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM cho biết Mạnh Duy sinh năm 1989, là cộng tác viên của đoàn Hợp xướng Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM từ năm 2014. Tới tháng 8/2021 anh chính thức trở thành diễn viên, ca sĩ thuộc biên chế của nhà hát. Mạnh Duy hiện là thành viên chủ chốt của đoàn hợp xướng Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM. Anh từng tham gia nhiều buổi hòa nhạc và các vở diễn như: Quả phụ vui tính, Dế mèn phiêu lưu ký...

Gần đây nhất, nghệ sĩ 8X góp mặt trong vở thanh xướng kịch Dấu chân thời gian. Sự ra đi của nam nghệ sĩ ở tuổi 35 để lại niềm thương tiếc, xót xa cho tất cả đồng nghiệp, bạn bè và khán giả.

Diễn viên Nguyễn Hoàng Ân của Sân khấu Kịch Hồng Vân cho biết anh quen biết nghệ sĩ Mạnh Duy từ năm 2017. Trong ký ức của Nguyễn Hoàng Ân, Mạnh Duy là người anh vui tính, lạc quan trong mọi hoàn cảnh và luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ đàn em.

Hiện thi hài Nguyễn Phan Mạnh Duy được đưa về quê nhà ở Đà Lạt, Lâm Đồng để gia đình lo hậu sự cho anh. Lễ viếng và lễ truy điệu nghệ sĩ được tổ chức tại nhà thờ giáo xứ Chi Lăng. Ngày 25/10, linh cữu Nguyễn Phan Mạnh Duy sẽ được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ Đà Lạt.