Mới cưới 1 tháng mẹ chồng đã cho 500 triệu, nghe yêu cầu của bà tôi đứng không vững

Mới cưới xong 1 tháng mẹ chồng đã cho tôi hẳn 500 triệu để làm ăn kinh doanh. Tôi thật sự rất cảm kích tấm lòng của mẹ dành cho mình. Nhưng nửa tháng sau, tôi mới ngã ngửa khi biết ý định thực sự của mẹ.

Báo Phụ nữ thủ đô ngày 03/08/2023 đưa thông tin với tiêu đề: "Mới cưới 1 tháng mẹ chồng đã cho 500 triệu, nghe yêu cầu của bà tôi đứng không vững". Với nội dung như sau: 

Sau khi yêu 5 tháng, Thắng mới thú nhận với tôi rằng anh đã có một đời vợ. Hai vợ chồng ly hôn vì tính cách quá trái ngược. Hai người có với nhau một đứa con trai, hiện đang sống với mẹ và cả hai đã ra nước ngoài. Tôi choáng váng khi biết chuyện này, cảm thấy mình bị lừa nên đã nói chia tay. Nhưng xa nhau được 1 tháng, tôi đã nhớ anh da diết.

Nghĩ về những chuỗi ngày hạnh phúc bên anh, thấy anh là người chân thành, thật thà nên tôi quyết định thử tìm hiểu lý do tại sao anh lại ly hôn với vợ cũ. Khi ấy, tôi đã về tận quê anh dò hỏi hàng xóm.

- Cậu Thắng là người hiền lành, tốt bụng, nhưng số khổ quá. Vợ cậu ấy ngoại tình nên mới ly hôn. Mà đã đi theo trai rồi còn cố đòi quyền nuôi con, trốn biệt tăm biệt tích bên nước ngoài nên thành ra cậu ấy cũng chẳng được gặp con nữa.

Nghe những người hàng xóm nói về Thắng, tôi sốc thật sự. Tuy bị “cắm sừng” nhưng anh vẫn muốn giữ chút thể diện cho vợ cũ, không muốn “cạn tàu ráo máng” mà phanh phui mọi chuyện ra nên chỉ nói với người ngoài rằng hai người ly hôn vì tính cách quá trái ngược. Một người đàn ông như vậy quả thật đáng quý, vì vậy tôi đã quay lại với anh.

Khi biết Thắng có một đời vợ và con riêng, tôi đã chia tay. (Ảnh minh họa)

Tìm hiểu thêm 1 năm, thấy anh là người tỉ mỉ, có trách nhiệm với gia đình và tôn trọng, yêu thương tôi hết mực nên hai đứa đã bàn tới chuyện hôn nhân. Bố mẹ tôi cũng khen anh hết lời, ủng hộ mối hôn sự này. Thậm chí, bố mẹ còn dặn dò tôi:

- Tuy Thắng có một đời vợ nhưng là đứa thật thà, sau này con không được bắt nạt nó đâu nhé, cũng không nên đào bới chuyện quá khứ của nó mà chì chiết. Đã quyết định bên nhau thì phải yêu thương, bao dung lẫn nhau. Dù gì Thắng và vợ cũ cũng có một đứa con, nó đã làm bố thì cần phải có trách nhiệm của người làm bố, phải chu cấp hàng tháng. Về điều này con cũng phải thông cảm cho nó.

Những lời bố dặn cũng là suy nghĩ của tôi. Đã quyết định lấy anh làm chồng thì tôi sẽ chấp nhận tất cả quá khứ của anh, để anh làm tròn trách nhiệm trợ cấp.

Sau cưới, vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ chồng. Rất may bố mẹ chồng là người tâm lý, hiền lành nên gia đình tôi chưa có xích mích gì cả. Thậm chí, mới cưới xong 1 tháng mẹ chồng đã cho tôi hẳn 500 triệu để làm ăn kinh doanh. Tôi thật sự rất cảm kích tấm lòng của mẹ dành cho mình. Nhưng nửa tháng sau, tôi mới ngã ngửa khi biết ý định thực sự của mẹ.

Vừa mới cưới mẹ chồng đã cho 500 triệu, tôi cảm kích bà vô cùng. (Ảnh minh họa)

Hôm đó, đi làm về tôi bỗng nhìn thấy một người phụ nữ và một bé trai lạ mặt ngồi trong nhà. Nhìn kỹ tôi mới nhận ra đó là con riêng của chồng vì anh hay cho tôi xem ảnh bé. Thấy đứa trẻ và người phụ nữ kia thân thiết với nhau như vậy nên tôi đoán đó là vợ cũ của Thắng.

Khi bố mẹ chồng giới thiệu, quả nhiên đúng như tôi đoán. Nhưng tại sao họ lại về đây? Là chị ta về nước rồi đưa con tới thăm ông bà nội ư? Tuy nhiên, những lời mẹ chồng nói sau đó đã khiến tôi run rẩy, đứng không vững.

- Thực ra số tiền 500 triệu trước đó mẹ đưa cho con là tiền của cái Mai (tên vợ cũ của chồng tôi). Hiện giờ Mai đã có con với chồng mới, anh ta phân biệt con chung con riêng, sợ cu Bi bị tổn thương và ảnh hưởng tới hôn nhân nên nó muốn từ nay trở đi các con sẽ chăm sóc cu Bi (con riêng của chồng tôi). Mai gửi tiền về bảo mẹ nói chuyện trước với các con, nhưng mẹ chưa biết mở lời thế nào nên đã đưa tiền cho con trước, đợi khi nào hai mẹ con Mai về, có đông đủ mọi người thì nói chuyện sau.

Hóa ra 500 triệu kia là tiền nuôi con mà vợ cũ của chồng tôi gửi lại, trong đó có gần 300 triệu là Thắng gửi cho chị ta từ khi ly hôn đến giờ và hơn 200 triệu là của chị ta thêm vào. Và số tiền ấy tôi vừa dùng để mở cửa hàng quần áo hết rồi.

Tại sao mẹ không nói chuyện này từ trước? Mẹ làm thế này khác gì ép tôi phải nhận nuôi thằng bé, vì tôi đã nhận tiền rồi mà. Còn chồng tôi, chắc hẳn anh đã biết chuyện này chứ không thể nào mẹ biết mà anh không biết được.

Tôi hết sức thông cảm cho vợ cũ của chồng, cũng xót cho đứa trẻ vô tội, nhưng lòng tôi đau như cắt vì cảm thấy mình bị lừa gạt, tính kế. Tôi không muốn nhận nuôi thằng bé, cũng chẳng nỡ nhìn thằng bé chịu khổ, tôi thật sự không biết nên làm thế nào nữa.

Tiếp đến, báo Vietnamnet ngày 02/08/2023 cũng có bài đăng liên quan với thông tin:Tái hôn mẹ chồng cũ cho 500 triệu, một năm sau về thăm bà, thấy người ra mở cửa tôi bàng hoàng. Nội dung được đưa như sau:

Trong suốt 1 năm qua, tuy không về thăm mẹ được nhưng hàng tháng tôi vẫn gửi biếu mẹ chồng cũ chút tiền.

Cuộc sống hôn nhân ngọt ngào hơn những gì tôi tưởng tượng. Chồng là con một, bố mất sớm nên nhà chỉ có hai mẹ con nương tựa vào nhau. Có lẽ chính hoàn cảnh sống đã tôi luyện anh thành một người đàn ông chín chắn, trưởng thành, lên phòng khách xuống nhà bếp được.

Vào những ngày lễ, chồng còn tặng hoa, tặng quà cho tôi. Tuy nhỏ thôi nhưng giá trị tinh thần và tình cảm anh dành cho tôi vô cùng lớn.

Không những chồng mà ngay cả mẹ chồng cũng coi tôi như con gái ruột. Là vợ chồng khó tránh khỏi những lúc cãi vã, bất đồng quan điểm nhưng lần nào cũng vậy, mẹ đều đứng về phía tôi. Chắc kiếp trước tôi giải cứu ngân hà nên kiếp này mới gặp được người chồng tốt, mẹ chồng tuyệt vời như vậy quá.

Nhưng hạnh phúc chẳng kéo dài được bao lâu. Một buổi tối khi đi làm về, tôi bất ngờ thấy mẹ chồng đang đứng trước cửa với đôi mắt ngấn lệ, như thể bà đang đợi tôi về vậy.

Sau khi rõ ngọn ngành mọi việc, tôi cảm thấy như trời đất sập xuống. Thì ra chồng tôi đã qua đời vì tai nạn xe hơi, sợ tôi lo lắng chạy xe không an toàn nên mẹ không dám gọi điện tới, đành đợi tôi về nhà mới báo.

Tái hôn mẹ chồng cũ cho 500 triệu, một năm sau về thăm bà, thấy người ra mở cửa tôi bàng hoàng-1
Tôi khóc ngất đi. Lúc sáng trước khi đi làm anh còn hôn tạm biệt tôi, không ngờ đó lại là lần cuối anh hôn tôi…

Mãi cả tháng sau tôi mới lấy lại được chút tinh thần. Người mất cũng đã mất rồi, người ở lại vẫn phải sống tiếp. Tôi sẽ thay anh chăm sóc mẹ.

Kể từ đó tôi nhận nhiều việc hơn, làm cả ngày lẫn đêm để có tiền chăm lo cho mẹ chồng. Thấy tôi vất vả, mẹ đau lòng lắm, khuyên can mãi nhưng tôi chỉ cười đáp lại.

5 năm sau khi chồng mất, tôi gặp được Tuấn. Vợ anh qua đời vì khó sinh, giống như tôi, nhưng anh đau hơn gấp bội khi mất vợ và con cùng một lúc.

Anh đối xử với tôi rất chu đáo và ân cần, nhưng nghĩ đến mẹ chồng tôi lại không nỡ xa bà. Nhưng mẹ biết chuyện, liền khuyên tôi đi lấy chồng:

- Kỳ thực trong lòng mẹ sớm đã coi con như con gái rồi, mẹ không nỡ nhìn con sống một mình như vậy cả đời. Tuấn là người tốt đấy, con đừng chối từ nó nữa.

Có sự chấp thuận của mẹ chồng, tôi lên xe hoa lần 2 với Tuấn. Mẹ chồng cho tôi 500 triệu làm của hồi môn. Tôi từ chối không được nên đành phải nhận.

Sau khi tái hôn, vợ chồng tôi đi xa làm ăn. Lắm lúc nhớ quê hương, nhớ mẹ chồng cũ nhưng vì công việc bận rộn nên tôi không thăm mẹ được. Nhưng mỗi tháng tôi đều gửi một chút tiền về quê biếu mẹ chồng cũ. Điều này chồng tôi cũng biết và anh hoàn toàn ủng hộ.

Cách đây vài hôm, tôi mới sắp xếp được thời gian về thăm mẹ chồng cũ. Đã một năm rồi tôi chưa về đây, nghĩ đến cảnh được gặp lại mẹ mà lòng tôi vui sướng.

Nhưng không ngờ khi về đến nhà và gõ cửa, cảnh tượng khi cánh cửa mở ra đã khiến tôi bàng hoàng, sững sờ. Người ra mở cửa không phải bóng dáng quen thuộc năm nào mà là một người đàn ông trung niên lạ mặt.

Hỏi ra mới biết người đàn ông đó chính là chủ nhà. Mẹ chồng cũ của tôi đã bán căn nhà này cho ông ấy cách đây 1 năm, giờ ông cũng không biết mẹ tôi đã đi đâu.

Biết tin này, tôi liền nghĩ ngay tới khoản tiền hồi môn mẹ chồng cũ cho lúc cưới. Lúc đó tôi còn thắc mắc không biết bà lấy đâu ra nhiều tiền thế, giờ xâu chuỗi mọi việc mới thấy có lẽ bà đã bán nhà rồi đưa tiền cho tôi đi lấy chồng.

Tôi liền gọi điện ngay cho mẹ chồng hỏi chuyện này, đồng thời hỏi bà đang ở đâu. Mẹ chồng cũ trầm mặc một hồi, biết không giấu được nữa mới chậm rãi báo một địa chỉ.

Tôi lập tức chạy đến. Nhìn nơi mẹ ở tồi tàn, ẩm thấp mà tôi cay khóe mắt. Hóa ra mẹ bán nhà đi, đưa cho tôi 2/3 số tiền bán được, còn lại bà giữ một ít phòng thân, trả tiền thuê nhà hàng tháng.

Đêm đó tôi gọi cho Tuấn kể về chuyện này, anh cũng rất cảm động. Trầm ngâm một lúc, anh nói:

- Mẹ chồng cũ của em làm như vậy có thể thấy bà ấy thực sự coi em như con gái ruột. Mà cũng nhờ khoản tiền hồi môn của em mà hai vợ chồng mình mới có cơ ngơi như ngày hôm nay. Hay chúng mình mua cho mẹ một căn nhà nho nhỏ đi. Anh biết em cũng không nỡ nhìn thấy bà sống tạm bợ như vậy.

Nghe chồng nói mà tôi cảm kích từ tận đáy lòng. Vậy là chúng tôi âm thầm mua nhà trên thành phố rồi mới báo với mẹ chồng cũ để đón bà lên, bởi nếu nói ngay từ đầu chắc chắn bà sẽ chối. Khi biết chúng tôi mua nhà cho mình, mẹ chồng cũ vừa bất ngờ vừa xúc động vừa trách móc tại sao chúng tôi lại lãng phí tiền bạc cho bà như vậy. Nói mãi bà mới chịu nhận căn nhà đó.

Thực ra tôi cũng muốn được ngày ngày chăm sóc mẹ chồng cũ, nhưng tôi còn bố mẹ chồng hiện tại, bố mẹ ruột của tôi nữa, nên nếu sống chung sẽ không tiện. Để mẹ một mình ở quê cũng chẳng an tâm nên suy đi tính lại, hai vợ chồng tôi mới mua nhà trên thành phố để tôi có thể chạy qua chạy lại với bà.

Tổng hợp