Căng: Chủ tịch Barca đòi đá lại El Clasico

Joan Laporta cho hay, Barcelona hoàn toàn có thể yêu cầu đá lại trận El Clasico trong bối cảnh tranh cãi về “bàn thắng ma” của Lamine Yamal.

Đêm qua, trọng tài và tổ VAR một lần nữa vướng vào tranh cãi khi Real Madrid giành chiến thắng sít sao trước Barcelona tại Santiago Bernabeu.

Tình huống diễn ra ở phút 28 của trận đấu, khi Lamine Yamal có pha đánh gót sau pha đá phạt góc của Raphinha, tưởng chừng như bóng đã đi vào lưới trước khi thủ môn Andrey Lunin kịp cản phá. 

Tuy nhiên, do thiếu công nghệ đường biên ngang (goal-line) ở La Liga nên trách nhiệm của VAR là xem xét bàn thắng. Vì thế, tổ VAR đã kiểm tra lại cú sút từ nhiều góc độ khác nhau trước khi không công nhận bàn thắng.

Mundo Deportivo cho hay, Barca đã thuê chuyên gia phân tích đồ họa sau trận đấu và khẳng định bàn thắng phải được công nhận cho đội khách.

Ở thời điểm đó, tỷ số của trận đấu đang là 1-1 và đội bóng xứ Catalunya tin rằng, nếu bàn thắng được công nhận, kịch bản của trận đấu sẽ đi theo hướng rất khác.

6-1713794754.PNG
Tình huống gây tranh cãi ở phút thứ 28 của trận đấu.

Sau thất bại, chủ tịch Barcelona - Joan Laporta đã lên tiếng chỉ trích công nghệ VAR được triển khai bởi La Liga, ông thậm chí còn tuyên bố câu lạc bộ có thể yêu cầu đá lại trận đấu khi có bằng chứng rõ ràng:

“Những công cụ như VAR được sử dụng để mang lại một cuộc cạnh tranh công bằng hơn chứ không phải theo hướng ngược lại”.

“Tôi tuyên bố rằng, FC Barcelona sẽ ngay lập tức yêu cầu Ban giám khảo kỹ thuật và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cung cấp cho chúng tôi tất cả các hình ảnh và bản ghi âm được tạo ra trong trận đấu”.

Hướng họng súng vào VAR một lần nữa, Laporta nói rằng công nghệ này đã được sử dụng để chống lại Barcelona từ khá lâu:

“​Với tuyên bố này, tôi không chỉ muốn bày tỏ sự không hài lòng của Barcelona trước việc quản lý VAR yếu kém xảy ra ngày hôm qua, mà tôi còn muốn nhấn mạnh rằng mặc dù nó là một công cụ đã được sử dụng một thời gian, nhưng nó vẫn gây ra sự nhầm lẫn và tạo ra các tiêu chuẩn trái ngược nhau tùy thuộc vào các trận đấu và các đội bóng”.

5-1713794790.PNG
Barca đang rất tức giận với thất bại thứ 3 trước Real Madrid trong mùa giải này.

Laporta thậm chí còn chỉ trích trọng tài khi đã bỏ qua một số hành động có thể phải nhận sự can thiệp từ VAR.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng mặc dù chúng tôi sẽ tập trung vào bàn thắng bị từ chối của Lamine Yamal này, nhưng chúng tôi cũng không đồng ý với nhiều hành động khác nhau trong suốt trận đấu, mặc dù chúng có thể phải được tham khảo ý kiến từ VAR, nhưng đã bị trọng tài bỏ qua một cách khó hiểu”.

Laporta nói thêm rằng Barcelona sẽ làm mọi thứ có thể để 'đảo ngược kết quả' có lợi cho họ, bao gồm cả việc tìm kiếm các biện pháp pháp lý.

“Chúng tôi sẽ phân tích toàn bộ trận đấu với Real Madrid. Chúng tôi sẽ áp dụng mọi khả năng để đảo ngược tình thế, bao gồm mọi hành động tư pháp có thể cần thiết. Chúng tôi sẽ tiến xa hơn, chúng tôi không loại trừ bất cứ điều gì”, ông nói.

“Nếu xác nhận rằng có sai sót của trọng tài trong bàn thắng hôm qua của Lamine Yamal, tôi không loại trừ việc yêu cầu đá lại trận El Clasico”, chủ tịch Barca tuyên bố.

Không chỉ Laporta, mọi người ở Barca đều đồng tình rằng trọng tài đã từ chối một bàn thắng mười mươi của họ. Xavi tin rằng bóng đã vượt qua vạch vôi sau trận đấu và chỉ trích quyết định này, trong khi thủ môn Marc-Andre ter Stegen thừa nhận thật xấu hổ khi La Liga không sử dụng công nghệ đường biên ngang, trong lúc anh nói chuyện với giới truyền thông ở Madrid.