HLV Hoàng Anh Tuấn đã tìm ra Đồ Hũng Dũng mới cho U23 Việt Nam, là người cân cả tuyến giữa, hay hơn cả Thái Sơn

Võ Hoàng Minh Khoa đang ghi được điểm số với những nhà chuyên môn và đặc biệt với HLV Hoàng Anh Tuấn, người đang quy hoạch anh trở thành Đỗ Hùng Dũng mới của bóng đá Việt Nam.

Cho đến thời điểm hiện tại, Võ Hoàng Minh Khoa chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất ở tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Võ Hoàng Minh Khoa được ví là Hùng Dũng 2.0

Minh Khoa đang chơi rất hay tại VCK U23 châu Á 2024: Ảnh FBNV.

“HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi “ghế nóng” ĐT Việt Nam”ĐỌC NGAY

Lê Nguyên Hoàng 19 tuổi: “Quế Ngọc Hải 2.0” trong tay HLV Hoàng Anh TuấnĐỌC NGAY

Trong sơ đồ chiến thuật của U23 Việt Nam dưới triều đại HLV Hoàng Anh Tuấn, mẫu tiền vệ "box to box" thực sự là một vị trí quan trọng. Sau rất nhiều thử nghiệm, cuối cùng Võ Hoàng Minh Khoa đã là người được chọn và anh đã không để người thầy của mình thất vọng.

Đánh giá tổng quan về lối chơi của Minh Khoa, có thể thấy nền tảng thể lực cùng sự cơ động là những điểm mạnh nhất của tiền vệ sinh năm 2001. Trên sân, anh luôn có mặt ở mọi điểm nóng, chọn vị trí rất thông minh và luôn biết cách tìm ra giải pháp hợp lý mỗi khi có bóng.

Nhìn Minh Khoa thi đấu, chắc hẳn nhiều người đã hình dung ra một Đỗ Hùng Dũng mới của bóng đá Việt Nam, một mẫu cầu thủ cần mẫn, năng nổ và luôn ra sân với tinh thần chiến đấu máu lửa.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, Minh Khoa còn đang cho thấy tố chất thủ lĩnh của mình trên sân. Anh luôn động viên các đồng đội mỗi khi mất bóng và trực tiếp đuổi bóng để hỗ trợ phòng ngự. Thậm chí có nhiều đồng đội còn trêu đùa Minh Khoa là: "Tuyến giữa để Khoa "cân tất", anh em chỉ việc tấn công thôi..."

Ở tình huống dẫn đến quả Penalty thứ 2 mà U23 Việt Nam được hưởng ở trận đấu gặp U23 Malaysia, chính Minh Khoa đã xung phong lên thực hiện và anh đã làm tốt việc cần làm với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0, qua đó giúp U23 Việt Nam giành vé vào chơi tại vòng tứ kết.

Rõ ràng với một cầu thủ hội tụ đầy đủ tố chất của một tiền vệ box to box hàng đầu như Minh Khoa, người hâm mộ đang rất vui vì đã có người có thể thay thế Đỗ Hùng Dũng trong tương lai, khi mà đội trưởng của ĐT Việt Nam đã bước sang độ tuổi 31.

Võ Hoàng Minh Khoa trưởng thành từ V.League

Minh Khoa đang là trụ cột của B.Bình Dương tại V.League: Ảnh FBNV.

"HLV Hoàng Anh Tuấn có thể khiến VFF phải nghĩ lại"ĐỌC NGAY

Trước giờ đấu U23 Uzbekistan, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định một điều! ĐỌC NGAY

Theo số liệu thống kê mà Dân Việt có được, Võ Hoàng Minh Khoa đã được ra sân tổng cộng 14/15 trận đấu tại V.League 2023/2024 trong màu áo B.Bình Dương. Điều đó góp phần không nhỏ trong quá trình nâng tầm chuyên môn cũng như bản lĩnh thi đấu của cầu thủ này.

Có lẽ ở U23 Việt Nam, chỉ có duy nhất Thái Sơn được xếp chung mâm với Minh Khoa trong việc được tin dùng ra sân tại V.League. Cả 2 tiền vệ này chính là lá phổi và trái tim của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024, khi thi đấu rất nhịp nhàng, uyển chuyển trong những tình huống triển khai bóng.

Với Minh Khoa, những dấu ấn của anh tại VCk U23 châu Á 2024 sẽ là bàn đạp để anh có thể khẳng định được bản thân. Nó không chỉ đến từ giá trị chuyên môn mà còn trên thị trường chuyển nhượng, khi anh đang được rất nhiều đội bóng nhòm ngó sau những màn thể hiện tốt.

Tiếp đến, trong bối cảnh ĐTQG đang rất cần những làn gió trẻ để mang đến những diện mạo mới sau thời HLV Troussier, Võ Hoàng Minh Khoa thực sự đang ghi những điểm số với những nhà chuyên môn và đặc biệt với HLV Hoàng Anh Tuấn, người đang xây dựng anh trở thành Đỗ Hùng Dũng mới của bóng đá Việt Nam.