Thuê bảo mẫu 60 triệu/tháng: Gia cảnh thật sự của chủ nhà ở Linh Đàm hết sức éo le

Theo chia sẻ từ người thân, tình hình sức khoẻ của bé sơ sinh đã tạm thời ổn định. Gia đình cháu bé cũng đồng ý tha thứ cho hành vi của bảo mẫu và không nhận bất kì khoản bồi thường nào.

Ngày 2/6, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hành chính 3 ngày đối với V.K.C. - bảo mẫu có hành vi "r.ung, l.ắc" trong quá trình bế bé trai một tháng tuổi".

Bên cạnh đó, anh T.D - người nhà cháu bé cũng chia sẻ thêm về hoàn cảnh gia đình để mọi người có thể hiểu hơn về lý do sẵn sàng chi trả 60 triệu đồng/tháng để thuê bảo mẫu. "Vợ chồng N.V.B. (bố cháu bé - PV) lấy nhau 5 năm nhưng hiếm muộn nên đến 2023 mới có cháu. Tuy nhiên, khi có bầu mẹ cháu bé lại mắc b.ệnh đ.ái th.áo đư.ờng nên phải sinh non, nặng có 1,9kg.

Do sức khoẻ mẹ cháu bé không đảm bảo để chăm bé sơ sinh, nên vợ chồng B. đã thuê bảo mẫu để chăm sóc cháu bé", anh T.D cho biết.

Người thân của gia đình cũng cho biết thêm, trước hôm xảy ra sự việc, mẹ cháu bé bị s.ốt phải vào viện điều trị, sau khi về nhà đã phải ngủ riêng phòng với em bé vì s.ợ l.ây b.ệnh nên đã để một mình bảo mẫu C. chăm sóc bé trai trong phòng.

Hình ảnh người phụ nữ được cho là bảo mẫu có hành vi b.ạo h.ành bé 1 tháng tuổi (Ảnh cắt từ clip)

Theo anh T.D - anh cũng không biết mục đích của bảo mẫu là gì, bởi ngay sau đêm xảy ra sự việc chính là ngày kết thúc hợp đồng mà C. lại lỡ hành động như vậy với cháu bé.

Liên quan đến việc trả lương bảo mẫu 60 triệu/tháng, anh T.D cho biết, "Vì hiếm muộn và thương con sinh non nên vợ chồng B. quyết định thuê điều dưỡng qua một trung tâm chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp có tên B.C. ở Hà Nội và làm việc tại nhà cả ngày lẫn đêm. Nhân viên điều dưỡng được trung tâm giới thiệu là người có bằng cấp với đủ các kĩ năng tắm bé, massage, chăm em bé... Bên trung tâm cũng khẳng định khi điều các bạn ấy xuống là sẽ có đầy đủ bằng cấp và giấy tờ chứng minh các kĩ năng chăm bé nên vợ chồng B. tin tưởng không kiểm tra lại trước khi vào làm việc".

Anh T.D cũng cho biết hiện gia đình vẫn giữ hình ảnh giao dịch chuyển khoản trả lương cho bảo mẫu.

Liên quan đến tình hình sức khoẻ của cháu bé, anh T.D cho biết hiện bé sơ sinh đã tạm thời ổn định và đưa cháu về nhà theo dõi, chăm sóc. Còn về phần C - bảo mẫu thì gia đình đã đồng ý tha thứ cho cô gái này và không nhận bất cứ khoản bồi thường nào từ gia đình bảo mẫu.

Trước đó, anh N.V.B. (sinh năm 1992, trú tại HH2C Linh Đàm, Hoàng Liệt) thuê V.K.C (sinh năm 2002, thị trấn Ngô Đồng, Giao Thủy, Nam Định) làm giúp việc chăm sóc con mới đ.ẻ (cháu bé mới tròn 1 tháng, chưa đăng ký khai sinh). V.K.C mới đến làm được 1 tháng.

Ngày 31/5, anh B. xem camera tại phòng ngủ phát hiện V.K.V có hành vi b.ạo h.ành cháu bé và đã yêu cầu C. đến CA phường Hoàng Liệt làm việc.