Độ Mixi mở quán cơm bị khách nhận xét: 'Cháu chưa nổi tiếng mấy nên bán đồ ăn đầy đặn lên'

Độ Mixi cho biết anh đã có được trải nghiệm mới khi kinh doanh, có nhiều cái vui nhưng cũng nhiều cái ngợp.

Ngày 23/12/2022, Thể thao & văn hóa đưa tin "Độ Mixi choáng ngợp khi gặp khách hàng: Cháu chưa nổi tiếng, chưa kinh doanh nhiều nên cô góp ý thế!". Nội dung chính như sau: 

Ngoài vị trí hot streamer, YouTuber đình đám, Độ Mixi (tên thật là Phùng Thanh Độ, sinh năm 1989) còn có nhiều công việc kinh doanh riêng.

Mới đây, anh chàng đã lên livestream, kể lại những vị khách đặc biệt mà mình gặp phải trong dịp khai trương quán ăn mới. Độ Mixi cho biết trong ngày này đã gặp rất nhiều kiểu khách với nhiều ý kiến khác nhau, từ trẻ con đến khách lớn tuổi, từ trong nước đến nước ngoài và cũng có cả những ý kiến phàn nàn, góp ý.

Độ Mixi đích thân phục vụ nhân dịp khai trương (Ảnh: Bộ tộc MixiGaming)

Trong đó gây ấn tượng nhất với nam streamer là một vị khách hàng nữ, đã có tuổi, đến từ Hà Nội và mua đồ ăn mang về. “Người khách này khiến tôi bị ngợp, không biết nói gì cả, bối rối luôn” - Độ Mixi giới thiệu sức ảnh hưởng của nhân vật này.

Kể cụ thể hơn, anh chàng cho biết vị khách chắp tay sau lưng và nói: “Cô góp ý với cả các cháu thế này nhá. Nếu cô ăn ở đây, các cháu phải phục vụ cô thì không nói làm gì. Nhưng đây là mua mang về, các cháu đã không phải phục vụ rồi mà cô còn phải tốn cả tiền hộp nữa thì đồ ăn phải đầy đặn hơn 1 tí, tất cả mọi thứ phải được nhiều hơn 1 tí. Cháu chưa nổi tiếng đâu, cũng mới kinh doanh nên cô cũng góp ý như thế. Đây cô góp ý thẳng, cháu phải như thế này thế kia,...”.

Trước những nhận xét này, Độ Mixi kể lại phản ứng của mình: “Cô ấy nói cả 1 tràng luôn các bạn ạ. Tôi không biết nói gì luôn mà cô nói cũng có cái hợp lý nên tôi bị ngợp. Sau đó để cô ấy nói xong rồi tôi mới kết câu chuyện có đầu có đuôi một chút và xin phép ‘Cháu chạy lên trên lo khách’ rồi đi luôn”.

Phía dưới chia sẻ này, nhiều người đã bày tỏ sự thích thú với cách phản ứng của Độ Mixi. Bên cạnh đó nhiều người cũng bật cười vì nhận xét "Cháu chưa nổi tiếng đâu" của vị khách và dùng để trêu ngược nam streamer. Thực tế, Độ Mixi đang sở hữu một lượng fan cực kỳ đông đảo với kênh YouTube 6,6 triệu người đăng ký và fanpage hơn 5 triệu lượt theo dõi.

(Ảnh: FBNV)

Ngoài vị khách này, hot streamer còn kể một trường hợp khác cũng thú vị. Đó là một cậu bé đang học Tiểu học, còn mặc nguyên đồng phục đi học đến quán để được gặp và xin chụp ảnh với Độ Mixi. Sau khi đã chụp ảnh rồi ra về thì khoảng 30 phút sau, khách hàng nhí này lại quay lại, cầm theo tờ 50.000 đồng và muốn ăn cơm.

“Tôi cũng mời vào quán rồi ngồi chú cháu ngồi nói chuyện. Nhà bạn nhỏ này cách đó 1km, vừa chạy về xin tiền ra ăn, hoàn cảnh gia đình cũng phức tạp. Sau đó Hiếu đại gia (tức là Xemesis) đến bảo: ‘Thôi cháu cứ ăn đi, các chú không lấy tiền’ rồi gọi cho một combo đồ ăn. Bạn này còn bé thôi nhưng nói chuyện tôi thấy như đang ngồi với người bằng tuổi mình, ngoan và hiểu chuyện dã man”.

Đúc kết những tình huống này, Độ Mixi cho biết khai trương cũng là một trải nghiệm đặc biệt, có nhiều cái vui nhưng cũng có cái bị ngợp.

Độ Mixi được yêu quý nhờ sự vui vẻ, hài hước nhưng cũng không kém phần ý nghĩa. Bên cạnh đó nam streamer còn ghi điểm với cộng đồng mạng vì thường xuyên làm các chương trình, hoạt động vì cộng đồng, giúp đỡ người dân và trẻ em gặp khó khăn ở các địa phương vùng sâu vùng xa.

Sau đó, ngày 29/04/2023 Thanh niên đưa tin "Sự kiện hợp tác Liên Quân x Độ Mixi thu hút hàng triệu người tham gia". Nội dung chính như sau: 

Độ Mixi không còn là một cái tên xa lạ trong cộng đồng streamer Việt Nam với kênh Youtube 6,8 triệu lượt theo dõi nhưng đây là lần đầu tiên anh chính thức "bắt tay" với Liên Quân - tựa game được yêu thích nhất hiện nay. Cơn sốt do chiến dịch tạo ra đã bùng nổ ngay từ khi những hình ảnh hậu trường lần đầu được công bố. Bài đăng trên Fanpage chính thức của Garena Liên Quân Mobile đã lập tức thu về 1,5 triệu lượt tiếp cận và hơn 300.000 lượt tương tác.

"Nhân vật chính" cho chiến dịch lần này là trang phục "Stream Đến Bao Giờ" cho tướng Errol. Hình ảnh được lấy cảm hứng từ chính "Tộc trưởng" Độ Mixi với kiểu tóc vuốt ngược đặc trưng và phòng stream quen thuộc của anh. Trang phục cũng mang cùng tên với MV đầu tay của anh.

Hình ảnh trang phục Errol được lấy cảm hứng từ streamer Độ Mixi

Sau nhiều sự đồn đoán về giá cho trang phục đặc biệt này, không phụ sự chờ mong của cộng đồng game thủ, trang phục Liên Quân x Độ Mixi đã được phát miễn phí toàn server với hơn 11 triệu người tham gia chỉ trong hơn 2 tuần sự kiện diễn ra.

Bài hát "Độ Tộc" - MV 55 triệu lượt xem của Độ Mixi - đã được mang vào game làm nhạc sảnh chờ trong thời gian diễn ra chiến dịch và được đón nhận nồng nhiệt với các thành viên của Độ Tộc (tên fanclub của Độ Mixi). Sự hào hứng về sự kiện cũng được thể hiện qua con số 5 triệu người chơi hoàn thành nhiệm vụ để nhận được trang Errol Stream Đến Bao Giờ, như một món quà Liên Quân dành tặng các game thủ nhân ngày Cá tháng tư.

Hình ảnh trang phục Errol Stream Đến Bao Giờ

Từ một vị tướng ở mức lựa chọn thấp cho vị trí đường tà thần, Errol đã lọt vào danh sách các tướng được lựa chọn nhiều nhất trong thời gian diễn ra chiến dịch với lượt người sử dụng tăng gấp 3 lần.

Kết quả này có được chính là nhờ sức hấp dẫn của sự hợp tác giữa hai cái tên hàng đầu làng game Việt, cứ 10 trận đấu có sự hiện diện của vị tướng Errol thì đến 8 trận trang phục Errol Stream Đến Bao Giờ được sử dụng.

Trang phục Errol Stream Đến Bao Giờ được sử dụng trong game

Cách nhà phát hành truyền thông về chiến dịch cũng nhận được không ít lời khen ngợi. Khác với những lần tung trang phục trước đó, lần hợp tác này với Độ Mixi được Garena ấp ủ với nhiều sản phẩm truyền thông mới lạ và đặc biệt là tung vào đúng dịp Cá tháng tư.

Lấy cảm hứng từ việc các fan của Độ "phàn nàn" streamer này thỉnh thoảng trốn không stream, Garena đã tung ra video "Độ làm gì khi sủi stream" để giải thích anh chàng streamer đình đám "sủi" stream để hóa thân thành sếp của tựa game Liên Quân; và điều đầu tiên anh làm chính là tạo ra trang phục lấy cảm hứng từ bản thân để phát miễn phí cho tất cả mọi người. Tuyên bố này đã khiến cộng đồng fan háo hức đón đợi, video đạt được tổng 1,3 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube và Facebook.

Tiếp theo đó, quá trình "Tộc trưởng" hóa thân thành nhân vật Errol cũng được ghi lại chi tiết với bộ ảnh theo phong cách kể chuyện dí dỏm chứ không chỉ đơn giản như các lần hóa thân nghiêm túc của các nhân vật game khác. Album ảnh hóa thân nhân vật có cốt truyện này đã tiếp cận được hơn 1 triệu người xem, thu về hơn 400.000 lượt tương tác.

Độ Mixi trong bộ cosplay trang phục Errol Stream Đến Bao Giờ

Và cuối cùng, hai bộ ảnh hóa thân nhân vật hoàn chỉnh được các fan trông đợi cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với kết quả tương đương - với tổng số hơn 1 triệu lượt tiếp cận và 400.000 nghìn tương tác. Người chơi game Liên Quân và các fan của Độ Mixi đều tỏ ra thích thú khi lần đầu thấy anh "vào vai" và "xả vai" một nhân vật tướng cực ngầu. Không chỉ giữ được thần thái của nhân vật, anh chàng streamer với phong cách dí dỏm, năng động cũng đã thành công thể hiện cá tính của mình trong bộ trang phục mới.

Với sự sáng tạo mới lạ này, cả ba bộ ảnh hóa thân Độ Mixi trong vai Errol đã thu về kết quả vượt trội so với các chiến dịch truyền thông trang phục trước đây của Garena.

Chỉ diễn ra trong hơn 2 tuần nhưng các bài đăng về chiến dịch Liên Quân X Độ Mixi đều thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng game thủ với trung bình 80.000 lượt tương tác mỗi bài đăng, đặc biệt có những bài chạm mốc 500.000 tương tác. Con số ấn tượng này là minh chứng tốt nhất cho một chiến dịch được thực hiện bài bản từ khâu lựa chọn hợp tác, lên ý tưởng và triển khai truyền thông của Garena.