Lee Jong Suk - Tiểu sử và sự nghiệp của nam thần đình đám K-biz

Lee Jong-suk sinh ngày 14 tháng 9 năm 1989, hiện tại đang là một nam diễn viên kiêm người mẫu Hàn Quốc. Anh có màn ra mắt từ năm 2005 với tư cách là một người mẫu trẻ, và định hướng khi ấy của anh cũng là trở thành một người mẫu, thậm chí anh còn là người mẫu nam trẻ nhất từng tham gia vào chương trình Seoul Fashion Week.

1. Giới thiệu về diễn viên Lee Jong Suk

1.1 Giới thiệu chung

Lee Jong Suk sinh ra và lớn lên tại Suwon, tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc, anh theo học chuyên ngành về Nghệ thuật và hình ảnh chuyển động chuyên hệ nghiệp tại Đại học Konkuk, sau đó anh chính thức tốt nghiệp đại học và ra trường năm 2016. 

Tin tức, sự kiện liên quan đến lee jong suk - Tuổi Trẻ Online
Lee Jong Suk sinh ra và lớn lên tại Suwon, tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc

Bước ngoặt đã đến khi anh tham gia vào loạt phim School 2013 (2012) và anh bắt đầu nhận được nhiều sự quan tâm hơn khi được mời tham gia  vào rất nhiều những vai diễn chải dài trong suốt quãng thời gian đó tới nay, mở màn là: I Can Hear Your Voice năm 2013, hay Doctor Stranger năm 2014, Pinocchio năm 2014, W năm 2016, While You Were Sleeping năm 2017, The Hymn Of Death năm 2018 và gần đây nhất là Romance Is a Bonus Book năm 2019.

1.2 Những thông tin cơ bản của Lee Jong Suk

  • Tên đầy đủ: Lee Jong Suk
  • Ngày tháng năm sinh: 14/09/1989, 30 tuổi
  • Nơi sinh: Suwon, Gyeonggi, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên/ Người mẫu/ CEO
  • Năm hoạt động: 2005 - nay
  • Chiều cao: 186 cm

>> Xem thêm: Im Yoona - Tiểu sử và sự nghiệp của nữ thần Kpop đình đám gen 2

Lee Jong-suk: Mỹ nam đình đám Hàn Quốc giàu cỡ nào?
Những thông tin cơ bản của Lee Jong Suk

2. Sự nghiệp của Lee Jong Suk

Từ 2005 đến 2010: Giai đoạn bắt đầu 

Năm anh 17 tuổi, Lee Jong Suk đã bắt đầu sự nghiệp người mẫu với việc tham gia vào bộ sưu tập Seoul vào năm 2005, sự kiện này đã khiến anh trở thành người mẫu nam trẻ nhất ra mắt tại show thời trang Seoul Collection, Seoul Fashion Week. kể từ đây anh đã có những bước tiến trên con đường người mẫu thời trang.

Lee Jong Suk cũng đã được đào tạo  để gia nhập một nhóm nhạc thần tượng trong ba tháng, và đã ký hợp đồng với một công ty để có thể ra mắt. Tuy nhiên, anh đã quyết định nghỉ việc sau khi phía công ty phá vỡ đồng. Sau đó anh tham gia tuyển chọn diễn viên tại đài truyền hình SBS khi ấy Jong Suk đang học cấp hai. 

Đến năm 2010, Lee Jong Suk đã có màn ra mắt chính thức trong bộ phim truyền hình nói về công việc của những Công tố viên Hàn Quốc . Anh cũng có lần đầu tiên được xuất hiện  trên màn ảnh rộng với bộ phim điện ảnh kinh dị Ghost.

lee jong suk | Tumblr | Lee jong suk, Lee jong, Lee jong suk wallpaper
Đến năm 2010, Lee Jong Suk đã có màn ra mắt chính thức trong bộ phim truyền hình nói về công việc của những Công tố viên Hàn Quốc

Giai đoạn từ năm 2011 - 2013: Tên tuổi và sự đột phá 

Lee Jong Suk bắt đầu được công chúng yêu mến sau vai phụ trong bộ phim truyền hình khá nổi tiếng là Secret Garden, anh thủ vai một nhà soạn nhạc trẻ tài năng nhưng cũng rất cá tính và bị cấm cản trong chuyện tình yêu.

Đến năm 2011, anh có màn xuất hiện trong bộ phim sitcom High Kick Season 3 của đài MBC, Tại đây anh ngày càng nổi tiếng. Lee Jong Suk cũng tham gia đóng chung trong bộ phim R2B: Return to Base vào năm 2012, tuy nhiên phiên bản này không nhận được quá nhiều lời khen từ giới chuyên môn so với phiên bản đã quá thành công năm 1986 Top Gun. 

Sau sự thành công quá lớn của School năm 2013, Lee Jong Suk được tiếp tục được chọn để đóng vai chính trong loạt phim truyền hình được kỳ vọng rất cao là I Can Hear Your Voice với Lee Bo-young. Anh thủ vai Park Soo-ha, một cậu thanh niên thông minh có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác. Ban đầu loạt phim này dự kiến sẽ kéo ​​dài 16 tập, nhưng sau đó phim được làm thêm hai tập do khán giả yêu cầu quá nhiều.

lee jong suk phim han doi tai ngoai cam asianwiki | ELLE
Lee Jong Suk được tiếp tục được chọn để đóng vai chính trong loạt phim truyền hình được kỳ vọng rất cao là I Can Hear Your Voice

Anh đã nhận được giải Giải thưởng cho hạng mục phim truyền hình Hàn Quốc với màn trình diễn của mình. Lee Jong Suk sau đó tiếp tục đóng vai chính trong bộ phim thể thao Không Thở và chiếm xuất vai phụ trong bộ phim điện ảnh đình đám The Face Reader.

Giai đoạn từ năm 2014 - nay: Sự nổi tiếng trong nước và quốc tế 

Năm 2014, anh góp mặt trong bộ phim hài lãng mạn tuổi teen có tên Hot Young Bloods, sau đó anh tiếp tục được đóng vai chính trong bộ phim nói về y học đình đám là Doctor Stranger. Bộ phim này là một sự thành công lớn tại Trung Quốc, khi nó đạt đến hơn 400 triệu lượt xem. Jong Suk cũng đóng vai chính trong bộ Pinocchio cùng với bạn diễn nữ là Park Shin-Hye, anh thủ vai Choi Dal-po. 

Pinocchio tiếp tục là một thành công nữa đôi với ekip làm phim và cá nhân Lee Jong Suk, với doanh thu được báo cáo lên tới 6,2 tỷ won tức (5,62 triệu USD) chỉ tính riêng việc bán bản quyền phát sóng trong một năm.

Những bóng hồng xinh đẹp từng là bạn diễn của Lee Jong Suk - BlogAnChoi
Jong Suk cũng đóng vai chính trong bộ Pinocchio cùng với bạn diễn nữ là Park Shin-Hye

Với những vai diễn của Lee Jong Suk trong các bộ phim truyền hình như Doctor Stranger và Pinocchio đã giúp anh nhận được rất nhiều giải thưởng về diễn xuất, trong đó bao gồm cả Giải thưởng dành cho Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng cho Phim truyền hình Hàn Quốc lần thứ 8. Anh cũng trở thành diễn viên trẻ nhất giành được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Grimae lần thứ 27, giải thưởng này được bầu chọn bởi những nhà quay phim truyền hình. 

Sự nghiệp của anh đánh dấu một cột mốc nữa khi Lee Jong Suk đã được mời tham gia đóng bộ phim truyền hình Trung Quốc đầu tiên trong sự nghiệp của mình có tên Jade Lovers, cùng với nữ diễn viên Trịnh Sảng . Bộ phim này lấy bối cảnh và quay tại Thượng Hải, đây là câu chuyện tình cảm của một đôi trai gái những năm 1930. Do sự thành công quá lớn của Lee Jong Suk ở Trung Quốc, một bức tượng sáp của anh đã được tạo dựng và trưng bày trong Madame Tussauds của Hồng Kông.

Nam diễn viên cũng đã tiết lộ về tương lai trong một buổi lễ vào tháng 12 năm 2015 rằng anh sẽ rời khỏi công ty cũ trước đây của mình là Wellcraft Yedang và ký kết hợp đồng độc quyền mới với YG Entertainment vào ngày 10 tháng 5 năm 2016. 

6 bí mật của "nam thần" Lee Jong Suk
Sự nghiệp của anh đánh dấu một cột mốc nữa khi Lee Jong Suk đã được mời tham gia đóng bộ phim truyền hình Trung Quốc

Tháng 7 năm 2016, Lee Jong Suk đã có sự trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc với bộ phim kinh dị giả tưởng có tên W của đài MBC cùng với Han Hyo-joo. Đây là bộ phim đứng đầu tại những bảng xếp hạng về sự ăn khách tại Hàn Quốc. Lee Jong Suk cũng đã đã giành được giải Daesang một giải thưởng lớn tại MBC Drama Awards cuối năm 2016. Cùng năm đó, anh đã tham gia vào bộ phim truyền hình quảng cáo có tên First Seven Kisses cho Lotte Duty Free. 

Đến năm 2017, Lee Jong Suk góp mặt trong bộ phim tâm lý tội phạm VIP, nó đã đánh dấu vai chính đầu tiên của anh với vị trí là một nhân vật phản diện. Lee Jong Suk sau đó đóng vai chính trong bộ phim truyền While You Were Sleeping cùng với Bae Suzy vào tháng 9. Đến tháng 7 cùng năm, Lee được Tổ chức Du lịch của Hàn Quốc bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí dành cho ngành du lịch Hàn Quốc. Tổ chức này sau đó cũng đã phát hành các video quảng cáo có sự tham gia của nam diễn viên.

Lee Jong Suk Society On X: Gwang-il #VIP #LEEJONGSUK, 47% OFF
Đến năm 2017, Lee Jong Suk góp mặt trong bộ phim tâm lý tội phạm VIP

Năm 2018, Lee Jong Suk được chọn để tham gia bộ phim dài chỉ hai tập có tên là The Hymn of Death, đây là phiên bản làm lại của bộ phim Death Song năm 1991. Anh tiếp tục ký hợp đồng với công ty quản lý mới có tên là YNK Entertainment sau khi hợp đồng của anh với phía công ty YG Entertainment hết hạn. Tuy nhiên chỉ khoảng 5 tháng sau anh đã chấm dứt hợp đồng và tự thành lập công ty riêng của mình với tên gọi A-man Project

Đến năm 2019, anh tham gia vào bộ phim hài lãng mạn Romance Is a Bonus Book cùng với nữ diễn viên Lee Na-young.

3. Đời tư 

Lee Jong Suk có mối quan hệ bạn bè thân thiết với nam diễn kiêm người mẫu và cùng từng là bạn diễn của School 2013, Kim Woo-bin, cả 2 biết nhau từ thời còn làm người mẫu. Ngoài ra Lee Jong Suk cũng là chủ sở hữu của chuối cửa hàng cà phê và đồ ăn 89Mansion. 

Lee Jong Suk có hẹn cùng Kim Woo Bin... tình bạn 8 năm rủ nhau đi gắp thú
Lee Jong Suk có mối quan hệ bạn bè thân thiết với nam diễn kiêm người mẫu và cùng từng là bạn diễn của School 2013, Kim Woo-bin

Lee Jong suk đã bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự một cách bắt buộc vào ngày 8 tháng 3 năm 2019. Lee Jong Suk được xác nhận là không thích hợp để huấn luyện trong môi trường của những người lính do vụ tai nạn xe hơi khi anh 16 tuổi đã khiến anh bị đứt dây chằng chéo trước. Do vậy, anh sẽ được sắp xếp để thực hiện nghĩa vụ phù hợp hơn. Anh dự kiến ​​sẽ được xuất ngũ vào ngày 2 tháng 1 năm 2021.

4. Liên kết ngoài

Instagram: https://www.instagram.com/p/BvHfIj4ggtS/

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của Lee Jong Suk mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Sao Hàn khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp