Chính phủ vào cuộc, HLV Park Hang-seo đã ở rất gần tuyển Malaysia

Chính phủ Malaysia vừa "bơm" tiền cho Liên đoàn bóng đá nước này, hòng sớm tìm được HLV mới chất lượng dẫn dắt ĐTQG.

Báo Người Đưa Tin ngày 19/10 đưa thông tin với tiêu đề: Chính phủ vào cuộc, HLV Park Hang-seo đã ở rất gần tuyển Malaysia. Với nội dung như sau: 

Chính phủ Malaysia quyết định "bơm" vào khoảng 87 tỷ đồng để tăng cường khả năng cạnh tranh của đội tuyển quốc gia, đặc biệt trong việc thuê một HLV chất lượng, mà ưu tiên hàng đầu là HLV Park Hang-seo.

Khoản tiền này nằm trong 230 triệu Ringgit Malaysia dành cho tất cả các liên đoàn thể thao, với 15 triệu ringgit cụ thể cho Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM). Sự hỗ trợ này được hy vọng giúp đội tuyển Malaysia tìm lại vị thế và ổn định tình hình, đặc biệt sau khi chia tay với ông Kim Pan-gon.

"Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ từ Chính phủ. Liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ tận dụng tối đa sự hỗ trợ này vì lợi ích của các đội tuyển quốc gia", Tổng thư ký FAM - ông Datuk Noor Azman Rahman chia sẻ.

HLV Park Hang-seo đã đạt được nhiều thành công với bóng đá Việt Nam nên được săn đón không ít.

HLV Vicente hiện đang nắm quyền tạm thời, nhưng FAM mong muốn sớm thay thế bằng HLV Park Hang-seo. Nếu mọi thứ diễn ra theo dự kiến, HLV Park Hang-seo có thể sẽ dẫn dắt Malaysia đối đầu với Việt Nam trong các vòng đấu quan trọng của AFF Cup 2024. Đáng chú ý, ông Park đã từng giúp bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tựu như Á quân U23 châu Á, thứ 4 tại ASIAD 18, 2 huy chương vàng SEA Games và 1 chức vô địch AFF Cup.

Về phần cá nhân, HLV Park Hang-seo không chỉ nổi tiếng với thành tích chuyên môn mà còn có những đóng góp nhân văn, như việc ủng hộ 200 triệu đồng cho người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Nếu thầy Park thật sự dẫn dắt tuyển Malaysia và đối đầu tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 thì đấy sẽ là màn tái ngộ cực kỳ cảm xúc.

Hiện ĐT Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Kim Sang-sik, chiến lược gia có cùng người đại diện với thầy Park. Ông Kim Sang-sik là đàn em và thời gian qua cũng nhận nhiều lời khuyên từ thầy Park cho công việc tại Việt Nam.

Sao tuyển Indonesia đột nhiên tăng giá mạnh, gần... gấp rưỡi ĐT Việt Nam

Tiếp đến, báo VTC cũng có bài đăng tương tự với thông tin: Chính phủ 'bơm' gần 100 tỷ đồng để tuyển Malaysia sớm có được HLV Park Hang Seo

Nội dung được báo đưa như sau:  

Theo tờ New Strait Times, Chính phủ Malaysia sẽ 'bơm' thêm 230 triệu Ringgit Malaysia cho tất cả các liên đoàn thể thao của nước này để phục vụ các kế hoạch trong năm 2025. Theo đó, Liên đoàn bóng Malaysia (FAM) sẽ nhận bổ sung thêm 15 triệu ringgit (khoảng 87 tỷ đồng).

"Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trờ từ Chính phủ. Liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ tận dụng tối đa sự hỗ trợ này vì lợi ích của các đội tuyển quốc gia của chúng tôi", Tổng thư ký FAM - ông Datuk Noor Azman Rahman cho biết.

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng dẫn dắt đội tuyển Malaysia.

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng dẫn dắt đội tuyển Malaysia.

Đội tuyển Malaysia được kỳ vọng sẽ tìm lại vị thế nhờ khoản tiền tăng cường này. Thủ tướng Malaysia - ông Datuk Seri Anwar Ibrahim tuyên bố rằng khoản tiền sẽ được dùng để hỗ trợ đội tuyển quốc gia Malaysia kí hợp đồng với các HLV hàng đầu, lên kế hoạch tập luyện chất lượng cao và thưởng cho cầu thủ. Ngoài ra, các đội bóng trẻ từ U13 đến U18 cũng được hỗ trợ thêm tiền.

Trước đó, sau khi chia tay ông Kim Pan-gon, FAM bày tỏ nguỵện vọng và có những tiếp xúc ban đầu để mời HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển nước này. Hiện HLV Vicente đang nắm vai trò tạm quyền nhưng chưa để lại dấu ấn đáng kể. Do đó, FAM rất mong muốn sớm đạt thỏa thuận với ông Park để ổn định tình hình đội tuyển.

Nếu dẫn dắt đội tuyển Malaysia, HLV Park Hang Seo có thể gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết hoặc chung kết AFF Cup 2024. Trận đấu được nhiều người chờ đợi khi tất cả đều muốn chứng kiến HLV Park Hang Seo ở cương vị đối thủ của đội tuyển Việt Nam - nơi mang đến cho ông thành công chói lọi trong sự nghiệp.

HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 châu Á, vị trí thứ 4 môn bóng đá nam ASIAD 18, 2 tấm huy chương vàng SEA Games và 1 chức vô địch AFF Cup. Đội tuyển quốc gia Việt Nam lần đầu vào vòng loại thứ 3 Wolrd Cup và có một lần vào tứ kết Asian Cup khi ông Park dẫn dắt các cầu thủ.