Nóng: Máy bay chở 50 người mất tích ở Nga
Một chiếc máy bay Nga chở 50 người đã mất tích ở khu vực phía Đông của vùng Amur, theo hãng tin Interfax.
Ngày 24/07/2025 Người lao động đưa tin "Nóng: Máy bay chở 50 người mất tích ở Nga". Nội dung chính như sau:
“Chiếc máy bay An-24 đang bay theo lộ trình Khabarovsk–Blagoveshchensk–Tynda. Máy bay đã không thực hiện được liên lạc an ninh gần điểm đến cuối cùng. Hiện không liên lạc được với máy bay" - Interfax dẫn lời lực lượng khẩn cấp Nga cho biết.
Trên máy bay có 40 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.
Cùng ngày VNexpress đưa tin "Nóng: Máy bay chở 50 người mất tích ở Nga". Nội dung chính như sau:
Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết máy bay An-24, do hãng hàng không Angara vận hành, mất tích tại tỉnh Amur hôm nay khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống thành phố Tynda. Tỉnh trưởng Amur Vasily Orlov cho biết máy bay chở theo 49 người, gồm 43 hành khách và tổ bay 6 người.
"Trong quá trình tìm kiếm phi cơ, trực thăng cứu hộ Mi-8 đã phát hiện một phần khoang hành khách đang bốc cháy", Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho hay, thêm rằng đánh giá sơ bộ từ hiện trường cho thấy không có ai sống sót.
Trung tâm cứu hộ tỉnh Amur cho biết xác máy bay An-24 được tìm thấy trên sườn núi, cách thành phố Tynda khoảng 15 km.
Máy bay An-24 của hãng hàng không Angara vào năm 2024. Ảnh: RussianPlanes
Hãng tin Interfax cho biết máy bay An-24 biến mất trong lúc đang thực hiện nỗ lực hạ cánh thứ hai xuống sân bay Tynda, sau lần tiếp cận đầu tiên không thành công. Thời tiết khu vực vào lúc đó khá xấu, khiến một số chuyến bay phải hoãn cất cánh.
Cơ quan công tố Nga đã mở cuộc điều tra sự việc, trong khi Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cũng xem xét nghi vấn có vi phạm quy định về an toàn hàng không.
An-24 là máy bay vận tải và chở khách thân hẹp, khoang chở khách chỉ có 2 hàng ghế và có lối đi ở giữa, được đưa vào sử dụng từ thập niên 1960. Mỗi chiếc dài hơn 23 m, sải cánh hơn 29 m, khối lượng cất cánh tối đa là 21 tấn và được thiết kế để chở tối đa 50 hành khách.
An-24 chủ yếu được dùng cho các tuyến bay ngắn và trung bình, chú trọng tới khả năng hoạt động trên đường băng dã chiến, không lát bê tông tại các vùng hẻo lánh.