LĐBĐ châu Á bất ngờ xếp 1 cầu thủ của ĐT Việt nam "chung mâm" với Son Heung-min

Theo đó tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vừa được AFC xếp chung mâm với Son Heung-min trong danh sách bình chọn tốp 5 cầu thủ xuất sắc của lượt 5 vòng loại 2 World Cup 2026.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Philippines giúp tuyển Việt Nam giành 3 điểm đầy nghẹt thở hôm 6/6 vừa qua, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp vào nhóm ngôi sao xuất sắc nhất lượt trận vừa qua ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

AFC đưa Tiến Linh ngang hàng Son Heung-min 1
Tiến Linh được xếp cùng Son Heung-min trong danh sách của AFC

Ngoài Tiến Linh, danh sách bầu chọn tốp 5 này còn có Yazan Al Naimat (Jordan), Behram Abduweli (Trung Quốc), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan), Koki Ogawa (Nhật Bản), Abdulrahman Al Mushaifri (Oman), Ali Jasim (Iraq) và cả ngôi sao Son Heung-min của Hàn Quốc.

Viết về Tiến Linh, trang chủ LĐBĐ châu Á viết: "Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Sang-sik, tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 3-2 đầy kịch tính để nuôi hy vọng đi tiếp. Nguyễn Tiến Linh chính là người hùng của đội bóng áo đỏ với cú đúp bàn thắng.

Tiến Linh từng ghi 8 bàn ở vòng loại World Cup 2022 và ghi 6 bàn tại AFF Cup 2022. Anh cho thấy sự sắc bén khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho 'Những ngôi sao vàng' ở phút 65, và chứng tỏ khả năng không chiến với bàn thắng đẹp mắt 11 phút sau đó".

Với cú đúp vào lưới Philippines hôm 6/6, Tiến Linh cũng đã chính thức chấm dứt cơn khát bàn thắng và giải tỏa áp lực đè nặng trong 1,5 năm qua trong màu áo tuyển quốc gia. Và hi vọng là khi sự tự tin đã trở lại, anh sẽ tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi cùng toàn đội bước vào chuyến làm khách trên sân Iraq vào tối ngày 11/6 tới đây.