Nestlé Việt Nam lên tiếng về việc sữa lúa mạch Nestle' Milo "có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng"

Đây chính là cách né nồm, tránh nồm rẻ nhất hiệu quả nhất miền Bắc!

Nestlé Việt Nam tôn trọng hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc diễn giải thông tin trên bao bì của sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO”. Đồng thời, khẳng định rằng sản phẩm này luôn tuân thủ các quy định liên quan đến chất lượng, an toàn thực phẩm và đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng...

Theo báo Nhịp sống thị trường ngày 30/5 có bài Nestlé Việt Nam lên tiếng về việc sữa lúa mạch Nestle' Milo "có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng". Nội dung như sau:

Nestlé Việt Nam tôn trọng hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc diễn giải thông tin trên bao bì của sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO”. Đồng thời, khẳng định rằng sản phẩm này luôn tuân thủ các quy định liên quan đến chất lượng, an toàn thực phẩm và đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng... Chuyển hồ sơ vụ quảng cáo sữa lúa mạch Nestlé Milo cho công an Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ quảng cáo Nestlé MILO gắn tên Viện Dinh dưỡng Quốc gia Nestlé Việt Nam phản hồi về việc sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học của Viện Dinh dưỡng trên các sản phẩm MILO

Ngày 29/5, Nestlé Việt Nam đã phát đi thông tin chính thức về vụ vụ sữa lúa mạch Nestle' Milo "có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng".

Theo Nestlé Việt Nam, qua một số bài báo đăng tải trên các phương tiện truyền thông vào tối ngày 29/5/2025, công ty được biết Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin ghi trên bao bì sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

“Chúng tôi muốn khẳng định lại rằng sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” luôn tuân thủ các quy định liên quan đến chất lượng và an toàn thực phẩm. Sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam”, đại diện Nestlé Việt Nam nhấn mạnh.

Công ty cũng cho biết, các thông tin liên quan đến đề tài nghiên cứu tại Quyết định số 1016/QĐ-VDD năm 2022 của Viện Dinh dưỡng thể hiện trên bao bì đã được thực hiện theo các trình tự và quy trình cần thiết, phù hợp với các quy định của Việt Nam.

“Nestlé Việt Nam luôn tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng về vấn đề này. Chúng tôi tôn trọng hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc diễn giải thông tin trên bao bì của sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO””, thông cáo viết.

Trước đó, vào ngày 28/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức cuộc họp để thống nhất phương án xử lý các nội dung về kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra, rà soát hồ sơ tài liệu, đại diện đoàn kiểm tra nhận định vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quảng cáo sản phẩm, có khả năng gây hiểu lầm, lừa dối người tiêu dùng.

Trên cơ sở thống nhất, ngày 29/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản chính thức chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cùng các tài liệu liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 29 tháng 5 năm 2025, báo Dân trí đưa tin "Chuyển cơ quan điều tra vụ việc liên quan đến sữa Milo". Nội dung như sau:

Ngày 29/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có báo cáo gửi UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin quảng cáo về sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.  

Qua đó, ngày 28/5, Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức cuộc họp thống nhất xử lý các nội dung về kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Tại buổi làm việc, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ tài liệu liên quan, đại diện Sở Y tế và đoàn kiểm tra thống nhất: Xác định vụ việc có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, khách hàng, nên kiến nghị Sở Y tế có văn bản chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Nhãn hàng sữa Milo (Ảnh: CTV).

Ngày 29/5, Sở Y tế đã có văn bản chuyển hồ sơ vụ việc và bàn giao toàn bộ tài liệu liên quan cho cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 15/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (phường An Bình, TP Biên Hòa) liên quan đến nội dung quảng cáo của các sản phẩm nhãn hàng sữa Milo.

Làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng.

Ngoài ra, công ty cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng (ngày 25/1/2024) liên quan nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học, nhất trí với nội dung: Sản phẩm giúp cải thiện các tố chất thể lực sau 3 tháng sử dụng.

Trong thời gian chờ hướng dẫn, Nestlé Việt Nam đã ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo. Đồng thời công ty yêu cầu các đối tác dừng đăng tải nội dung liên quan và lên kế hoạch thay đổi bao bì, dự kiến ra mắt vào tháng 9.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, qua rà soát từ đầu năm 2025 đến nay đã tiếp nhận một hồ sơ quảng cáo trên băng rôn cho sản phẩm "sữa lúa mạch Milo của Nestlé", nội dung "Milo với sữa mát A2 mua ngay cho bé" của Công ty CP CPM Việt Nam.

Trong tháng 1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiểm tra và xử lý một bảng quảng cáo ốp tường lớn với nội dung "Milo bền bỉ hơn" có cụm từ "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng" do không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng đã đề nghị Công ty TNHH Nestlé Việt Nam rà soát lại việc thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó lưu ý việc ký kết hợp đồng đối với các công ty đối tác thực hiện việc quảng cáo.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đề nghị công ty báo cáo giải trình bằng văn bản về quá trình tự công bố sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo" trước ngày 22/5.

Nước giặt quốc dân không cần nước xả vẫn thơm, hơn 1,2 triệu người dùng Shopee cho 5 sao!