Xe tải va chạm xe cảnh sát khiến 9 sĩ quan thiệt mạng ở Malaysia, hồ sơ của tài xế gây 'choáng'

Đây chính là cách né nồm, tránh nồm rẻ nhất hiệu quả nhất miền Bắc!

Việc xét nghiệm ma túy cho kết quả âm tính, tuy nhiên khi xem lại hồ sơ của nghi phạm, cảnh sát phải giật mình.

Ngày 15/05/2025  Đời sống pháp luật đưa tin "Xe tải va chạm xe cảnh sát khiến 9 sĩ quan thiệt mạng ở Malaysia, hồ sơ của tài xế gây 'choáng'". Nội dung chính như sau: 

Mới đây, dư luận Malaysia đã rúng động trước một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở quốc gia này, khiến cho 9 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và 9 sĩ quan cảnh sát khác bị thương. 

Theo thông tin được đăng tải trên tờ World Of Buzz và tờ Mothership, vụ việc mới xảy ra hôm thứ Ba, 13/5 tại thị trấn Teluk Intan, bang Perak của Malaysia. Theo đó, Sở Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM) đã xác nhận về vụ tai nạn chết người liên quan đến một chiếc xe tải của Đơn vị Dự trữ Liên bang (FRU) của PDRM và một xe tải chở đá. 

Khung cảnh tan hoang sau vụ va chạm giữa 2 chiếc xe tải lớn hôm 13/5.

Vụ tai nạn chết người xảy ra vào khoảng 8 giờ 50 sáng 13/5, khi chiếc xe tải chở 18 sĩ quan cảnh sát chống bạo động của FRU đang trở về Ipoh sau khi làm nhiệm vụ ở Teluk Intan. Chiếc xe tải của FRU đã bị xe tải chở sỏi đâm vào dọc theo tuyến đường Jalan Chikus-Sungai Lampam. 

Được biết, có 9 cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, trong đó 8 người tử vong tại hiện trường, 1 người tử vong trong khi được cấp cứu tại bệnh viện. Họ đều ở trong độ tuổi từ 28 đến 46. Hai sĩ quan cảnh sát bị thương nặng, trong khi bảy người khác bị thương nhẹ. Đại diện cảnh sát cho biết, đây là một mất mát vô cùng lớn đối với lực lượng cảnh sát nói riêng và cả đất nước Malaysia nói chung. 

9 sĩ quan cảnh sát chống bạo động đã thiệt mạng trong vụ tai nạn kinh hoàng.

Trưởng phòng Cảnh sát Quận Hilir Perak ACP, Tiến sĩ Bakri Zainal Abidin cho biết tài xế xe tải chở đá đã bị bắt giữ, trong khi Cảnh sát trưởng Perak Datuk Noor Hisham Nordin xác nhận rằng nghi phạm có nhiều tiền án. 

Được biết, tài xế xe tải năm nay 45 tuổi, có 20 năm kinh nghiệm lái xe nhưng đã có tới 6 tiền án, bao gồm cả các tội danh liên quan đến ma túy. Xét nghiệm nước tiểu sơ bộ cho thấy tài xế có kết quả âm tính với ma túy.

Theo Mục 41 của Đạo luật Giao thông Đường bộ năm 1987 của Malaysia, tài xế sẽ bị điều tra vì tội danh lái xe liều lĩnh hoặc nguy hiểm khiến người khác tử vong. 

Các nhân chứng mô tả sau khi vụ tai nạn xảy ra, cảnh tượng ở hiện trường vô cùng tang thương và "hỗn loạn". Các sĩ quan cảnh sát bị thương nhẹ đã nhảy ra khỏi xe để hét lên và kêu cứu. "Một số người đã bị sốc, cố gắng giải cứu đồng nghiệp và sơ cứu khẩn cấp", một người bán hàng rong làm việc gần đó cho biết.

Ngày 7/4/2025, báo Người lao động đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Kết quả nồng độ cồn của tài xế vụ xe khách va chạm xe đầu kéo làm 10 người thương vong". Nội dung như sau:

Ngày 7-4, Công an tỉnh Tuyên Quang, cho biết đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong trên quốc lộ 2.

Theo đó, khoảng 12 giờ ngày 6-4, tại Km157+400 quốc lộ 2, đoạn qua xã Đức Ninh (Hàm Yên), xảy ra va chạm giữa xe đầu kéo biển số 22F-005.xx kéo theo rơ-moóc 89R-011.xx do ông Lê Thanh Bình (SN 1982, trú tại huyện Hàm Yên) điều khiển theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang và xe khách 99B-016.xx do ông Trần Văn Sơn (SN 1985, trú tại TP Tuyên Quang) điều khiển đi hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến bà T.Th.N. (SN 1985, trú tại xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) tử vong, 9 người khác bị thương được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc. Cả hai phương tiện đều bị hư hỏng nặng sau vụ va chạm. 

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang đã có mặt tại bệnh viện để chỉ đạo cấp cứu, điều trị cho người bị thương. Bệnh viện đã kích hoạt quy trình báo động đỏ, huy động toàn bộ lực lượng y tế bước vào trạng thái khẩn cấp, tập trung tối đa nguồn lực để cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Theo cơ quan công an, kết quả kiểm tra bước đầu xác định cả 2 tài xế đều không vi phạm nồng độ cồn.

Xe khách dập nát sau vụ tai nạn. Ảnh: Facebook

Liên quan đến vụ tai nạn trên, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin xe khách có biển số 99B-01644V, được phép chở 28 người, sản xuất năm 2017, niên hạn sử dụng đến năm 2037. Xe được kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 9903D (Bắc Ninh). Lần đăng kiểm gần nhất vào ngày 11-3, hạn đăng kiểm kỳ tới vào 10-9. Qua hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy xe được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Xe ô tô đầu kéo mang biển số 22F-005.91V, được phép chuyên chở hàng hóa 14.250 kg, khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông là 23.888 kg, khối lượng kéo theo cho phép là 38.250 kg.

Nhiều nạn nhân văng khỏi xe khách khi xảy ra va chạm

Xe sản xuất năm 2024 và niên hạn sử dụng đến 2049. Xe được kiểm định lần gần nhất vào ngày 4-1, thời hạn kiểm định đến ngày 3-1-2027. Xe được Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2201S (Tuyên Quang) kiểm định.

Sơmi rơ-moóc tải có mui mang biển số 89R-011.781 được sản xuất năm 2014, được kiểm định tại Trung tâm kiểm định xe cơ giới 1910D (Thanh Ba, Phú Thọ). Ngày kiểm định gần nhất là 19-2, hạn kiểm định tiếp theo là ngày 18-2-2026.

Như vậy, tại thời điểm xảy ra tai nạn cả 3 phương tiện đều còn thời gian đăng kiểm.

Nước giặt quốc dân không cần nước xả vẫn thơm, hơn 1,2 triệu người dùng Shopee cho 5 sao!