Vụ án ở Khánh Hòa: Chồng bất lực nhìn vợ ra đi mãi mãi dưới tay hàng xóm

Thấy vợ bị người hàng xóm đ.âm g.ục, ông Dương Minh Thảo (ở Khánh Hòa) hoảng loạn tìm cách ứng c.ứu nhưng bất thành khi n.ạn nh.ân đã t.ử v.ong, còn thủ phạm chạy vào rẫy lẩn trốn.

Căn nhà nơi 3 người bị s.át h.ại ở Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc. 

 Sang giúp hàng xóm nhưng bị đ.âm ch.ết

Sáng 2/6, vài giờ sau khi vợ bị hàng xóm s.át h.ại, ông Dương Minh Thảo, 50 tuổi, ở thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân (huyện Diên Khánh), vẫn chưa hết bàng hoàng. Thi thoảng, nghe ai gọi tên, người chồng ngước nhìn, trả lời trong vô thức.

Ngồi giữa sân nhà, ông Thảo bần thần nhớ lại giây phút khủng khiếp mà gia đình vừa trải qua. Gần 6h sáng 2/6, vợ chồng ông mặc quần áo chuẩn bị đi làm phụ hồ thì bé gái hàng xóm chạy sang và nói với giọng khẩn khoản "cha đang đánh mẹ và chị", đồng thời nhờ sang can ngăn.

Đứa trẻ là con gái Phan Danh Hưng, 37 tuổi – nghi phạm ra tay đ.oạt m.ạng vợ là L.T.T.V (37 tuổi) cùng cháu gái và vợ của ông Thảo.

Ông Dương Minh Thảo vẫn boàng hoàng khi nghĩ về giây phút vợ bị người hàng xóm đ.oạt m.ạng. Ảnh: Xuân Ngọc.

Nhà cách đó vài chục bước chân, lại nghe đứa trẻ nhờ giúp, vợ ông là bà H.T.D. (47 tuổi) liền chạy sang, còn ông Thảo ở lại nhà. Vài phút sau, ông bước ra khỏi sân thì giật mình thấy vợ lồm cồm bò ra ngoài, người bê bết m.áu. Lúc này, ông muốn tiến lại gần thì Hưng tay cầm dao chạy ra rồi lao vào khu vườn trước nhà – nơi phía sau là rẫy keo và chuối để trốn chạy.

Thấy vợ nằm thoi thóp, ông Thảo tìm đủ cách ứng c.ứu nhưng mọi nỗ lực đều vô vọng. Người vợ đã qua đời ngay sau đó. “Bà ấy bị thương nặng quá, không kịp nói lời nào. Vợ chồng vẫn hay lui tới với gia đình nghi phạm, chỉ vì muốn giúp đỡ mà xảy ra cơ sự này”, ông Thảo nói rồi nhìn về phía hai con đang rầu rĩ.

Vợ chồng ông Thảo có hai con. Con gái lớn đã ra trường, đi làm ở Nha Trang. Con trai út chuẩn bị lên lớp 9. Tối qua, con trai ông cùng bạn lên chùa rồi ở lại, nhà chỉ còn hai vợ chồng.

“Cả đời vợ tôi khổ, chỉ mong đi làm để lại ít vốn phòng khi ốm đau và dành dụm cho con”, ông Thảo nói.

Bà Hồ Thị Thùy Vân buồn bã khi em gái bị s.át h.ại. Ảnh: Xuân Ngọc.

 Ở gần cha, con gái ông Thảo hai mắt đỏ hoe, ngấn lệ. Cô gái 22 tuổi, ngồi bệt giữa nền bê tông, úp mặt xuống gối, vẫn chưa tin mẹ bị hàng xóm đ.oạt m.ạng. Cô con gái làm việc trong khách sạn ở Nha Trang. Sáng nay, lúc em vừa tỉnh giấc thì người thân bảo về nhà gấp. “Tôi vội vàng chạy xe về nhà, nhưng mẹ đã không còn”, em nói tới đây thì bao nhiêu ký ức của người mẹ ùa về khiến em rơi nước mắt. “Mỗi khi rỗi, mẹ vẫn gọi con căn dặn bao điều mà, sao hôm nay lại nằm bất động như thế này...”, người con gái òa khóc.

Cạnh đó, bà Hồ Thị Thùy Vân (52 tuổi - chị r.uột bà D.) cho biết, sáng nay bà nhận được điện thoại của anh trai thông báo em gái bị s.át h.ại. “Nghe hung tin, tôi hốt hoảng chạy lên nhà, vừa đi vừa cầu mong đó là tin giả”, người chị nói.

Dáng vẻ tiều tụy, bà Vân kể, sống ở quê, vợ chồng em gái làm nông rồi ai thuê gì làm đó để nuôi các con. Thấy các em yêu thương nhau, các cháu trưởng thành, hàng xóm hay qua lại, ai cũng mừng. “Giá mà em gái đừng sang giúp nhà người ta thì giờ đâu xảy ra biến cố như vậy”, bà Vân rầu rĩ.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Xuân Ngọc.

Người chồng từng dọa gi.ết vợ đêm hôm trước 

Vùng quê xã Diên Xuân vốn yên bình nay trở nên rúng động khi nghi phạm Phan Danh Hưng ra tay s.át h.ại 3 người. Những người hàng xóm cho biết, Hưng quê ở thị xã Ninh Hòa (cách đó hơn 60km), lấy vợ rồi về đây sinh sống, có với nhau hai mặt con. Họ dựng nhà gần gia đình nhà vợ. Người đàn ông này không mâu thuẫn với ai, song vốn mê nhậu nhẹt. Gần đây, vợ chồng xảy ra cãi vã liên quan đến tiền bạc.

Đêm qua, sau khi uống rượu về nhà, Hưng và vợ to tiếng, nên người chồng đập bể tivi, tủ lạnh và dọa gi.ết vợ. Lo sợ, người vợ sang nhà mẹ ở cạnh đó ngủ. Hơn 5h hôm sau, khi mẹ vợ rời nhà để mang rau đi bán, người chồng sang nhà rồi lớn tiếng mắng, sau đó đ.oạt m.ạng người vợ. Khi cháu gái và bà H.T.D (hàng xóm) chạy đến can ngăn cũng bị anh ta đ.âm tử vong. Sau khi gây án, Hưng đã bỏ trốn.

Hàng chục cảnh sát cơ động đưa chó nghiệp vụ đến hiện trường, truy bắt hung thủ. Ảnh: Xuân Ngọc.

Công an phong tỏa khu vực, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai người liên quan điều tra án mạng. Hàng chục Cảnh sát cơ động, trinh sát và chó nghiệp vụ cũng tham gia truy lùng nghi phạm. Ngoài ra, Công an Khánh Hòa cũng phát đi thông báo truy lùng nghi phạm này.