Phương Oanh mới sinh đã ăn 't.iết canh' khiến nhiều người lo lắng, thực hư thế nào?

Video chế biến món "tiết canh" được Phương Oanh chia sẻ sau khi sinh con thu hút sự chú ý. Nhiều người thắc mắc nhưng thực chất để chỉ là "tiết canh fake" từ củ dền.

> Bạn thân Mai Phương: Bên nội ngoại không chăm được Lavie, Phùng Ngọc Huy chu cấp là đương nhiên

> Người nhà lên tiếng tin Hoa hậu Ý Nhi ra mắt gia đình nhà bạn trai, đã ấn định ngày cưới

Sau hơn 3 tháng nghỉ ngơi để sinh con, Phương Oanh, diễn viên nổi tiếng, đã quay lại với hoạt động nấu ăn và chia sẻ trên kênh TikTok của mình. Cô bắt đầu với món "tiết canh" được làm từ củ dền đỏ với sự tinh tế và công phu đáng kinh ngạc.

Nhiều người đã tỏ ra thắc mắc khi Phương Oanh mới sinh mà đã có thể làm món tiết canh. Tuy nhiên, thực tế đó chỉ là "tiết canh fake" được làm kỹ lưỡng từ củ dền đỏ và các nguyên liệu được nấu chín kĩ, đảm bảo sạch sẽ.

Dù vậy, việc Phương Oanh quay lại bếp và bắt đầu đụng đồng thời sau hơn 1 tháng sinh con đã gây lo lắng cho nhiều người. Các mẹ có kinh nghiệm đã khuyên cô nên kiêng khem kỹ lưỡng hơn, để đảm bảo sức khỏe sau này.

Trước đó, vào ngày 14/5, Phương Oanh đã chia sẻ với công chúng về việc sinh con thành công. Hai em bé trai gái Jimmy và Jenny đã chào đời, đánh dấu thành công của giai đoạn đầu tiên. Shark Bình, chồng của Phương Oanh, đã luôn ở bên cạnh và hỗ trợ cô trong quá trình sinh nở.

Phương Oanh và Shark Bình quyết định hoãn đám cưới do cả hai chờ đến khi hai nhóc tì con của họ khỏe mạnh hơn trước khi tổ chức lễ cưới. Phương Oanh đã thông báo mang thai vào tháng 11/2023 và sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để sinh đôi.

Trong quá trình thai nghén, Phương Oanh vẫn thường xuyên vào bếp nấu nướng và chia sẻ các video trên mạng xã hội để chia sẻ niềm đam mê với công chúng. Cô cho biết, đó là một cách để cô cảm thấy hạnh phúc khi làm những món ngon cho những người mình yêu thương.

Mặc dù đã sinh con, nhưng Phương Oanh và Shark Bình đã lên kế hoạch kết hôn và tổ chức lễ ăn hỏi vào tháng 7/2023 tại Hà Nam. Shark Bình, trước khi kết hôn với Phương Oanh, đã từng có một cuộc hôn nhân và hai con chung với nữ doanh nhân Đào Lan Hương.

Những người quen biết Phương Oanh đều biết cô là một bà mẹ hai con nấu ăn rất giỏi. Dù có bụng to nhưng cô vẫn dành hàng giờ để đứng bếp, làm ra những món ăn xuất sắc khiến cho Shark Bình mê mệt. Món nào cũng ngon, hấp dẫn và màu sắc bắt mắt, khiến mọi người không thể không muốn thưởng thức ngay.

Gần đây, Phương Oanh đã tái xuất với các video nấu ăn. Dáng người thon gọn cùng nhan sắc rạng rỡ, không ai nghĩ rằng cô mới sinh đôi được hơn một tháng. Dường như bà mẹ hai con đã sẵn sàng quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, dưới các bình luận, nhóm các mẹ bỉm vui mừng nhưng cũng lo lắng về sức khỏe của Phương Oanh. Họ khuyên cô nên nghỉ ngơi thêm, bổ sung dinh dưỡng và tập luyện nhẹ, thay vì lao động quá sớm, để đảm bảo hồi phục sức khỏe tốt nhất sau sinh.

Việc kiêng cữ và nghỉ ngơi sau khi sinh con là rất quan trọng để phục hồi sức khỏe. Các bà mẹ cần tuân thủ các quy định này để tránh các vấn đề sức khỏe sau sinh, bao gồm cả việc phải chịu đựng những hậu quả do không kiêng cữ đúng cách.