Nam diễn viên nổi tiếng Việt Nam 14 năm mới có con, nghèo xơ xác trên phim nhưng ngoài đời nhà 1.000m2

Trên màn ảnh, Quang Tèo thường vào vai lam lũ, chân quê, nhưng ngoài đời anh là "đại gia" chính hiệu khi sở hữu ngôi nhà như lâu đài cổ.

Ngày 21/4/2024, Tạp chí điện tử Người đưa tin có đăng tải thông tin với tiêu đề: "Nam diễn viên nổi tiếng Việt Nam 14 năm mới có con, ngh.èo x.ơ xá.c trên phim nhưng ngoài đời nhà 1.000m2". Nội dung cụ thể như sau:

Cưới vợ 14 năm mới có con nhưng chưa một lần buông tay

Quang Tèo là nghệ sĩ nổi tiếng với loạt series hài như Gala cười, Đại gia chân đất,... Những năm 2000, Giang Còi - Quang Tèo "tung hoành" khắp miền Bắc, tạo thành "cặp bài trùng" nổi tiếng của làng giải trí Việt. Sau khi Giang Còi qu;a đ;ời, Quang Tèo lẻ loi ở lại, tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Quang Tèo và Giang Còi từng là đôi bạn diễn vô cùng ăn ý.

Nhắc đến Quang Tèo, khán giả không chỉ nhớ tới sự nghiệp nghề thuật đồ sộ, những vai diễn nông dân đầy hài hước, duyên dáng, mà còn ấn tượng bởi chuyện tình thuỷ chung son sắt bên người vợ tào khang của anh. Ở tuổi ngoài 60, Quang Tèo vẫn chăm chỉ làm việc, hạnh phúc viên mãn bên người vợ công nhân kín tiếng.

Cơ duyên Quang Tèo quen vợ bắt đầu từ... mẹ vợ. Trong một lần đến thăm bạn ốm nằm viện, "đại gia chân đất" vốn vui tính nên giao lưu trò chuyện với mọi người. Trùng hợp thay, mẹ vợ của anh cũng điều trị ở đây. Vì mến mộ chàng trai vui tính, có duyên, mà sau khi ra viện bà đã mời nam nghệ sĩ về nhà chơi. Anh gặp và quen vợ từ đó.

"Ban đầu cũng chỉ nghĩ đi lại bình thường thôi, không nghĩ thành duyên. Bố vợ tôi làm trong quân đội, mẹ vợ cũng thế. Cô ấy học hết lớp 12 xong thì ở nhà, có cái máy khâu làm thêm ở nhà, hiền lành lắm. Tôi tìm hiểu thấy ưng nên cùng với bố vợ xin cho cô ấy đi làm", Quang Tèo từng kể chuyện.

Năm 38 tuổi, Quang Tèo và cô công nhân hiền lành chất phác ấy nên duyên vợ chồng. Hai người đã ở cạnh nhau từ những năm tháng cơ hàn nhất, sống trong căn hộ tập thể, sáng phải dậy từ 5 giờ đi xách nước, cho đến khi có "căn nhà bé tí, để bộ bàn ghế đã chật luôn phòng khách". Nhưng cả hai luôn hạnh phúc, động viên nhau cố gắng.

Song gian nan nhất phải kể đến 13 năm hiế,m m,uộn, vợ chồng Quang Tèo đằng đẵng mong con. Thậm chí, nhiều người còn khuyên họ bỏ nhau để đi tìm hạnh phúc mới, biết đâu… 13 năm ròng rã chạy chữa hiế,m m,uộn, Tết đến nhiều hôm hai vợ chồng ngại chẳng dám ra đường vì nghe người ta chúc có con đến "rát cả tai". Nhưng may mắn, Quang Tèo và bạn đời đều kiên định, sát cánh bên nhau vượt qua những lời bàn ra tán vào. 13 năm ấy Quang Tèo chưa một lần buông tay vợ.

Năm thứ 14, khi những hy vọng đã dần nguội thì "trái ngọt" đến trong niềm hạnh phúc vỡ oà. Vợ Quang Tèo mang thai, thậm chí là thai đôi. Năm 2003, vợ chồng nam nghệ sĩ hạnh phúc đón 2 "thiên thần" chào đời, "đủ nếp đủ tẻ". Bạn đời của "đại gia chân đất" sau đó đã h.y si.nh sự nghiệp, ở nhà chăm sóc các con để chồng yên tâm làm nghề.

13 năm ròng rã vợ chồng Quang Tèo mòn mỏi chạy chữa mong con. Cặp song sinh đến với gia đình khi mọi hy vọng đã dần nguội sau những năm tháng đằng đẵng chờ đợi.
2 em bé sinh đôi ngày nào của vợ chồng Quang Tèo nay đã lớn.

Vợ Quang Tèo dù không phải hàng tuyệt sắc giai nhân nhưng là người phụ nữ hiền lành, đảm đang, h.y si.nh vì chồng con. Đó là điều khiến anh luôn trân trọng bạn đời như "báu vật". Người ta hay có câu "giàu đổi bạn, sang đổi vợ", nhưng ngay cả khi đã có sự nghiệp rực rỡ, tiền tài danh vọng đủ đầy, tiếp xúc với biết bao mỹ nhân trong showbiz Việt, Quang Tèo vẫn chung thuỷ với người vợ tào khang. Với anh, vợ chồng là duyên nợ, là nghĩa, là tình. 

Trong phim nghèo xác nghèo xơ nhưng ngoài đời là đại gia đích thực

Suốt những năm tháng làm nghề, Quang Tèo gần như "đóng đinh" với dạng vai nông dân lam lũ, nhọc nhằn. Khuôn mặt dân dã, chân chất cùng lối nói chuyện gần gũi, chẳng câu nệ của Quang Tèo giúp anh vào những vai này rất "ngọt". Nhiều người nói vui rằng dù có ăn vận bảnh bao, mang thắt lưng hàng hiệu thì Quang Tèo vẫn mang dáng dấp "đại gia chân đất", không hơn.

Quang Tèo "đóng đinh" với những vai nông dân chất phác, có phần lam lũ.
 Nam diễn viên được rất nhiều bà con yêu mến.

Nói về những vai diễn ngh.èo k.hổ trên phim, Quang Tèo từng bày tỏ có lẽ vì xuất thân trong gia đình có bố mẹ đều là nông dân, lại sinh ra và lớn lên ở làng Vòng (nay là phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội), nên anh đã có những vốn sống chân thực để diễn "ngọt" đến vậy. Diễn mà như không diễn. Từ series Gặp nhau cuối tuần, Đại gia chân đất, tới ông Lềnh - người cha quê mùa, vì khát con chữ mà quyết tâm h.y si.nh cho con có tương lai tốt đẹp trong phim Tết Lộc xuân, ông Sắn một đời vất vả của Chạm vào hạnh phúc…

Quang Tèo gây xúc động với vai diễn trong phim "Chạm vào hạnh phúc".

Nghèo khó, lam lũ trên màn ảnh là vậy, song theo nhiều nguồn tin, ngoài đời Quang Tèo là đại gia đích thực. Dù nam nghệ sĩ luôn khiêm tốn nói rằng anh chỉ là "đại gia chân đất".

"Sau khi 'Gặp nhau cuối tuần' dừng lại, tôi có tham gia bộ phim rất thành công là 'Đại gia chân đất', tính ra cũng 13 năm nay rồi. Đi quảng cáo, các bầu show cũng giới thiệu tôi là 'đại gia chân đất' Quang Tèo", nam nghệ sĩ từng hài hước chia sẻ.

Căn biệt thự nhà vườn như lâu đài cổ của Quang Tèo từng khiến người hâm mộ trầm trồ. Cơ ngơi rộng 1.000m2, được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu, tọa lạc tại Thạch Thất (Hà Nội) là thành quả của hàng chục năm miệt mài cống hiến cho nghệ thuật của nam nghệ sĩ. Đây là nơi gia đình anh quây quần sum họp vào những dịp nghỉ lễ, cuối tuần, để bạn bè tới vui chơi, tạm biệt phố phường tấp nập còi xe, tắc đường, nhộn nhạo.

Căn biệt thự mang phong cách cổ điển, rộng tới 1.000m2 là thành quả sau những năm tháng miệt mài làm việc của Quang Tèo và sự h.y si.nh của vợ.
Dàn hoa giấy nở rộ khoe sắc.

Căn biệt thự có tông trắng chủ đạo với sân vườn rộng và những hàng cây xanh toả bóng mát, 2 bên lối vào rực rỡ các loài hoa khoe sắc. Trong vườn nhà có đầy đủ tiện ích như hồ bơi, ao cá, khu bàn tiệc ngoài trời, xích đu…

Quang Tèo từng nói về tổ ấm của mình với tất cả niềm vui và sự tự hào, rằng: "60 năm cuộc đời, đi khắp đất nước giờ mới về xây được căn nhà đó". Nam nghệ sĩ rất chăm "chạy show", không ngại kh.ó kh.ăn, v.ất v.ả. Khi vợ nghỉ làm để tập trung chăm sóc 2 con nhỏ, một mình nuôi cả gia đình, Quang Tèo càng chăm chỉ và tiết kiệm hơn.

Là nghệ sĩ đã có thương hiệu, nhưng Quang Tèo chẳng mắc "bệnh ngôi sao". Anh từng nói thẳng rằng bản thân không đòi hỏi giá mình phải bao nhiêu. Có thể thấp chút anh vẫn đi, miễn được làm nghề, được phục vụ bà con, có tiền nuôi vợ con.

Quang Tèo chăm chỉ "chạy show" với mong muốn được làm nghề, được phục vụ bà con, kiếm tiền nuôi vợ con.

"Ví dụ 1 đêm diễn tôi được bồi dưỡng 5, 10 triệu, mời anh A, anh B 100 triệu. Nhưng mức vậy cũng thi thoảng mới có chứ đâu ra nhiều, đâu mời thường xuyên được. Còn mình lấy 5, 10 triệu thì đêm nào cũng diễn.

10 triệu mà diễn 20 ngày thì có phải tháng mình có 200 triệu không? Trong khi anh nhận 2 show, 1 show 50 triệu thì 2 show anh cũng chỉ được 100 triệu, thời gian rảnh anh chơi bời thì cũng hết", Quang Tèo từng chia sẻ.

Đi diễn vừa được làm nghề, vừa có tiền lại không tốn kém ăn chơi, Quang Tèo càng chăm chỉ. "Năng nhặt chặt bị", đó là lý do khi về hưu Quang Tèo có "của ăn của để", sống an nhàn chẳng phải bận tâm, lo lắng tuổi xế chiều.

Trước đó, ngày 19/1/2024, báo Sức khỏe và Đời sống có đăng tải thông tin với tiêu đề: "Nam NSƯT nổi tiếng của Việt Nam: 14 năm không có con, chịu nhiều điều tiếng nhưng không bỏ vợ, giờ ra sao?". Nội dung cụ thể ra sao:

Rộ tin đồn Quang Tèo có mối quan hệ 'trên tình đồng nghiệp' với Phan Kim Oanh

NSƯT Quang Tèo và hoa hậu quý bà hoà bình thế giới Phan Kim Oanh thân thiết với nhau từ trong phim "Đại gia chân đất". Vì quá quen thân nên 2 anh em bị đồn là "trên tình đồng nghiệp".

NSƯT Quang Tèo (tên thật Nguyễn Tiến Quang) sinh năm 1962 tại Hà Nội. Nghệ thuật đến với nghệ sĩ Quang Tèo cũng khá tình cờ. Nam diễn viên từng kể, anh được nghệ sĩ Diễm Lộc rủ vào thử thi hát chèo ở khu văn công Mai Dịch và không ngờ trúng tuyển.

Tuy nhiên sau khi học được vài tháng thì Quang Tèo lại đi bộ đội. Sau khi ra khỏi quân ngũ anh lại bị lỡ mất cơ hội nhưng may mắn lại mỉm cười khi đúng thời điểm đó Nhà hát Kịch nói Quân đội lại tuyển người. Quang Tèo tham gia và trúng tuyển. Anh được cho đi học sau đó về công tác và gắn bó đến lúc nghỉ hưu.

NSƯT Quang Tèo.

Quang Tèo nổi tiếng nhất ở lĩnh vực hài kịch. Anh và cố nghệ sĩ Giang Còi từng là cặp đôi hài đình đám của showbiz Việt. Nam nghệ sĩ gắn bó với hình ảnh người nông dân chân chất, thật thà và gây ấn tượng qua loạt phim hài Tết như Đại gia chân đất, Làng ế vợ, Thầy dởm, Tỷ phú Văn Lang...

Sự nghiệp nhiều màu sắc nên Quang Tèo có cuộc sống vật chất đầy đủ. Anh sở hữu nhiều bất động sản như biệt thự 1000m2 ở Thạch Thất và căn hộ khoảng 7 tỷ ở khu Mỹ Đình.

Hiện tại, ở tuổi 62 cuộc sống của nam diễn viên rất viên mãn. Tuy nhiên ít ai biết rằng, Quang Tèo từng rất lận đận đường con cái. Nam diễn viên và vợ mất tới 14 năm chạy chữa hiế,m m,uộn mới có được con. Trong hành trình đó, NSƯT Quang Tèo cho biết, vợ chồng anh từng mệt mỏi vì những lời bàn ra tán vào của người đời.

Thậm chí nhiều người còn khuyên bỏ nhau để đi tìm hạnh phúc mới nhưng may mắn cả anh và vợ đều kiên định và sát cánh bên nhau.

Gia đình hạnh phúc của Quang Tèo.

"Trong 14 năm đó có thể mọi người không biết nó gian nan, vất vả như thế nào. Ở với nhau 4 tới 5 năm không có con là gia đình hai bên đã nói nọ kia rồi thậm chí còn bảo "nếu khó thì chia tay xem mối khác để có đứa con, chúng mày định sống với nhau đến bao giờ?". Mỗi năm hết Tết đến người ta chúc có con rát cả tai, rất ngại. Nhiều khi không dám ra đường", Quang Tèo chia sẻ trên tờ Đời sống Pháp luật.

Suốt 14 năm chạy chữa, Quang Tèo cho biết, vợ chồng anh tốn rất nhiều tiền. Mỗi lần khám chữa thì đều rất ngại. Vào thời điểm ít kỳ vọng nhất thì bất ngờ vợ anh lại mang thai, thậm chí còn mang thai đôi. Năm 2003, vợ chồng nam nghệ sĩ hạnh phúc đón hai thiên thần chào đời. Sau này, vợ Quang Tèo hi sinh sự nghiệp ở nhà chăm sóc chồng con.

Trong mắt nam nghệ sĩ, vợ là người hiên lành, không bao giờ ghen tuông làm phiền chồng. Chính vì thế mà anh có thể tập trung cho sự nghiệp, kiếm tiền và thay đổi cuộc đời.

Ở tuổi 62, Quang Tèo vẫn rất khỏe mạnh và đam mê nghệ thuật. Anh vẫn chạy show đều đặn khắp các tỉnh thành trên cả nước. Nam nghệ sĩ tâm sự, nhờ được đi diễn mà anh thấy mình càng khỏe, càng vui vẻ hơn.

Quang Tèo cùng 'cô vợ màn ảnh' Phan Kim Oanh ngồi 'ghế nóng' Mrs Earth Vietnam 2024