Zalo gửi 3 thông báo này, 90% bạn sắp mất tài khoản, dễ mất tiền oan

Nếu không phải bạn đang đăng nhập và nhận được những thông báo này thì chứng tỏ có kẻ gian đang cố gắng đánh cắp tài khoản.

Ngày 28/11/2024, Thời báo VHNT đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Zalo gửi 3 thông báo này, 90% bạn sắp mất tài khoản, dễ mất tiền oan". Nội dung cụ thể như sau:

Mặc dù ứng dụng Zalo đã liên tục được update để tăng tính bảo mật và an toàn cho người dùng. Nhưng nếu không thận trọng thì nguy cơ tài khoản bị hacker kiểm soát là rất cao. Vậy nguyên nhân Zalo bị hack là do đâu?

Tài khoản Zalo bị tấn công do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Có nhiều ý kiến cho rằng, việc chia sẻ vị trí, gửi định vị trên Zalo là lý do chính. Tuy nhiên, tính năng này được đảm bảo là rất an toàn và không ảnh hưởng đến việc tài khoản bị hack.

Zalo gửi 3 thông báo này, 90% bạn sắp mất tài khoản, dễ mất tiền oan

Nguyên nhân bị hack Zalo - Zalo bị mất quyền kiểm soát:

- Bạn quên đăng xuất khi đăng nhập vào một thiết bị công cộng khác. - Bạn vô tình bấm vào đường link độc có chứa virus mà không hề hay biết nó gây hại. - Số điện thoại, Gmail dùng để đăng ký tài khoản Zalo bị mất.

Khi phát hiện vấn đề với tài khoản của bạn, Zalo sẽ gửi cảnh báo. Tuỳ thông báo mà người dùng cần xử lý cho phù hợp để tránh trường hợp bị mất tài khoản. Theo Zalo, họ có 3 cách cảnh báo với 2 trường hợp cho mỗi cách để người dùng ứng xử.

Có phải bạn đang muốn đăng nhập?

Bạn sẽ nhận được thông báo này trong trường hợp tài khoản được đăng nhập trên thiết bị lạ và kích hoạt câu hỏi bảo mật của Zalo.

Nếu thực sự bạn đăng nhập tài khoản thì chỉ cần bấm "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo và chọn "Đây là tôi" để tắt cảnh báo.

Trường hợp bạn không đăng nhập tài khoản ở thiết bị lạ mà nhận được thông báo này thì hãy bấm "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo. Sau đó, chọn "Không phải tôi" => "Chặn ngay" và tiến hành đổi mật khẩu Zalo.

Có phải bạn vừa đăng nhập?

Đây cũng là một thông báo liên quan đến việc đăng nhập tài khoản trên thiết bị lạ.

Nếu đó là bạn, cũng thực hiện tương tự như trên, bấm "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo, bấm "Đây là tôi" để tắt cảnh bảo.

Nếu đó không phải là bạn, hãy bấm "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo, bấm "Không phải tôi" để xử lý vấn đề bảo mật. Chọn "Đăng xuất ngay" để đăng xuất tài khoản khỏi thiết bị lạ". Chọn "Báo xấu" để báo xấu thiết bị lạ.

Trước khi mở các tin nhắn lạ hoặc nhấp vào một liên kết nào đó được gửi qua mục tin nhắn, bạn nên kiểm tra người gửi là ai, có liên quan đến bạn không, gọi điện trực tiếp để xác nhận nếu cần thiết. Nếu không quen biết người gửi tin nhắn, cảm thấy có những dấu hiệu bất thường thì tuyệt đối không được nhấn vào các link được gửi trong tin nhắn.

Cẩn thận kẻo mất tài khoản Zalo khi nhận được 3 thông báo này.

Thông báo yêu cầu mã kích hoạt

Bạn có thể nhận được cảnh báo yêu cầu mã kích hoạt để đăng nhập tài khoản Zalo trên một thiết bị lạ. Nếu trường hợp người yêu cầu mã kích hoạt là bạn, bạn chỉ cần nhấn vào "Kiểm tra bảo mật" để vào trang kiểm tra bảo mật của Zalo và chọn "Đây là tôi" để tắt cảnh báo.

Trường hợp không phải bạn yêu cầu mã kích hoạt, hãy bấm "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo và chọn "Không phải tôi" để xử lý. Tiếp đó, chọn "Chặn ngay" để chặn mã kích hoạt do thiết bị lạ yêu cầu.

Trường hợp không còn sử dụng SIM số điện thoại đã đăng ký tài khoản Zalo, bạn nên chọn "Đổi số điện thoại" để đổi số đăng ký tài khoản từ số cũ sang số mới hiện dùng.

Trước đó, Tạp chí Nhịp sống thị trường đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Bỗng dưng nhận được 3 thông báo này, cẩn thận kẻo mất tài khoản Zalo". Nội dung cụ thể như sau:

Mặc dù ứng dụng Zalo đã liên tục được update để tăng tính bảo mật và an toàn cho người dùng. Nhưng nếu không thận trọng thì nguy cơ tài khoản bị hacker kiểm soát là rất cao. Vậy nguyên nhân Zalo bị hack là do đâu?

Tài khoản Zalo bị tấn công do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Có nhiều ý kiến cho rằng, việc chia sẻ vị trí, gửi định vị trên Zalo là lý do chính. Tuy nhiên, tính năng này được đảm bảo là rất an toàn và không ảnh hưởng đến việc tài khoản bị hack.

Nguyên nhân bị hack Zalo - Zalo bị mất quyền kiểm soát:

- Bạn quên đăng xuất khi đăng nhập vào một thiết bị công cộng khác. - Bạn vô tình bấm vào đường link độc có chứa virus mà không hề hay biết nó gây hại. - Số điện thoại, Gmail dùng để đăng ký tài khoản Zalo bị mất.

Khi phát hiện vấn đề với tài khoản của bạn, Zalo sẽ gửi cảnh báo. Tuỳ thông báo mà người dùng cần xử lý cho phù hợp để tránh trường hợp bị mất tài khoản. Theo Zalo, họ có 3 cách cảnh báo với 2 trường hợp cho mỗi cách để người dùng ứng xử.

Cảnh báo 1: Có phải bạn vừa yêu cầu mã kích hoạt?

Bạn nhận được cảnh báo này khi Zalo nhận được yêu cầu mã kích hoạt để đăng nhập vào tài khoản của bạn trên một thiết bị lạ.

Trường hợp 1: Nếu không phải bạn

- Bấm "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

- Bấm "Không phải tôi" để bắt đầu xử lý vấn đề bảo mật.

- Bấm "Chặn ngay" để chặn mã kích hoạt do thiết bị lạ yêu cầu.

- Nếu bạn không còn sử dụng SIM số điện thoại đã đăng ký tài khoản Zalo, bấm "Đổi số điện thoại" để đổi số mới.

Trường hợp 2: Nếu đúng là bạn

- Bấm "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

- Bấm "Đây là tôi" để tắt cảnh báo này.

Cảnh báo 2: Có phải bạn đang muốn đăng nhập?

Bạn nhận được cảnh báo này khi tài khoản của bạn đang được đăng nhập trên thiết bị lạ và kích hoạt câu hỏi bảo mật của Zalo.

Trường hợp 1: Nếu không phải bạn

- Bấm "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

- Bấm "Không phải tôi" để bắt đầu xử lý vấn đề bảo mật.

- Bấm "Chặn ngay" để chặn thiết bị lạ đăng nhập.

- Bấm "Đổi mật khẩu" để đổi mật khẩu cho tài khoản Zalo của bạn.

Trường hợp 2: Nếu đúng là bạn

- Bấm "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

- Bấm "Đây là tôi" để tắt cảnh báo này.

Cảnh báo 3: Có phải bạn vừa đăng nhập?

Bạn nhận được cảnh báo này khi tài khoản của bạn đã được đăng nhập trên thiết bị lạ.

Trường hợp 1: Nếu không phải bạn

- Bấm "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

- Bấm "Không phải tôi" để bắt đầu xử lý vấn đề bảo mật.

- Bấm "Đăng xuất ngay" để đăng xuất tài khoản khỏi thiết bị lạ.

- Bấm "Báo xấu" để báo xấu thiết bị lạ.

Trường hợp 2: Nếu đúng là bạn

Bấm "Kiểm tra bảo mật" để vào trang Kiểm tra bảo mật của Zalo.

- Bấm "Đây là tôi" để tắt cảnh báo này.

Ngoài những tin nhắn của bạn bè, người thân thì đôi lúc sẽ xuất hiện các tin nhắn không xác định. Nhiều người dùng Zalo đã phản ánh điều này. Bạn nên cẩn thận trước khi xem chúng. Hoặc hơn hết không nên nhấn vào, nếu không may mọi thông tin của bạn sẽ bị đánh cắp.

Trước khi mở một tin nhắn hoặc nhấp vào một liên kết, hãy kiểm tra xem người gửi là ai và xem có liên quan đến bạn không. Nếu bạn không quen biết người gửi hoặc tin nhắn, liên kết không có mối liên quan đến bạn, hãy cẩn thận và không mở nó.