Nữ bác sĩ người Nhật giảm nhanh 15kg chỉ bằng 1 việc đơn giản trước khi ngủ: 4 năm sau không tăng trở lại

Cách giảm cân và duy trì vóc dáng của vị bác sĩ này rất đơn giản, ai cũng có thể làm theo được.

Nữ bác sĩ người Nhật Bản Kazuko Hibino gặp tình trạng quá cân và đã tử rất nhiều cách giảm cân nhưng không thành công. Sau đó, cô chuyển sang phương pháp điều chỉnh hệ vi khuẩn đường ruột. Cách này đã giúp cô giảm được 15kg ở tuổi 42. Ngoài ra, nó cũng giúp cô duy trì cân nặng ổn định trong suốt 4 năm.

Trước đó, bác sĩ Hibibo cho biết mình phải đối mặt với căn bệnh béo phì ngay từ khi còn nhỏ. Năm 36 tuổi, khi đi du học ở Mỹ, cô đã tăng 17kg. Cô thử 39 phương pháp giảm cân khác nhau trong đó có cả Keto.

Chế độ ăn Keto giúp cô giảm được 14kg nhưng nó cũng để lại hậu quả nghiêm trọng. Nó khiến cô gặp triệu chứng của một cơn đột quỵ.

Nữ bác sĩ này cho rằng chế độ ăn Keto thiên về chất béo, tức là giúp tiêu hao nhiều mỡ trong cơ thể, lượng đường trong máu được hạn chế ở trạng thái thấp nhất. Tuy nhiên, nó khiến nội tiết tố mất cân bằng và gây rối loạn thần kinh tự chủ.

Điều này gây hại cho sức khỏe của nữ bác sĩ và gây ra cơn đột quỵ nhẹ. Ngoài ra, mất đi một lượng lớn estrogen khiến cô trông già đi.

Bác sĩ Hibino thừa nhận rằng mình thường xuyên mất trí sau khi giảm cân. Mặc dù là người hiểu biết về y học nhưng cô vẫn thử các biện pháp vô lý có hại cho cơ thể như giảm cân bằng một loại thực phẩm nào đó, quấn màng bọc thực phẩm quanh người cho đổ mồ hôi..

Cuối cùng, cô vẫn bị tăng cân trở lại.

Kazuko Hibino quyết định quay lại điều chỉnh vóc dáng bằng cách ổn định nội tiết tố, kiểm soát vi khuẩn đường ruột.

Cô cho biết, trong quá trình giảm cân, ngoài việc duy trì tốt hệ thần kinh tự chủ, ổn định nội tiết tố thông qua 5 bữa ăn/ngày và 15 phút tập giãn cơ, cô còn giảm bớt lượng gia vị trong đồ ăn.

Đặc biệt, chế độ ăn mới của cô có sự xuất hiện của món sữa chua nóng. Mỗi ngày, cô sẽ ăn sữa chua nóng trước khi đi ngủ để điều chỉnh lại tỷ lệ vi khuẩn đường ruột.

Theo một nghiên cứu của Đại học Y khoa Washington, ngoài lợi khuẩn và hại khuẩn, trong đường ruột còn có vi khuẩn cơ hội. Loại vi khuẩn cơ hội này sẽ nghiêng về phía vi khuẩn xấu nhiều hơn. Đặc biệt phải kể đến 2 loại vi khuẩn là Firmicutes (thường được gọi là vi khuẩn béo) và Bacteroidetes (thường được gọi là vi khuẩn tạo nạc).

Loại vi khuẩn béo sẽ khiến ruột phân hủy và hấp thu nhiều chất dinh dưỡng không cần thiết, gây tình trạng tăng cân, béo phì. Trong khi đó, loại vi khuẩn nạc sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của các axit béo tự do vào các tế bào mỡ. Thay vào đó, nó được gửi đến các thế bào cơ để tiêu thụ vào cơ bắp và tránh tình trạng béo phì.

Cách ăn sữa chua nóng để giảm cân của bác sĩ Kazubo Hibino là ăn trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ. Đó là lúc các chức năng của đường ruột bắt đầu giảm, vi khuẩn tạo nạc có thể chia sẻ khối lượng công việc của đường ruột. Sử dụng sữa chua trước khi ngủ khoảng 2 tiếng cũng sẽ giúp tránh tình trạng tắc nghẽn đường ruột khi cơ thể chìm vào giấc ngủ. Nó cũng giúp bạn dễ dàng đảo thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể vào buổi sáng.

Sữa chua được làm nóng đến mức nhiệt 38 độ C, tương đương với nhiệt độ đường ruột sẽ giúp lợi khuẩn trong đường ruột hoạt động "sôi nổi"

Cô sẽ cho 100g sữa chua vào hộp chịu nhiệt, không có nắp đậy hoặc không bọc nilon. Cho vào lo vi sóng và làm nóng trong vòng 40 giây là có thể sử dụng.