Kết buồn của người vợ 6 năm nuôi chồng bại liệt

MalaysiaĐầu tháng 10, Nurul Syazwani lên mạng xã hội cho biết người chồng bị liệt vì tai nạn xe hơi được cô chăm sóc 6 năm qua, đã khỏe lại và lấy vợ mới.

Báo Vnexpress ngày 22/10 đưa thông tin với tiêu đề: Kết buồn của người vợ 6 năm nuôi chồng bại liệt. Với nội dung như sau: 

Nhiều năm qua, câu chuyện cô Nurul Syazwani hàng ngày chăm sóc người chồng nằm liệt giường sau một tai nạn giao thông khiến nhiều người xúc động.

Những video ghi lại cuộc sống đời thường trong lúc chăm sóc chồng của Nurul thu hút 32.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Trong các video cô bận rộn cho anh ăn qua ống thông dạ dày, thay tã và tắm cho chồng. Cô tập phục hồi chức năng cho chồng mỗi ngày, hút dịch đờm cho anh dễ thở. Người thân cũng đến phụ Nurul chăm sóc anh để cô có thời gian nghỉ ngơi.

Nhưng trong một bài đăng trên Facebook đầu tháng 10, cô Nurul cho biết người chồng đã phục hồi và ly hôn cô để cưới người phụ nữ khác.

"Xin chúc mừng chồng tôi. Hy vọng anh sẽ hạnh phúc với người đã chọn. Aifa Aizam, hãy chăm sóc anh ấy thật tốt như tôi đã làm. Tôi đã hoàn thành nghĩa vụ với anh ấy, giờ đến lượt cô", Nurul viết. Bài đăng sau đó đã bị xóa.

Nurul đưa con đến thăm chồng sau tai nạn. Ảnh: Sinchew

Dẫu vậy, bài viết vẫn lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng Malaysia. Nhiều người phẫn nộ, cho rằng người đàn ông bội bạc. Nhưng Nurul nói cả mình và chồng cũ đều đã hoàn thành vai trò trong hôn nhân. "Số phận, sự giàu có, sự sống và cái chết do ý trời. Chúa Trời đã quyết mối quan hệ của chúng tôi kết thúc", cô nói.

Nurul mong mọi người không giận dữ và ngừng chỉ trích chồng cũ hoặc vợ mới của anh. Dù ly hôn, cô và anh vẫn thống nhất cùng nuôi dạy con.

Nurul và chồng cũ kết hôn năm 2016, phải sống xa nhau suốt hai năm. Năm 2018, anh bị tai nạn xe hơi tổn thương vùng đầu, dập phổi và gãy xương sườn.

Tiếp đến, báo Dân Trí cũng có bài đăng tương tự với thông tin: Cái kết không có hậu của người vợ 6 năm chăm chồng nằm liệt giường

Nội dung được báo đưa như sau:       

Mới đây, bài đăng của Nurul Syazwani (người Malaysia) gửi lời chúc chồng cũ và vợ mới trăm năm hạnh phúc nhận về lượt tương tác lớn trên mạng xã hội nước này.

Người phụ nữ này viết: "Chúc mừng chồng, em hy vọng anh sẽ hạnh phúc với người anh đã chọn. Aifa Aizam - hãy chăm sóc anh ấy thật tốt như tôi đã làm nhé".

Ít ai biết, đằng sau lời chúc phúc đó là câu chuyện buồn. Nurul Syazwani từng có 6 năm vất vả chăm sóc chồng nằm liệt giường.

Lúc chồng nằm liệt giường, Nurul Syazwani đã phải tự tay làm mọi việc khiến nhiều người cảm phục (Ảnh: OD).

Cách đây 6 năm, biến cố ập xuống với gia đình nhỏ của Nurul Syazwani. Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, chồng cô không thể đi lại do chấn thương nặng. 

Suốt quãng thời gian đó, một tay Nurul Syazwani chăm sóc chồng và quán xuyến mọi việc trong nhà. Hằng ngày, cô cho ông xã ăn thông qua ống thông, thay bỉm, giúp chồng tắm rửa...

Công việc chăm sóc chồng đã được Nurul Syazwani ghi lại, chia sẻ với cư dân mạng thông qua các video đăng tải trên mạng xã hội. Kênh cá nhân của cô nhận được hơn 32.000 người theo dõi. 

"Tôi sợ hãi mỗi khi chồng bị ho, giúp anh ấy phục hồi chức năng mỗi ngày. Gia đình bên ngoại cùng giúp đỡ để tôi có thời gian nghỉ ngơi", Nurul Syazwani từng chia sẻ.

Trong các clip, mọi người nhận thấy sự chăm chỉ, tận tụy và cẩn thận của Nurul Syazwani. Chồng cô từ một người khỏe mạnh, trụ cột của gia đình, trở nên yếu ớt, không thể đi lại. Đối mặt với hoàn cảnh éo le, người vợ tào khang không nản lòng, cố gắng đồng hành cùng chồng vượt qua tất cả.

Sự chăm sóc chu đáo Nurul Syazwani và quá trình chạy chữa, tập luyện phục hồi đã giúp chồng cô dần bình phục, trở về với cuộc sống bình thường.

Không lâu sau khi rời khỏi giường bệnh, người chồng đã ly hôn Nurul Syazwani, kết hôn với cô gái khác. 

Câu chuyện ly hôn của Nurul Syazwani và chồng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Với những khán giả thường xuyên theo dõi các clip, thấu hiểu  hành trình 6 năm vất vả chăm sóc chồng của Nurul Syazwani, họ thực sự bị sốc.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ nỗi thất vọng về quyết định ly hôn vợ của người đàn ông từng đối diện với tử thần. Không ít ý kiến chỉ trích người chồng thiếu tình người và vô tâm.

Khoảng thời gian hạnh phúc ngắn ngủi khi chồng được xuất viện trở về (Ảnh: OD).

Trước nhiều ý kiến trái chiều, Nurul Syazwani mong muốn cư dân mạng ngừng chỉ trích anh ta và vợ mới. Cô cho rằng, chồng cũ "đã hoàn thành tốt trách nhiệm". Sau khi ly hôn, hai người vẫn chung tay nuôi dạy con cái khôn lớn. 

Tuy nhiên, lời giải thích của người vợ tội nghiệp không thể ngăn được các bình luận gay gắt.

"Tôi không đồng tình với suy nghĩ anh ta đã hoàn thành trách nhiệm của một người chồng", một cư dân mạng viết.

Một người khác bày tỏ: "Sao lại có người vô ơn như vậy? Có vẻ như anh ta không có trái tim của con người nữa".

Hiện, Nurul Syazwani đã xóa bài đăng trên mạng xã hội, đồng thời lên tiếng  xin lỗi chồng cũ và vợ mới cưới vì gây nên "sóng gió".