Vợ kém 40 tuổi của Lý Khôn Thành bất ổn tâm lý, đ.ập ph.á đồ đạc

Lâm Tĩnh Ân - vợ trẻ kém 40 tuổi của Lý Khôn Thành có những dấu hiệu bất ổn về tâm lý, đ.ập ph.á đồ đạc sau khi nhạc sĩ qu.a đ.ời.

Theo QQ, Lý Trác Hiên - con trai của Lý Khôn Thành - vừa đăng tải bài viết tố Lâm Tĩnh Ân tâm lý bất ổn. Kèm theo đó, anh chia sẻ đoạn ghi âm chứng minh mẹ kế có những hành động u.ống r.ượu say, đ.ập ph.á đồ đạc và tranh cãi với hàng xóm, khiến họ phải báo cảnh sát đến giải quyết. 

Lý Trác Hiên - con trai Lý Khôn Thành và Lâm Tĩnh Ân m.âu th.uẫn g.ay g.ắt. 

Quản lý khu nhà tiết l.ộ Lâm Tĩnh Ân mang dấu hiệu trầm cảm, có hành vi gây r.ắc r.ối ảnh hưởng đến những người xung quanh. "Cô ta liên tục đ.ập ph.á đồ đạc, dù ai khuyên ngăn cũng không được. Chúng tôi buộc lòng phải báo cảnh sát đến can thiệp", người này nói. 

Trong đoạn ghi âm, Tĩnh Ân liên tục chất vấn con trai của cố nhạc sĩ, cho rằng anh làm hậu sự cho cha không chu đáo. Lý Trác Hiên giải thích đây là phong tục truyền thống, yêu cầu cô tôn trọng gia đình. Anh cũng khẳng định mình và người nhà sẽ không tranh giành tài sản với Tĩnh Ân. 

Lâm Tĩnh Ân có dấu hiệu trầm cảm trong thời gian dài. 

Ngoài ra, Lý Trác Hiên nghi ngờ Lâm Tĩnh Ân sử dụng ch.ất g.ây ngh.iện, dẫn đến thần kinh bất ổn. Trác Hiên muốn mẹ kế phải tập trung điều trị, tránh ảnh hưởng đến danh tiếng người cha đã khuất. Đáp lại, Lâm Tĩnh Ân cho biết sẽ cố gắng cai thuốc và từ chối đến bệnh viện theo yêu cầu của Trác Hiên. 

Trước đó, cả hai xảy ra nhiều bất đồng liên quan đến tài sản người đã khuất. Lâm Tĩnh Ân bị con trai riêng của cố nhạc sĩ tố "giả mạo di chúc để ch.iếm đo.ạt tài sản".

Cũng theo con trai cố nhạc sĩ, sau khi ông qu.a đ.ời, Lâm Tĩnh Ân có động thái tiêu tán tài sản. Cô bán chiếc xe ô tô, rút tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, ngôi nhà của Lý Khôn Thành ở Đài Bắc cũng bị cô thay khóa để cấm gia đình cố nhạc sĩ tiếp cận. 

Vợ trẻ cố nhạc sĩ từ chối phản hồi tin "ngụy tạo di chúc". 

Trước cáo buộc, Lâm Tĩnh Ân từ chối phản hồi trực tiếp mà lảng tránh sang vấn đề khác. Cô khẳng định không ngăn cản con cháu của Lý Khôn Thành đến thăm nhà ông ở Đài Loan (Trung Quốc). Cô thừa nhận có thay khóa cửa nhưng đã giao chìa mới cho Lý Trác Hiên.

Lý Khôn Thành qu.a đ.ời hôm 10/4 vì bệnh ung thư đại trực tràng, thọ 67 tuổi. Theo di chúc được Lâm Tĩnh Ân công bố, toàn bộ tài sản của ông Lý gồm bất động sản, tiền tiết kiệm và bản quyền tác phẩm đều được giao lại cho Tĩnh Ân theo di chúc. Ước tính, khối tài sản trị giá 50 triệu đô la Đài Loan (hơn 38,5 tỷ đồng).