Đội hình Man United dưới thời Tuchel: 3 cầu thủ mới, 7 người ra đi

Đội hình Man United sẽ trông như thế nào dưới thời Thomas Tuchel với 3 bản hợp đồng mới và 7 cầu thủ ra đi?

Tờ Mirror (Anh) đã đặt dòng tít như thế trong bài viết của mình. HLV Thomas Tuchel là cái tên mới nhất được cho là sẽ tiếp quản ghế HLV trưởng Man United mà Erik ten Hag để lại. Cùng nhau phân tích đội hình của Man United dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức, tờ Mirror viết.

 

(PLO)- Chiến lược gia người Bồ Đào Nha Jose Mourinho tuyên bố Man United "vẫn còn một số cầu thủ mà tôi không muốn".

HLV Erik ten Hag của MU đang phải chịu áp lực ngày càng lớn trên ghế nóng ở Old Trafford và những đồn đoán về khả năng bị sa thải của ông vẫn tiếp tục kéo dài. Nếu lãnh đạo MU, đứng đầu là Sir Jim Ratcliffe quyết định “bóp cò và chia tay” Ten Hag, thì nhiều tin đồn cho rằng Thomas Tuchel sẽ được chỉ định là người kế nhiệm chiến lược gia người Hà Lan.

Thomas Tuchel đã xác nhận chia tay Bayern Munich vào cuối mùa giải này. Trong khi đó, HLV Erik Ten Hag vẫn còn một năm nữa trong hợp đồng hiện tại của mình với MU, nhưng có nhiều nghi ngờ về việc liệu chiến lược người Hà Lan có hoàn thành thỏa thuận của mình với “quỷ đỏ” hay không.

   

man united

 

Thomas Tuchel sẽ xây dựng đội hình Man United ra sao nếu ông được chọn thay thế cho Erik Ten Hag? ẢNH: MIRROR

Tờ Kicker (Đức) vừa đưa tin, đồng chủ sở hữu mới của MU là Sir Jim Ratcliffe đã liên lạc với cựu HLV Chelsea và PSG Thomas Tuchel và rất muốn đưa ông đến Manchester. Nếu Tuchel tiếp quản, gần như chắc chắn nhà vô địch Champions League 2021 này sẽ có những thay đổi lớn tại Old Trafford, bắt đầu từ nhân sự.

Một lượng lớn cầu thủ hiện tại của MU sẽ ra đi, bao gồm cả những ngôi sao tên tuổi như Casemiro và Antony. Bộ đôi nói trên đều khiến MU tiêu tốn số tiền lớn và cuối cùng đều không thành công trọn vẹn. Cựu cầu thủ Real Madrid Casemiro có mùa giải đầu tiên vô cùng ấn tượng, nhưng “mất tích” ở mùa này bởi chấn thương và xuống phong độ.

Đặc biệt, ngôi sao người Brazil Antony đã trải qua phần lớn sự nghiệp của mình ở MU một cách thất vọng. Thomas Tuchel chắc chắn sẽ tìm cách kiếm tiền từ việc bán những cầu thủ như vậy để đầu tư tìm kiếm tài năng mới cho “quỷ đỏ”.

Christian Eriksen vẫn chưa hết hạn hợp đồng với MU cho đến mùa hè năm sau, nhưng Tuchel có thể muốn có một mẫu người trẻ hơn ở bên cạnh đội trưởng Bruno Fernandes. Một cựu cầu thủ khác của Real Madrid, Raphael Varane cũng có khả năng sẽ ra đi sau một mùa giải đáng thất vọng với nhiều lần bị loại.

tuchel-bayern-munich.jpg
Tuchel sẽ loại bỏ nhiều ngôi sao đồng thời thay máu lực lượng nếu ông đến Man United. ẢNH: GETTY

Ten Hag đã xác nhận rằng Anthony Martial sẽ rời MU vào cuối mùa giải, vì vậy đó là sự ra đi mà Tuchel sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để giải quyết. Sofyan Amrabat gần như chắc chắn chia tay "quỷ đỏ" sau khi hết hạn cho mượn vào cuối mùa, khi tiền vệ người Morocco này không đạt phong độ như mong đợi tại Old Trafford.

Người ra đi gây sốc nhất có lẽ không ai khác chính là Marcus Rashford. Tuyển thủ Anh đã có phong độ không tốt trong mùa giải này so với mùa giải trước và là chủ đề của những tin đồn liên quan đến việc anh sẽ chuyển đến gã khổng lồ bóng đá Pháp Paris Saint-Germain.

Về những người đến Man United, có một số cầu thủ mà Thomas Tuchel có thể muốn ký hợp đồng. Hàng tiền vệ của Man United là một khu vực có vấn đề lớn và có khả năng Tuchel sẽ loại bỏ Casemiro, nên cần phải có một người mới ở tuyến giữa.

Khephren Thuram của Nice có rất nhiều CLB tại Premier League quan tâm, bao gồm cả MU. MU có thể ký hợp đồng với Thuram với mức giá phải chăng vì hợp đồng của anh với Nice sẽ hết hạn vào năm tới. Đáng chú ý, Nice đang thuộc quyền sở hữu của Sir Jim Ratcliffe, mà tỉ phú người Anh này lại đang là đồng sở hữu MU.

doi-hinh-manchester-united.jpg
Đây là đội hình của Manchester United dưới thời Thomas Tuchel, theo Mirror. ẢNH: MIRROR

Ngôi sao của Girona, Miguel Gutierrez có thể là một lựa chọn hấp dẫn cho Tuchel ở vị trí hậu vệ trái tại Man United, vì cả Luke Shaw và Tyrell Malacia đều phải đối mặt với các vấn đề chấn thương thường xuyên. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng này có thể gặp khó khăn vì Real Madrid có điều khoản mua lại Gutierrez được đưa vào hợp đồng với Girona.

Và ở vị trí trung vệ, Thomas Tuchel có thể tìm cách đẩy Edmond Tapsoba khỏi nhà vô địch Bundesliga vừa đăng quang Bayer Leverkusen. Bất chấp thành công ở Bayer Leverkusen hiện tại, Tapsoba được cho là muốn thử sức mình ở Premier League và việc chuyển đến Man United đảm bảo cho anh được chơi bóng cho một trong những CLB lớn nhất hành tinh.