Màn catwalk lần đầu tiên trong đời của Jennie: Giữa một rừng khen ngợi vẫn có lời chê bai vì 2 lý do này

Netizen nói gì khi Jennie nắm giữ vị trí vedette kết màn cho show diễn kỉ niệm 15 năm thành lập thương hiệu Jacquemus.

Báo Đời sống pháp luật ngày 11/06/2024 đưa thông tin với tiêu đề: "Màn catwalk lần đầu tiên trong đời của Jennie: Giữa một rừng khen ngợi vẫn có lời chê bai vì 2 lý do này" cùng nội dung như sau:

Mới đây, vào tối ngày 10/6 (theo giờ Việt Nam), Jacquemus đã tổ chức show diễn kỉ niệm 15 năm thành lập thương hiệu tại hòn đảo Capri, Ý.

Show diễn có sự góp mặt của hàng loạt khách mời nổi tiếng như Dua Lipa, Gwyneth Paltrow,... cùng dàn model top đầu tham gia catwalk: Anok Yai, Imman Hamman, Vittoria Ceretti,...

Màn "đánh úp" của vedette kết show Jennie (BLACKPINK) chính là điều bất ngờ mà NTK Simon Jacquemus bí mật giữ đến giây phút cuối cùng của buổi diễn.

Jennie kết màn trong một thiết kế form dáng side - boob "kín trước - hở sau" cực quyến rũ. Cô nàng được NTK giao phó cho diện một chiếc váy đen ôm eo với phần trước "kín cổng cao tường" còn mặt sau được khoét sâu khoe đường cong cơ thể của nữ ca sĩ. Jennie xuất hiện trên sàn diễn với layout makeup "rám nắng" nhẹ nhàng cùng kiểu tóc búi gọn gàng để tôn vinh đường nét khuôn mặt.

Chiếc váy vedette bình thường?

Dù đã gần như "break the internet" với màn debut của mình nhưng sự xuất hiện của Jennie vẫn khiến netizen chia 2 phe khen - chê rõ rệt.

Tổng thể tuy rất slay nhưng Jennie cùng với đội ngũ ekip của Jacquemus bị một số netizen chê thẳng thừng. Nhiều người có ý kiến bày tỏ sự khó hiểu khi tại sao NTK Simon Jacquemus lại lựa chọn một thiết kế có phần "bình thường đến tầm thường" để nữ ca sĩ diện trong màn kết show?

- Mình nói cảm nhận cá nhân, ai thấy không vừa ý thì thôi chứ đừng nặng lời. Mình thấy trong look này Jennie bị hơi già và bình thường quá ý.

- Cái look vedette này còn xấu hơn mấy look khác của BST.

- Vedette gì mà nhãn hàng giao cho cái váy bình thường quá vậy?

Khi so sánh với một số mẫu thiết kế khác trong cùng BST, có thể dễ dàng nhận thấy chiếc váy mà Jennie mặc có không có sự đặc biệt bằng.

Công bằng mà nói, Jacquemus đã lựa chọn cho Jennie mẫu thiết kế phù hợp với tỉ lệ cơ thể và hình ảnh của cô nhất. Việc lựa chọn một thiết kế mỏng xuyên thấu hay hình phom dáng quá phá cách, táo bạo sẽ không phù hợp với hình ảnh idol nổi tiếng cũng như người đại diện cho nhiều nhãn hàng mà Jennie đang xây dựng. Vì vậy, việc giao một thiết kế nửa kín nửa hở cho Jennie là quyết định đúng đắn để cô nàng vừa có thể khoe được đường cong trên cơ thể, vừa dễ dàng hoàn thành phần catwalk của mình và không tạo nên drama nào gây ảnh hưởng danh tiếng.

Màn catwalk gây tranh cãi

Không chỉ dừng lại ở đó, màn "chào sân" trên sàn diễn thời trang này của Jennie còn bị nhiều netizen chê bởi biểu cảm đơ cứng cùng thần thái có phần run rẩy của cô nàng.

Jennie catwalk tại show diễn kỉ niệm 15 năm của Jacquemus

- Người nổi tiếng quen với khán giả rồi mà vẫn run như thường.

- Cảm giác Jennie ưỡn người quá nên vai bị nghiêng theo. Với cả lúc đi hơi nghiêng về sau nên cứ bị chênh vênh không chắc chân được ấy nên nhìn cô ấy đi bị không vững với buồn cười.

- Làm gì cũng hời hợt, từ đóng phim tới model.

- Trông như bà cô già thế, bước thì cứng đơ.

- Thật ra Jennie cũng không phải người mẫu nên cô ấy đi trông có hơi run với hơi sượng chút cũng không sao. Dĩ nhiên mình nghĩ nếu tương lai cô ấy có đc mời đi sự kiến walk kết màn thì cô ấy cũng sẽ tự biết training thêm hay ekip cũng sẽ để ý. Sẽ còn nhiều dịp trong tương lai để cải thiện (nếu cô ấy vẫn đc ưu ái cho walk kết màn hay mở màn hay walk ở bất kì giai đoạn nào) nên mọi người cũng đừng khắt khe chê quá.

Thực tế, nhìn vào video show diễn, có thể thấy rõ những bước đi hơi "run rẩy" của Jennie.

Đây là lần đầu tiên Jennie được sải bước trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp, lại cộng thêm được NTK giao phó cho vị trí vedette quan trọng nhất BST nên việc lo lắng là điều khó tránh khỏi. Nhiều nguồn tin cũng cho biết, Jennie được Jacquemus ưu ái và mời tới diễn ở show kỉ niệm 15 năm thành lập thương hiệu khiến cho áp lực thể hiện tốt tinh thần của BST càng đè nặng lên nữ idol.

Bên cạnh đó, show diễn được tổ chức tại một công trình kiến trúc cổ với mặt sàn gạch gồ ghề cùng rất nhiều những bậc thang khiến cho không chỉ mình Jennie mà rất nhiều model chuyên nghiệp khác cũng gặp khó khăn trong quá trình trình diễn BST.

Chưa kể, "địa thế" catwalk cũng tương đối hiểm trở. Đường băng dài và ngoằn nghoèo, nhiều bậc thang khúc khuỷu khiến chính model chuyên nghiệp khi walk cùng Jennie cũng có chút chênh vênh. Vậy nên, việc đòi hỏi nhiều kỹ thuật với 1 tân binh mới như cô nàng cũng là điều khó. Jennie trên thực tế cũng là người khá nhút nhát và bị YG Entertainment hạn chế các hoạt động solo nhiều năm. Do đó, việc nhận lời catwalk như thế này cũng có thể coi là 1 sự liều lĩnh trong nỗ lực bứt phá rồi. Thôi thì hãy bớt khắt khe với Jennie hơn một chút nhé.

Trước đó, báo Tiền phong ngày 02/03/2024 cũng có bài đăng với thông tin: "Cư dân mạng tranh cãi vì Jennie (BlackPink) kể 4 ngày không ngủ". Nội dung được báo đưa như sau:

Ngày 1/3, tập mới của chương trình Pinggyego, được phát sóng trên kênh YouTube Ddeun Ddeun, có sự tham gia của nhiều khách mời nổi tiếng, gồm: Cha Tae Hyun, Oh Na Ra, Yang Se Chan, Jennie và Lee Jung Ha. Họ đều là thành viên trong chương trình truyền hình thực tế mới của tvN Apartment 404.

Jennie kể thức dậy vào 7h45. Đêm trước đó cô không ngủ được vì bị lệch múi giờ. Tuy vậy, cô nghĩ bản thân dần quen với việc ghi hình vào buổi sáng nhờ gia nhập đoàn phim Apartment 404.

Người đẹp sinh năm 1996 kể thêm thường không ngủ vào thời gian hoạt động (trở lại với đường đua âm nhạc).

Jennie kể về giờ giấc ngủ nghỉ thất thường trên chương trình trò chuyện.

Trước câu hỏi thời gian mất ngủ lâu nhất của Yang Se Chan, Jennie đáp: “Em nghĩ có lần mình đã không ngủ khoảng 4 ngày rưỡi. Khi em quay video âm nhạc hoặc ghi hình liên tục. Nó là như vậy đó”.

Oh Na Ra bày tỏ sự kinh ngạc trước chia sẻ của Jennie. Cô hỏi tại sao nữ rapper vẫn có nhiều năng lượng trên sân khấu như vậy dù không nghỉ ngơi đầy đủ.

“Có thể vì em buộc phải làm điều đó. Nhưng giờ em cũng không làm được như vậy nữa”, giọng ca Solo nói.

Lời kể của Jennie nhanh chóng trở thành chủ đề bàn luận trên các diễn đàn trực tuyến ở Hàn Quốc.

Một bộ phận tỏ ra hoài nghi về tính chân thật của Jennie. Họ cho rằng so với các nhóm nhạc Kpop khác, BlackPink hoạt động cầm chừng. Ngoài thỉnh thoảng mới ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, họ cũng ít tham gia các chương trình tạp kỹ, cũng như không xuất hiện nhiều trước công chúng. Người khác lại cho rằng Jennie đang cố lấy lòng thương hại từ công chúng, trong khi những gì cô có được lại dễ dàng hơn người khác.

Cư dân mạng bình luận: “Điều này không đúng khi đến từ một trong những nhóm ít hoạt động nhất trong Kpop”, “Khi họ đi lưu diễn, cô ấy không tham dự sự kiện nào ngoại trừ 2 sự kiện thời trang. Các show diễn của họ thậm chí còn không dài tới 2 giờ và chỉ có 2-3 đêm/tuần. Họ chỉ làm việc khoảng 8 giờ mỗi tuần, nếu tính các buổi diễn tập thì khoảng 16 giờ. Đối với một người làm việc 40 giờ/tuần như tôi, điều này thật buồn cười”, “4 ngày không ngủ? Ý là cô ấy còn khỏe hơn những tay bắn tỉa 3 ngày không ngủ trong thời gian tập luyện? Điều này có vẻ sai sai. Có lẽ cô ấy chợp mắt vài giờ vào buổi trưa”, “Vâng, cô ấy nhận hàng triệu USD chỉ bằng việc mặc bikini. Tôi không bao giờ đồng cảm dù cô ấy có cố gắng thế nào đi chăng nữa. Cô ấy đạt được những điều đó dễ dàng ngay từ đầu. Cô ấy nên thừa nhận rằng mình đã may mắn như thế nào thay vì cố gắng tìm kiếm sự thông cảm”, “Tại sao cô ấy không kể về những năm cô ấy được nghỉ mà không làm việc, số tiền trong tài khoản ngân hàng, những bữa tiệc sang trọng hay những người đàn ông cô ấy hẹn hò?”, “4 ngày không ngủ là điều không thể về mặt sinh học. Cô ấy là nữ hoàng phim truyền hình bi kịch hay sao?”…

Jennie bị nghi nói dối vì kể 4 ngày không ngủ. Ảnh: IG.

Trước sự công kích, nhiều người hâm mộ lên tiếng bênh vực thần tượng: “Công bằng mà nói những gì bạn nhìn thấy với tư cách công chúng chỉ chiếm khoảng 10% công việc của thần tượng”, “Bạn không nên phán xét người khác trừ khi bạn bước vào hoàn cảnh của họ”, “Cô ấy kể rõ ràng là điều đó chỉ xảy ra một lần”, “Hãy thử sống cuộc đời của cô ấy, có lẽ bạn sẽ hiểu được sự vất vả của tất cả thần tượng. Không phải ai cũng lười biếng như bạn đâu”, “Đối với các nhóm nhạc nữ và nhóm nhạc thần tượng nói chung, họ có rất nhiều lịch trình hơn bạn nghĩ. Không phải lịch trình nào cũng được ghi lại trên máy ảnh”, “Sự ghét bỏ mà cô ấy nhận được trong phần bình luận này chỉ chứng tỏ người nổi tiếng đang kiệt sức về mặt tinh thần như thế nào thôi. Ngành giải trí Hàn Quốc là thứ tàn nhẫn. Năm nào cũng có ai đó tự hủy hoại bản thân. Nếu không giúp đỡ được, đừng kéo họ xuống”…

Trước đó, Jennie chia sẻ vlog một ngày làm việc với người hâm mộ. Trong đó, nữ thần tượng bắt đầu ghi hình cho Apartment 404 vào 6h sáng. Đến 16h, cô mới quay xong. Sau đó, cô ghé nhà trong chốc lát để thay đồ rồi đến văn phòng. Người đẹp chợp mắt một chút trên xe sau 10 tiếng đồng hồ ghi hình để có tinh thần cho một đêm bận rộn tiếp theo.

Vào 18h, cô tổ chức họp ở văn phòng. Cuộc họp kéo dài 2 giờ. Đến 20h35, cô cùng bạn bè tổ chức tiệc xem tập đầu tiên của Apartment 404. Sau 2 giờ, cô ấy kết thúc ngày làm việc vào khoảng 22h30 và trở về nhà.

Trong vlog mới, Jennie ghi lại một ngày làm việc từ 6h-22h30.