Tâm thư gần 800 chữ của BTV Quang Minh sau khi bị 'réo tên' vì quảng cáo sữa

Đây chính là cách né nồm, tránh nồm rẻ nhất hiệu quả nhất miền Bắc!

Tâm thư mới nhất của BTV Quang Minh về câu chuyện quảng cáo sữa HIUP đã thu hút sự chú ý từ phía đông đảo khán giả.

Ngày 15/04/2025 Saostar đưa tin "Tâm thư gần 800 chữ của BTV Quang Minh sau khi bị 'réo tên' vì quảng cáo sữa". Nội dung chính như sau: 

Sau một thời gian im lặng trước loạt tranh cãi liên quan đến quảng cáo sản phẩm sữa HIUP, BTV Quang Minh vừa chính thức lên tiếng trên trang cá nhân vào tối 15/4.

BTV Quang Minh khi quảng cáo sản phẩm sữa HIUP. Ảnh: Sưu tầm

Trong bài viết, BTV Quang Minh bày tỏ mong muốn khán giả “chậm rãi đọc từng dòng”. Liên quan đến việc từng xuất hiện trong các video giới thiệu sản phẩm sữa, anh cho biết bản thân không phải bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng, và việc giới thiệu sản phẩm được thực hiện theo hợp đồng truyền thông hợp pháp, dựa trên thông tin từ phía nhãn hàng và trải nghiệm cá nhân.

Tuy nhiên, anh thẳng thắn thừa nhận: "Tôi hiểu rằng khi hình ảnh cá nhân gắn với một sản phẩm liên quan đến sức khỏe, mức độ kỳ vọng và yêu cầu từ công chúng là rất cao. Nếu đã vô tình gây hiểu nhầm hay khiến ai đó cảm thấy bị dẫn dắt, tôi xin nhận trách nhiệm". Quang Minh cũng nói thêm rằng bản thân chưa từng có chủ đích trục lợi từ niềm tin của khán giả.

Đáng chú ý, BTV Quang Minh tiết lộ đã quyết định chấm dứt toàn bộ các hợp đồng quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung từ đầu năm 2025. Quyết định này không phải là phản ứng sau sự việc, mà là lựa chọn được cân nhắc kỹ lưỡng – xuất phát từ mong muốn tập trung cho nghề nghiệp và gia đình.

Anh gửi lời xin lỗi đến khán giả vì sự thiếu cẩn trọng trong lựa chọn đối tác quảng cáo và cam kết sẽ thận trọng hơn trong tương lai. "Tôi không trốn tránh, cũng không đổ lỗi... Tôi xin cảm ơn những người đã góp ý, dù nhẹ nhàng hay gay gắt, bởi tất cả đều xuất phát từ sự kỳ vọng và quan tâm", nam BTV nói thêm.

BTV Quang Minh trong một lần giới thiệu sữa HIUP. Ảnh: Sưu tầm

Cuối cùng nam BTV nói rằng bản thân sẽ thận trọng, kỹ lưỡng hơn trong tất cả những gì lựa chọn trong tương lai. Anh chia sẻ: "Còn về sai phạm và các biện pháp xử lý… tôi sẵn sàng đón nhận chân thành, bởi mình gây ra bất cứ điều gì thì phải gánh chịu hậu quả đó".

Trước đó vào chiều cùng ngày, phía công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam vừa phát đi thông báo nhằm làm rõ các thông tin liên quan đến sản phẩm sữa HIUP 27 (gọi tắt là sản phẩm HIUP). Theo ALAMA, sản phẩm HIUP được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018, định kỳ kiểm nghiệm bởi Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia và được cấp phép bởi cơ quan chức năng tại Vĩnh Phúc. Ngoài ra, sản phẩm còn được kiểm định độc lập bởi Trung tâm AVATEK để đảm bảo tính khách quan trong kiểm soát chất lượng.

Thông báo từ phía công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam về sản phẩm sữa HIUP. Ảnh: Chụp màn hình

Liên quan đến nội dung quảng bá, công ty thừa nhận một số thông tin truyền thông trước đây có thể chưa rõ ràng, dẫn đến hiểu nhầm về hiệu quả tăng trưởng chiều cao khi sử dụng sản phẩm. ALAMA đã tiến hành rà soát và điều chỉnh toàn bộ nội dung quảng cáo nhằm tuân thủ đúng Luật Quảng cáo.

Trước những thông tin sai lệch xuất hiện sau vụ phát hiện hàng trăm sản phẩm sữa bột giả trên thị trường, ALAMA khẳng định không liên quan đến bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào vi phạm pháp luật. Công ty đã tiến hành các biện pháp pháp lý để bảo vệ uy tín và quyền lợi người tiêu dùng.

Cuối cùng, ALAMA cam kết toàn bộ sản phẩm do công ty phân phối, bao gồm HIUP 27, đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng và được kiểm định định kỳ theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 13/04/2025, Saostar đưa tin "Động thái của nhóm nghệ sĩ sau khi bị 'réo tên' vì quảng cáo sữa". Nội dung chính như sau: 

Tối 13/4, mạng xã hội đồng loạt dậy sóng trước thông tin nhiều nghệ sĩ nổi tiếng từng tham gia quảng cáo các sản phẩm sữa giả. Vụ việc khiến công chúng vô cùng bức xúc và liên tục “réo tên” những người nổi tiếng từng xuất hiện trong các video quảng bá sản phẩm này.

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ báo chí và mạng xã hội, nhiều người dùng đã tràn vào trang cá nhân của các nghệ sĩ có liên quan để bày tỏ phẫn nộ. 

Vân Hugo là một trong những nghệ sĩ tích cực quảng cáo dòng sữa này. Ảnh: Sưu tầm

Trong đó, MC Vân Hugo là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất vì từng xuất hiện trong clip quảng cáo dòng sữa HIUP – sản phẩm bị xử phạt do vi phạm quy định về nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, vào tối cùng ngày, Vân Hugo đã nhanh chóng khóa phần bình luận trên trang cá nhân, đồng thời đăng tải một đoạn video ghi lại khoảnh khắc bản thân biểu diễn trong một đêm nhạc, thay vì đề cập tới lùm xùm liên quan.

Tương tự, BTV Quang Minh – người cũng từng góp mặt trong các video quảng bá sản phẩm HIUP – đã khóa bình luận trên các bài đăng gần nhất. Bên dưới bài viết mới được cập nhật, nhiều khán giả vẫn liên tục để lại biểu tượng cảm xúc “phẫn nộ”, thể hiện sự thất vọng trước sự im lặng của nam BTV kỳ cựu. Trong khi đó, anh vẫn tiếp tục chia sẻ hình ảnh trong chuyến đi thiện nguyện tại Nghệ An, không nhắc gì tới tranh cãi đang diễn ra.

MC Hoàng Linh giữ im lặng khi bị "réo tên" vì từng quảng cáo sữa HIUP. Ảnh: Sưu tầm

BTV Quang Minh từng tích cực giới thiệu, quảng bá sản phẩm sữa này. Ảnh: Sưu tầm

NSND Hồng Vân – một nghệ sĩ khác từng được cho là xuất hiện trong quảng cáo sữa HIUP – vẫn tất bật với lịch trình tại sân khấu kịch vào buổi tối 13/4. Cô chưa có bất kỳ phản hồi hay chia sẻ chính thức nào về việc bị “réo tên” liên quan đến vụ việc.

Làn sóng chỉ trích nghệ sĩ nổ ra giữa thời điểm dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin đường dây sản xuất gần 600 loại sữa bột giả bị triệt phá. Theo điều tra, các đối tượng đã sử dụng một số nguyên liệu đầu vào kém chất lượng, thay thế hoàn toàn các thành phần được quảng cáo như chiết xuất tổ yến, đông trùng hạ thảo, bột macca, bột óc chó,… và bổ sung thêm các chất phụ gia. Qua kiểm nghiệm, cơ quan công an xác định hàm lượng một số chất dinh dưỡng trong các loại sữa này chỉ đạt dưới 70% so với mức công bố, đủ điều kiện để kết luận là hàng giả.

Diễn viên Thanh Hương từng nhận quảng cáo sữa HIUP. Ảnh: Sưu tầm

Thông tin này khiến người tiêu dùng không khỏi bức xúc, bởi nhiều người từng mua và sử dụng sản phẩm do Công ty Rance Pharma và Công ty Hacofood Group sản xuất – hai đơn vị vừa bị xử phạt và điều tra. Càng khiến dư luận thêm phần giận dữ là việc nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng đã góp phần quảng bá những sản phẩm sữa này như một dòng sữa “đa công dụng”, chuyên biệt dành cho trẻ em, người bệnh và phụ nữ mang thai. 

Trong số đó, BTV Quang Minh và MC Vân Hugo là hai cái tên bị cộng đồng mạng chỉ trích nhiều nhất vì từng xuất hiện trong quảng cáo cho sữa HIUP – sản phẩm đã bị cơ quan chức năng xử phạt 25 triệu đồng và buộc gỡ bỏ nội dung sai phạm.

Nước giặt quốc dân không cần nước xả vẫn thơm, hơn 1,2 triệu người dùng Shopee cho 5 sao!