Tiền đạo ĐT Việt Nam chấn thương trước ngày hội quân, bác sĩ phải cõng khỏi sân

Nguyễn Văn Tùng dính chấn thương ở trận Hà Nội gặp Khánh Hòa tối 31/5 trên sân Hàng Đẫy tại vòng 22 V.League.

Không lâu sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 5-1 ở phút 85, Nguyễn Văn Tùng va chạm và bị chấn thương. Anh không thể tự rời sân mà phải cần bác sĩ cõng ra.

Văn Tùng đã ghi bàn đầu tiên cho CLB Hà Nội ở V.League 2023/24 ngay trước khi lên tuyển Việt Nam trình diện tân HLV Kim Sang-sik. Nhưng cái giá phải trả là khá lớn.

Văn Tùng bị tổn thương ở đùi, sẽ đi bệnh viện để kiểm tra vào sáng 1/6. 

Tại CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam, Văn Tùng chỉ là tiền đạo dự bị. Lên V.League từ năm 2022 nhưng đến giờ Văn Tùng vẫn chưa có suất đá. 2 mùa trước, Tùng ghi không quá 1 bàn/mùa. Mùa này, anh mới thi đấu chưa đến 300 phút sau 22 vòng. Việc Văn Tùng mờ nhạt vẫn lên tuyển vì thế đã tạo ra không ít tranh cãi.

Trước khi dính chấn thương, Văn Tùng vẫn kịp để lại dấu ấn bằng bàn thắng 5-1 trước Khánh Hòa trước khi rời sân vì chấn thương.

Không chỉ Văn Tùng, một tuyển thủ khác là Phạm Tuấn Hải cũng bị đau nhẹ ở trận này và được chăm sóc bởi nhân viên y tế.

Tuấn Hải là một trong số dàn sao CLB Hà Nội tỏa sáng trước khi lên tuyển ngày 1/6. Anh cùng Văn Tùng và Hùng Dũng ghi mỗi người 1 bàn.

Trong khi đó, tiền vệ trẻ Nguyễn Văn Trường tuy không ghi bàn nhưng để lại dấu ấn với 2 lần kiếm phạt đền cho Hà Nội. Đây là những tín hiệu tích cực với CLB Hà Nội, đội đóng góp quân số nhiều nhất cho tuyển Việt Nam.

Sau vòng 21 V.League, Văn Tùng được huấn luyện viên Kim Sang-sik điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này vẫn sẽ lên tập trung đội tuyển quốc gia để các bác sỹ trực tiếp đánh giá tình trạng chấn thương anh gặp phải. Nhưng với vết đau ở phần cơ đùi, rất khó để Văn Tùng kịp bình phục và ra sân khi chỉ còn 5 ngày nữa là đội tuyển Việt Nam tiếp đón Philippines trên sân nhà.

HLV Kim Sang-sik gọi 6 tiền đạo để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới gồm: Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội); Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Toàn (Nam Định).

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa chắc đã gọi thêm cầu thủ tấn công bởi ông còn 3 người chơi tốt ở vị trí tiền đạo mục tiêu là Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh và Bùi Vĩ Hào. Trong thế trận phòng ngự phản công, Văn Toàn là lựa chọn không tồi.

Nếu quyết định bổ sung nhân sự, HLV Kim Sang-sik còn một số tiền đạo nội như Đinh Thanh Bình (HAGL), Võ Nguyên Hoàng (CLB Thanh Hóa).