Tại sao H'Hen Niê 'hot' hơn Thùy Tiên tại Philippines dù không đăng quang quốc tế?

Người hâm mộ tại Philippines yêu mến H'Hen Niê hơn Thùy Tiên, lý do đằng sau là gì?

Vừa qua, Hoa hậu H'Hen Niê cùng Hoa hậu Thuỳ Tiên đã có chuyến công tác tại Manila, Philippines để tham gia hoạt động trải nghiệm và quảng bá phim Extraction 2. 

Trên thảm đỏ của sự kiện, hai mỹ nhân của hai đấu trường nhan sắc Miss Universe - Miss Grand thể hiện đẳng cấp chuẩn quốc tế với trang phục mang hai tông màu trắng đen đối lập. Trong khi Thùy Tiên toát ra vẻ đẹp ngọt ngào, thanh lịch thì H'Hen Niê lại thể hiện được sự gợi cảm, kiêu sa trước ống kính quốc tế. 

Tuy nhiên, sức hút truyền thông tại Philippines dành cho Thùy Tiên lại không lớn bằng H'Hen Niê. Trên mạng xã hội của Miss Grand International 2021 không có nhiều lời chào mừng cũng như quan tâm từ phía người dân của quốc gia này. Lý do này có thể bắt nguồn từ việc nàng hậu từng bị fan sắc đẹp ở Philippines cho rằng không xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. 

Theo một số bình luận tại các diễn đàn nhan sắc, chủ tịch Nawat còn từng xích mích với netizen "cường quốc hoa hậu Đông Nam Á" chỉ vì muốn bảo vệ cho Thùy Tiên ở giai đoạn cô vẫn đăng quang. 

Bên cạnh đó, Miss Grand không phải là sân chơi sắc đẹp phổ biến được ưa chuộng tại Philippines. Đấu trường sắc đẹp mà quốc gia quan tâm nhất chính là Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ). 

Riêng về phần H'Hen Niê, khi fan sắc đẹp Philippines biết tin mỹ nhân Ê Đê sang đất nước của họ, rất nhiều người đã bày tỏ sự mong chờ và nói lời chào đón cô ở trên Instagram. Sau hơn 05 năm đăng quang, H’Hen Niê vẫn giữ được sức hút của mình với khán giả quốc tế với cương vị Top 5 Miss Universe 2018.

Người mẫu Diệp Linh Châu (thí sinh The Face 2016) từng chia sẻ rằng cô khá bất ngờ khi du lịch tại Philippines và nhiều người dân đã thể hiện lòng mến mộ tuyệt đối với H'Hen Niê, thậm chí, họ từng mong muốn nàng hậu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 67.