Khách hàng BIDV, VietinBank lưu ý: Một số giao dịch sẽ bị dừng đến ngày 17/3

Đây chính là cách né nồm, tránh nồm rẻ nhất hiệu quả nhất miền Bắc!

Theo thông báo của ngân hàng BIDV và VietinBank, một số giao dịch sẽ bị dừng từ 17h ngày 12/3/2025 đến 8h ngày 17/3/2025.

Ngày 16/3/2025, Tạp chí Người đưa tin đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Khách hàng BIDV, VietinBank lưu ý: Một số giao dịch sẽ bị dừng đến ngày 17/3". Nội dung như sau:

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam vừa thông báo về việc tạm dừng một số dịch vụ theo công văn của Kho Bạc Nhà Nước (KBNN) về hoạt động theo mô hình tổ chức bộ máy mới và của Cục Thuế về tạm dừng các hệ thống thuế điện tử phục vụ việc nâng cấp đáp ứng tái cơ cấu, sắp xếp các cơ quan Thuế.

Theo đó, từ 17h ngày 12/3/2025 đến 8h ngày 17/3/2025, hệ thống nộp thuế của Cục Thuế tạm dừng hoạt động. Vì vậy, trong thời gian này, các giao dịch nộp thuế, lệ phí trước bạ trên các kênh BIDV SmartBanking, Cổng Dịch vụ Công Quốc gia (DVCQG) và hệ thống nộp thuế điện tử Etax Mobile sẽ tạm dừng giao dịch.

Ngoài ra, từ 22h30 ngày 14/3/2025 đến 12h ngày 15/3/2025, dịch vụ thu phạt giao thông trên Cổng DVCQG cũng sẽ tạm dừng giao dịch.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc Khách hàng BIDV 24/7 qua số điện thoại 1900 9247 để được giải đáp.

Trước đó, ngân hàng VietinBank cũng thông báo tạm ngừng nộp thuế điện tử qua ngân hàng trong thời gian từ 17h ngày 12/03/2025 đến 08h ngày 17/03/2025.

Để đảm bảo quá trình nộp thuế không bị gián đoạn, khách hàng Vietinbank vui lòng chủ động sắp xếp thời gian giao dịch phù hợp trước hoặc sau thời gian bảo trì.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank qua các số điện thoại: 1900 558 886 dành cho khách hàng doanh nghiệp, 1800 558 866 dành cho khách hàng ưu tiên và 1900 558 868 hoặc (+84) 243 941 8868 đối với khách hàng cá nhân gọi từ nước ngoài.

Trước đó, Cục Thuế - Bộ Tài chính phát đi thông báo, hệ thống thuế điện tử sẽ tạm dừng để thực hiện nâng cấp, tái cơ cấu và sắp xếp các cơ quan Thuế từ 17h ngày 12/3 đến 8h ngày 17/3.

Cùng ngày, báo An ninh tiền tệ đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Vietcombank, VietinBank, BIDV, TPBank,… cảnh báo: Nguy cơ bay sạch tiền trong tài khoản vì chiêu lừa đảo tinh vi sau". Cụ thể như sau:

Mới đây, ngân hàng Vietcombank phát đi thông báo về hiện tượng giả mạo giải chạy Vietcombank Run & Share 2025. Theo đó, các đối tượng này lập fanpage giả mạo, sử dụng trái phép logo, hình ảnh và thông tin của giải chạy nhằm kêu gọi người dân chuyển tiền đăng ký tham gia. Những kẻ lừa đảo còn hướng dẫn tham gia các nhóm trên Zalo hoặc Telegram để thực hiện các nhiệm vụ, hứa hẹn ưu đãi và hoàn tiền. Ban đầu, chúng có thể hoàn lại tiền cùng lợi nhuận nhằm tạo lòng tin, nhưng khi khách hàng chuyển số tiền lớn hơn thì các đối tượng này lập tức cắt đứt liên lạc, chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

Vietcombank khẳng định giải chạy Vietcombank Run & Share 2025 không thu phí đăng ký. Ngân hàng này khuyến cáo khách hàng chỉ đăng ký qua website chính thức và không chuyển tiền hay làm theo hướng dẫn từ các fanpage hoặc nhóm chat không rõ nguồn gốc.

Trước đó, VietinBank cũng đưa ra cảnh báo về tình trạng các đối tượng giả danh nhân viên giao hàng nhằm chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, kẻ gian thường lợi dụng lúc khách hàng không có mặt tại địa điểm nhận hàng để gọi điện thoại, gây áp lực buộc khách chuyển khoản nếu không muốn bị hủy đơn hàng. Sau khi khách hàng thực hiện chuyển tiền, đối tượng này lập tức cắt liên lạc hoặc gửi các đường dẫn giả mạo nhằm đánh cắp thông tin tài khoản của khách hàng.

Ngoài ra, Vietinbank cảnh báo về thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng thông qua công nghệ VOIP để làm giả số điện thoại cố định hoặc sử dụng SIM rác, mời chào khách mở hoặc nâng hạn mức thẻ tín dụng trực tuyến. Các đối tượng thậm chí sử dụng hình ảnh có gắn logo ngân hàng, giả mạo thẻ cán bộ và gửi văn bản giả ngân hàng để củng cố lòng tin. Sau đó, chúng dẫn dụ khách hàng đăng ký mở thẻ qua ứng dụng ngân hàng và yêu cầu cung cấp các thông tin bảo mật, từ đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua các giao dịch trái phép.

Ngân hàng TPBank cùng từng phát đi thông báo đến các khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo nhằm đánh cắp quyền kiểm soát tài khoản ngân hàng của khách hàng thông qua thao tác khóa truy cập ứng dụng di động đang trở nên phổ biến.

Cụ thể, các thông tin cá nhân của người dùng được kẻ gian thu thập qua mạng xã hội hoặc các nguồn phi pháp, sau đó cố tình nhập sai mật khẩu nhiều lần để tài khoản bị khóa. Tiếp theo, kẻ gian mạo danh nhân viên ngân hàng, liên hệ với chủ tài khoản qua điện thoại hoặc ứng dụng mạng xã hội, hướng dẫn khôi phục tài khoản bằng đường link giả mạo. Nếu khách hàng làm theo, thiết bị của họ có thể bị cài đặt mã độc, tạo điều kiện để kẻ gian kiểm soát tài khoản và thực hiện giao dịch trái phép.

Tương tự, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cảnh báo các khách hàng về hiện tượng các đối tượng lừa đảo thường giả danh nhân viên ngân hàng, cơ quan chức năng hoặc đơn vị vận chuyển, tiếp cận khách hàng qua điện thoại, tin nhắn hoặc mạng xã hội. Các kịch bản quen thuộc được đưa ra như: Yêu cầu xác nhận đơn hàng trực tuyến hoặc cung cấp thông tin tài chính để xử lý vấn đề pháp lý; Gọi điện thông báo về các khoản phí duy trì thẻ, phí thường niên và đề nghị hủy thẻ nếu khách hàng không đồng ý; Chào mời các ưu đãi hấp dẫn như miễn phí thường niên, nâng hạn mức thẻ, hỗ trợ thanh toán nợ hoặc giảm lãi suất; Gửi hình ảnh văn bản có dấu mộc đỏ qua email hoặc tin nhắn để lừa khách hàng vào bẫy nhận khuyến mãi giả mạo.

Sau khi chiếm được lòng tin, kẻ gian sẽ yêu cầu khách hàng chụp hình thông tin thẻ, đăng nhập vào các đường link giả mạo hoặc cài đặt ứng dụng chứa mã độc. Từ đó, chúng đánh cắp thông tin thẻ và thực hiện giao dịch trái phép.

VIB khẳng định rằng các chương trình khuyến mãi, điều chỉnh phí hoặc lãi suất do kẻ gian đưa ra đều là giả mạo. Ngân hàng không hợp tác với bên thứ ba để mời chào cấp tín dụng, nâng hạn mức thẻ hay miễn phí dịch vụ qua các số điện thoại không chính thức.

Trước thực trạng trên, các ngân hàng đều khuyến cáo khách hàng và người dân cần nâng cao cảnh giác, xác minh kỹ các thông tin trước khi thực hiện giao dịch và nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện dấu hiệu bất thường để kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi lừa đảo.

Nước giặt quốc dân không cần nước xả vẫn thơm, hơn 1,2 triệu người dùng Shopee cho 5 sao!