Vì sao Bùi Vĩ Hào hiệu quả khi vào sân từ băng ghế dự bị

Tiền đạo Bùi Vĩ Hào ghi được 2 bàn thắng và mang về 1 quả phạt đền cho U.23 Việt Nam. Tất cả những tình huống này đều được Bùi Vĩ Hào thực hiện khi anh vào sân từ băng ghế dự bị.

Bùi Vĩ Hào chơi hiệu quả khi vào sân từ ghế dự bị
  •  
  •  
  •  
  •  

Bùi Vĩ Hào chơi hiệu quả khi vào sân từ ghế dự bị

VFFCũng có ý kiến thắc mắc vì sao Bùi Vĩ Hào thi đấu hiệu quả trong trận đấu với U.23 Kuwait, nhưng tiếp tục bị xếp thi đấu dự bị ở trận gặp U.23 Malaysia? Về vấn đề này, HLV Trần Công Minh bình luận: "Thật ra việc dùng ai từ đầu, ai vào sân từ băng ghế dự bị là điều HLV trưởng trực tiếp nắm đội rõ nhất".

 

Vả lại, việc sử dụng nhân sự trên sân phụ thuộc vào ý đồ chiến thuật và mục đích thi đấu ở từng thời điểm do HLV lựa chọn. Riêng về các quyết định sử dụng nhân sự và những sự điều chỉnh của HLV Hoàng Anh Tuấn trong các trận đấu đã qua, tôi cho rằng các quyết định này đều hợp lý".

Rồi HLV Trần Công Minh nói rõ hơn: "Bùi Vĩ Hào không thi đấu chính thức, mà được tung vào sân ở hiệp 2 của các trận đấu với U.23 Kuwait và U.23 Malaysia hoàn toàn là ý đồ chiến thuật, ý đồ sử dụng nhân sự đúng thời điểm của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Từ đầu mỗi trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng những nhân sự khác (Nguyễn Văn Tùng, Võ Nguyên Hoàng) phá sức hàng thủ đối phương, sau đó Bùi Vĩ Hào vào sân tận dụng sự mệt mỏi của các hậu vệ đối thủ, để phát huy tốc độ và kỹ thuật của mình, tạo thêm áp lực cho đối phương".

Ở các trận đấu đã qua, có thể thấy diễn biến ở trên sân đúng như bình luận của HLV Trần Công Minh. Mỗi khi Bùi Vĩ Hào vào sân, anh dùng guồng chân mạnh mẽ của mình, tăng tốc giữa hàng thủ đã bị bào mòn thể lực của các đội U.23 Kuwait và U.23 Malaysia, trước khi tạo nên hiệu quả tấn công cho U.23 Việt Nam.

Việc Bùi Vĩ Hào xuất hiện đột ngột trong hiệp 2 của từng trận đấu cũng khiến đối thủ ít chú ý. Chưa hết, các đội U.23 Kuwait và U.23 Malaysia có khi còn bị đánh lừa bởi dáng chạy liêu xiêu như sắp ngã của Bùi Vĩ Hào, đến khi họ nhận ra những bước chạy này thực chất rất nhanh, đi kèm với các tình huống dốc bóng đầy kỹ thuật, đầy sự lắt léo, thì đã muộn.

Hoặc là các hàng thủ bị trừng phạt bằng những pha dứt điểm ghi bàn của Bùi Vĩ Hào như U.23 Kuwait phải chịu, hoặc họ lúng túng đốn ngã tiền đạo của U.23 Việt Nam trong khu vực cấm địa rồi phải chịu phạt đền, như hàng thủ U.23 Malaysia đã trải qua.

Vì sao Bùi Vĩ Hào hiệu quả khi vào sân từ băng ghế dự bị?- Ảnh 2.

Bước chạy liêu xiêu của Bùi Vĩ Hào đánh lừa các đối thủ

 

Khuất Văn Khang 'vẽ cầu vồng' vào lưới U.23 Malaysia

Quân bài nguy hiểm nhất có khi lại là quân bài ít bị đối phương chú ý nhất. Bùi Vĩ Hào là một quân bài, một cầu thủ như thế trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn. Cầu thủ này thoạt nhìn không có gì đặc biệt, nhưng mỗi pha xử lý bóng của anh, nhất là các pha xử lý ở những tình huống U.23 Việt Nam phản đòn, chớp thời cơ đột ngột rất lợi hại.

Bùi Vĩ Hào cũng không nhất thiết đá ngay từ đầu trong đội hình xuất phát của U.23 Việt Nam. Chơi như thế nào, thi đấu trong bao lâu không quan trọng bằng việc làm được gì, mang lại hiệu quả ra sao cho đội tuyển.

Và, một lần nữa, nói như HLV Trần Công Minh: "Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị không hẳn là cầu thủ kém. Sự hiệu quả của một cầu thủ ở trên sân có khi còn phụ thuộc vào thời điểm cầu thủ đấy xuất hiện".