Cưới 47 ngày thì ly hôn rồi bị mẹ chồng mỉa mai, tôi để lại tờ giấy khiến cả nhà họ chạy theo van xin

Nhìn bố mẹ chồng vật vã xin lỗi suốt mấy ngày qua, trong lòng tôi cảm thấy hả hê vô cùng.

Ngày 19/5/2021, báo Tổ quốc có đăng tải thông tin với tiêu đề: "Cưới 47 ngày thì l.y hô.n rồi bị mẹ chồng m.ỉa m.ai, tôi để lại tờ giấy khiến cả nhà họ chạy theo van xin". Nội dung cụ thể như sau:

Chắc giờ này mẹ chồng tôi đang đấ.m ng.ực thùm thụp vì cay cú, nhưng biết sao được, tôi đã quyết định bước chân ra khỏi nhà đó không bao giờ quay đầu rồi. Ai cũng nghĩ 47 ngày quá ngắn, nhưng với tôi thì chẳng khác gì á.n t.ù. Thoát được khỏi gia đình t.ồi t.ệ ấy tôi mừng như giải phóng bản thân.

Nhà tôi với chồng cách nhau có mỗi 2 con phố, bố mẹ chúng tôi quen nhau vì chung hội đồng niên. Hồi bé vợ chồng tôi không chơi với nhau, nhưng lên Đại học vô tình học chung lớp nên anh hay qua đưa đón tôi đi học. Ban đầu là bạn thân, nhưng sau mọi người gán ghép nhiều quá nên chúng tôi bắt đầu thấy mến nhau, dần dần thành yêu rồi 2 nhà giục cưới.

4 năm làm bạn thân cũng không thể lòi ra bộ mặt thật của nhà chồng tôi bằng 47 ngày sống trong cái nhà đó. Tôi nghĩ họ nên mở rạp xiếc trung ương kiêm nhà hát tuồng thay vì làm một gia đình, bởi ai cũng vô tâm bạc nhược và đối xử với con dâu như người hầu. Mà người hầu còn được trả lương, đây tôi còn phải móc ti.ền túi để nuôi 5 miệng ăn nhà họ!

(Ảnh minh họa)

Ngoài bố mẹ chồng ra thì cái nhà đó còn có anh trai chồng với 2 đứa cháu nữa, bị vợ bỏ nên anh ta ăn bám nhà đẻ suốt mấy năm rồi. Trước khi cưới tôi cũng lăn tăn về anh ta, nhưng bố mẹ tôi bảo chỉ cần lo cuộc sống 2 vợ chồng, chẳng cần có trách nhiệm với gã đàn ông 38 tuổi đó nên tôi cũng nhắm mắt cho qua. Ngay đêm tân hôn đầu tiên ở nhà chồng, tôi bắt quả ta.ng anh ta trộ;m 2 chỉ vàng trong thùng đựng quà cưới!

Tôi mách bố mẹ chồng nhưng họ đều thờ ơ, không hề bắt con trai xin lỗi em dâu, thậm chí còn trách tôi không biết thương người thân trong nhà, kêu anh nghèo khó thì cho 2 chỉ vàng cũng chẳng sao?!? Mặc cho tôi tứ;c đ;iên lên thì cả nhà chồng đều ra vẻ như không có chuyện gì.

2 đứa cháu chồng thì ph.á ph.ách h.ư h.ỏng, chuyên nói trống không và cã.i lời cực hỗ.n. Tôi không ghét trẻ con, nhưng 2 đứa cháu gái này làm tôi chả muốn đẻ nữa, dù khoá cửa phòng ngủ thì mẹ chồng tôi luôn lấy chìa khác mở ra để chúng vào phá tan bàn trang điểm của tôi! Có hôm đi làm về, tôi tụt huyết áp vì lọ nước hoa 5 triệ.u xách tay nước ngoài về bị chúng đổ lênh láng ra sàn, thỏi son 2 tr.iệu gãy đôi nhoe nhoét hết ra giường với gối...

Chồng tôi thì thuộc dạng chúa lườ.i và ở b.ẩn. Sống chung rồi tôi mới biết tật xấ.u đó, cứ ra ngoài thì anh bóng bẩy còn về nhà thì không kém bọn khỉ rừng là bao! Nhắc nhở, quát tháo, có lần ném cả quần áo bẩn của chồng ra cửa sổ, thế mà anh ta cũng chẳng buồn quan tâm. Mẹ chồng thì vừa chạy ra ngõ nhặt lại đồ cho con trai, vừa chửi con dâu vọng về tận nhà mẹ đẻ!

Nhưng bức xúc đỉnh điểm khiến tôi nộp đơn ra toà l.y hô.n là bởi nhà chồng quá k.eo kiệ.t. Ăn hỏi đám cưới tổ chức sơ sài tôi cũng nhẫn nhịn cho qua, hồi môn đúng 1 chiếc kiềng vàng tôi cũng chấp nhận không đòi hỏi, song ti.ền mừng cưới mẹ chồng ôm về phòng giấu hết, ti.ền ăn ti.ền chợ ti.ền điện nước bà cũng bắt một mình tôi chi, chồng tôi thì không đưa vợ một xu nào. Tôi có phải osin nuôi một đàn lợn vô dụng đâu cơ chứ!?!

Quá bực mình và khó chịu nên tôi c.ãi nhau với cả nhà chồng không dưới trăm lần. Tháng đầu tiên về làm dâu, bữa cơm nào tôi cũng ức nghẹn, có lần còn bị ông anh chồng nhảy vào tát sau khi tôi bảo anh phải đóng ti.ền chợ nấu ăn. Ngày quyết định l.y hô.n, chồng tôi giãy nảy lên không chịu nhưng bố mẹ và anh chồng thì dửng dưng.

Mẹ chồng tôi còn nhếch mép cười đểu: “Mới 47 ngày thôi mà, ở thêm 2 hôm nữa cho tròn 49 ngày”. Ôi thể loại mẹ chồng gì không biết, các chị nghe câu đấy có lộn m.áu lên không? Cũng phải vác trầu cau sang xin hỏi cưới, vái lạy gia tiên xin cho tôi về làm dâu, thế mà họ sống trơ trẽn vậy đó, còn dám nói tôi là vo.ng á.m gia đình họ ư? Thế thì chẳng có gì mà tiếc nuối nữa.

Hôm tôi dọn về nhà đẻ, tôi có để lại một tờ giấy trên giường. Không nằm ngoài dự đoán, vừa xách vali về đến cổng nhà đã thấy bố mẹ chồng đuổi theo, nằng nặc xin tôi quay về nhà họ. Bố mẹ tôi tứ.c giậ.n đóng cổng đuổi sui gia về, tuyên bố không còn quan hệ gì nữa, mẹ chồng tôi bỗng lăn đùng ra đường giãy khóc: “Nhà tao không cần con dâu, trả lại cháu cho tao!”.

Tôi nhếch mép trả lại bà ta nụ cười đểu hôm trước, khuyên bà ta nên đứng dậy kẻo xe đâm ch;ết. Tôi quyết định làm mẹ đơ.n th.ân rồi, còn lâu tôi mới cho nhà họ đứa con quý giá này. Nó sẽ mang họ của tôi, và dĩ nhiên chồng tôi chẳng có tư cách gì làm bố. Tôi giấu kín chuyện mang tha;i để làm quà chia tay gia đình chồng, nhìn họ vật vã cầu xin, khóc than đòi đứa bé mà tôi thấy hả hê vô cùng. Tuy chưa biết giới tính đứa bé, nhưng tôi cứ bảo là con trai cho họ m;ất ăn m;ất ngủ, tộ;i gì không dằn mặt họ sau bao chuyện họ gây ra cho mình phải không các mẹ!

Tiếp đó, ngày 5/3/2024, báo Sức khỏe và Đời sống cũng đăng tải thông tin với tiêu đề: "l.y hô.n được vài năm, mẹ chồng cũ bất ngờ tới khóc lóc cầu xin làm một điều khiến tôi hoảng hốt". Nội dung cụ thể như sau:

Tôi làm mẹ đơ.n th.ân cũng đã được gần 4 năm. Từ lúc l.y hô.n đến nay tôi như rẽ sang một cuộc đời mới, phải có bản lĩnh để nuôi con. Mới thời gian đầu hai mẹ con cũng chật vật lắm, khó khăn đủ bề. Nhưng rồi mỗi lần nghĩ đến con, tương lai của con mà tôi lại thêm nghị lực để vươn lên, thoát khỏi cảnh túng thiếu để tìm kiếm cơ hội làm giàu.

Làm tốt công việc ở công ty để có được lương, thưởng ổn định, duy trì cuộc sống. Tôi bắt đầu tìm hiểu, mạnh dạn vay mượn để làm thêm. Tôi thực hiện được giấc mơ mở một cơ sở làm đẹp, chịu khó học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, quan tâm, chăm sóc khách hàng… Dần dần tôi đã đứng vững với nghề tay trái của mình. Không những mang lại thu nhập cao mỗi tháng, còn giúp tôi mở rộng thêm cơ sở của mình và có thêm các chi nhánh khác.

Chỉ trong mấy năm, tôi hoàn toàn thay đổi mình, không còn là người phụ nữ với bộ dạng tâm trạng, lúc nào cũng bù đầu chuyện ti.ền nong ngày trước. Tôi bây giờ trở thành bà chủ mấy cơ sở làm đẹp, có mấy chục nhân viên. Có ti.ền, có nhan sắc, rất nhiều người đã không còn nhận ra tôi, khác xa so với trước đây. Tôi đã lo cho con được nơi học tử tế ở ngôi trường có học phí đắt đỏ.

Nhớ lại hồi còn chung sống với chồng, tôi đúng là quá khổ sở, ở nhà chồng tôi vừa phải chiều lòng mẹ chồng, lại phải chịu đựng tính gia trưởng của chồng. Chính mẹ chồng mới là nguyên nhân chính dẫn tới l.y hô.n của tôi. Chứ chồng dù đôi lúc sống không phải với vợ con, nhưng bản chất của anh ấy là người tốt. Vì được mẹ chiều chuộng, lại chưa đủ chín chắn nên mới có lối sống ăn chơi, vô trách nhiệm với vợ con.

Gặp lại mẹ chồng cũ, lời đề nghị của bà khiến con dâu trở nên khó xử. Ảnh minh họa

Với tôi, mọi chuyện trong quá khứ đã khép lại, tôi nghĩ về những năm tháng ở nhà chồng để đặt quyết tâm cho mình mỗi ngày. Bởi vậy, tôi không còn thấy đau khổ, oá.n tr.ách ai vì tất cả đã qua. Nhưng rồi cách đây ít hôm, mẹ chồng cũ lâu ngày không gặp đã chủ động tới gặp tôi. Sau vài phút chào hỏi xã giao, bà quay sang khen ngợi tôi vừa giỏi vừa đẹp…

Mẹ chồng khóc, tỏ ra tiếc nuối và bất ngờ đề nghị với tôi: "Trước tiên là muốn xin lỗi con, mong con bỏ qua mọi chuyện trước đây. Là mẹ chưa tốt, chưa nhận ra được khả năng của con. Mẹ muốn nhờ con một chuyện, con có thể quay lại với con trai của mẹ được không? Giờ nó cũng đã hối hận vì đã bỏ con, cuộc sống đang khó khăn, nợ nần. Nếu con quay lại, mẹ hứa sẽ đối xử tốt với con, không bao giờ khiến cho con phải phiền lòng dẫu chỉ một lần".

Lời đề nghị, hứa hẹn của mẹ chồng quả thực làm tôi cảm thấy sốc và khá hoảng hốt. Tôi chưa chuẩn bị cho những thứ như này lại đến với mình vào một ngày như hôm nay. Tôi có thể bỏ qua chuyện cũ với mẹ chồng, nhưng quay lại với chồng cũ thì tôi không biết điều này có nên xem xét hay không. Anh ta đã từng hắt hủi, khiến tôi đau khổ mà chủ động l.y hô.n, giờ lại muốn tôi quay về.

Thú thực, trong thâm tâm tôi không muốn quay lại với chồng cũ, nhưng nghĩ đến con tôi lại phải cân nhắc thật kỹ. Tôi thương con từ lúc nhỏ đã sống cảnh thiếu sự chăm sóc của bố, dù cuộc sống đầy đủ nhưng vẫn cứ thiệt thòi so với các bạn sống cùng bố mẹ. Sau lần gặp mẹ chồng cũ, tôi lại trở thành bối rối như thế này.

Trước lời cầu xin của mẹ chồng. Tôi có nên cho chồng cũ một cơ hội để quay lại không hay là chọn cuộc sống làm mẹ đơ.n th.ân như hiện tại?