Làm rõ clip 'người đàn ông đi tiểu vào nồi lẩu' tại nhà hàng
Một người đàn ông đã bị quay lại cảnh được cho là đi tiểu trực tiếp vào nồi lẩu đang sôi sùng sục, gây ra làn sóng chỉ trích rộng rãi trên mạng xã hội.
Báo Người Đưa Tin ngày 8/3 đưa thông tin với tiêu đề: "Làm rõ clip 'người đàn ông đi tiểu vào nồi lẩu' tại nhà hàng" cùng nội dung như sau:
Đoạn clip lan truyền cho thấy cảnh người đàn ông đứng trên bàn ăn trong một nhà hàng lẩu ở Trung Quốc và dường như có hành động khiếm nhã.
Những chiếc đĩa và cốc bẩn nằm rải rác trên bàn, cho thấy nhóm người vừa mới dùng bữa xong. Ngoài ra, người ta có thể nghe thấy tiếng cười ở phía sau.
Theo MS News, cư dân mạng phẫn nộ chỉ trích hành vi của người đàn ông, nhiều người yêu cầu có hành động pháp lý.

Nguồn: Singtao
Thậm chí, một số người còn nói đùa về một hình phạt thích đáng như "bắt anh ta phải tự mình ăn hết nồi lẩu đã bị làm bẩn".
Theo ETtoday, phía nhà hàng lẩu xác nhận rằng họ đã báo cáo vụ việc với các cơ quan chức năng có liên quan và tích cực hợp tác điều tra.
Một số cư dân mạng suy đoán rằng người đàn ông này có thể không thực sự đi tiểu vào nồi lẩu mà đã đổ chất lỏng từ trên xuống để tạo ra ảo ảnh.
Dù vậy, chuỗi nhà hàng sẽ thực hiện hành động pháp lý chống lại người đàn ông bất kể sự cố có được dàn dựng hay không.
Một phóng viên của Tide News đã cố gắng liên hệ với người dùng đã đăng đoạn video gây tranh cãi này nhưng phát hiện ra rằng tài khoản đó đã bị đình chỉ.
Một chuyên gia pháp lý giải thích rằng người đàn ông này có thể phải đối mặt với án tù từ 5 đến 10 ngày vì gây rối trật tự công cộng.
Thời hạn này có thể kéo dài tối đa 15 ngày, tùy thuộc vào mức độ lan truyền rộng rãi của video. Ngoài ra, có thể áp dụng mức phạt bổ sung lên tới 1.000 nhân dân tệ (3,5 triệu đồng).
Hơn nữa, phía nhà hàng có thể cân nhắc việc kiện cá nhân này vì gây tổn hại đến danh tiếng của nhà hàng.
Trước đó, báo Người Đưa Tin ngày 1/3 cũng có bài đăng với thông tin: "Cô gái "gây sốt" khi ăn lẩu trong chiếc nồi bằng vàng trị giá 2,4 tỷ đồng". Nội dung được báo đưa như sau:
Cô gái trẻ khiến dân mạng xôn xao khi đăng video ghi lại cảnh ăn lẩu từ chiếc nồi bằng vàng nguyên chất nặng 1kg.
Theo đó, đoạn video ghi cảnh một cô gái ở miền Nam Trung Quốc ngồi ăn lẩu một mình bằng chiếc nồi bằng vàng nguyên chất nặng 1kg trị giá khoảng 700.000 tệ (2,4 tỷ đồng) đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Được biết, cô gái vốn là chủ của hai tiệm buôn vàng tại Thủy Bối, một phố chuyên bán vàng và trang sức nổi tiếng ở Thâm Quyến. Cô gái cho biết chiếc nồi làm bằng vàng được nhà máy đặt làm riêng cho khách hàng đặc biệt.
Chia sẻ với hãng truyền thông Dute News, cô gái giấu tên tiết lộ chiếc nồi vàng có giá 700.000 nhân dân tệ, theo giá vàng mới nhất cộng với tiền công. Cô quay video với chiếc nồi độc lạ trước khi giao đi và đã được khách hàng đồng ý.
Đây là lần đầu tiên cô thấy có người muốn sở hữu chiếc nồi làm bằng vàng, trong khi mọi người chủ yếu đặt làm trang sức từ loại kim loại quý này. Cô tiết lộ còn có một đơn hàng độc lạ khác là khách đặt làm quả sầu riêng 500 gram để làm quà tặng.
Người đăng clip nói rằng không biết vị khách đặt mua sẽ làm gì với chiếc nồi vàng này. Về trải nghiệm ăn lẩu với chiếc nồi đắt giá, cô thấy độ dẫn nhiệt tốt hơn nhưng hương vị món ăn không khác biệt so với khi nấu trong nồi bình thường.
Sau khi được đăng tải, đoạn video gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận Trung Quốc. Có người cho rằng đây là ý tưởng "điên rồ" của người có tiền.
"Nếu thức ăn bám dính trên nồi, có lẽ tôi cũng không dám dùng giẻ lau mạnh", "Đúng là ý tưởng điên rồ của người giàu. Tôi tự hỏi vàng có tan chảy chút nào khi đun trên bếp như vậy không", "Nước đun sôi trong đó cũng có mùi tiền",… nhiều dân mạng hài hước bình luận.
Theo Hiệp hội Vàng Trung Quốc, việc tiêu thụ vàng trên toàn quốc gia đạt gần 1.090 tấn vào năm 2023, tăng 8,78% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một bước ngoặt trong việc tiêu thụ vàng tại xứ tỷ dân, theo Xinhua.
Số liệu khảo sát của Hiệp hội Vàng Trung Quốc cho thấy nhóm người tiêu dùng 25-34 tuổi trở thành động lực chính cho sự gia tăng tiêu thụ vàng. Tỷ lệ này tăng từ 16% lên 59% tổng số người tiêu dùng trong năm 2023. Hiệp hội dự báo, người tiêu dùng dưới 25 tuổi là lực lượng mua vàng mới tiềm năng trong tương lai.