Người thông minh sẽ đặt vali vào nhà tắm ngay khi nhận phòng khách sạn

Việc để vali trong phòng tắm ngay khi bước vào phòng khách sạn sẽ giúp bạn tránh được một số rắc rối, ghi nhớ ngay mẹo này để lợi ích bất ngờ.

Lý do nên đặt vali vào nhà tắm ngay khi nhận phòng khách sạn

Sau khi kéo hành lý ở sân bay rồi đến sảnh khách sạn, bạn đã rất mệt mỏi và chỉ muốn quăng đồ vào trong phòng rồi nằm luôn xuống giường. Tuy nhiên, ngay khi nhận phòng, bạn không nên vội vã nằm xuống giường.

Khi bước vào phòng, hãy đặt vali vào trong nhà tắm. Việc này mang đến một lợi ích đặc biệt.

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm, việc để vali trong nhà tắm (có thể đặt vào trong bồn tắm nếu có) sẽ giúp ngăn chặn tình trạng r.ệp giường t.ấn cô.ng đồ dùng cá nhân của bạn.

Những con r.ệp giường có xu hướng ẩn mình trong những nơi ấm cúng của căn phòng như nệm, ghế sofa, thảm hoặc bất cứ những thứ gì được bọc vải.

Nếu rệp giường xuất hiện ở phòng khách sạn, chúng sẽ x.âm n.hập vào hành lý của bạn.

Phòng tắm là nơi không có r.ệp giường. Do đó, đây chính là vị trí an toàn mà bạn có thể đặt hành lý ngay khi vào phòng.

Sau đó, hãy lật chăn, gối, kiểm tra các kẽ hở của khung giường, đầu giường để đảm bảo giường sạch sẽ. Nếu có dấu hiệu côn trùng để lại như p.hân, m.áu, trứng thì bạn nên gọi bộ phận buồng phòng để xử lý càng sớm càng tốt.

Một số lưu ý khác khi nhận phòng khách sạn

Kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng

Hãy kiểm tra khóa cửa có hoạt động không, cách thức hoạt động của khóa cửa. Bạn có thể thử khóa cửa khi ở trong và ở ngoài phòng để chắc chắn khóa hoạt động bình thường.

Khóa cửa sổ và cửa ban công

Nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn nên khóa cửa sổ và cửa ban công lại để tránh trường hợp bé tò mò, leo trèo ra bên ngoài và xảy ra t.ai n.ạn đáng tiếc.

Kiểm tra vệ sinh

Hãy kiểm tra các góc phòng, giường tủ, nhà vệ sinh để đảm bảo chắc chắn rằng căn phòng đủ sạch sẽ, an toàn.

Kiểm tra các góc khuất trong phòng

Để tránh tình trạng bị gắn camera quay lé.n, bạn nên kiểm tra kỹ tất cả các ngóc ngách trong phòng, những góc khuất. Kiểm tra tất cả các đồ vật như đèn, tủ, tranh treo tường, tivi để chắc chắn không có bất thường.

Rửa sạch các ly trong phòng

Mặc dù trước khi nhận phòng, nhân viên sẽ dọn dẹp căn phòng, rửa hoặc thay bộ cốc chén mới nhưng để đảm bảo sạch sẽ, bạn vẫn nên rửa lại chúng nếu có ý định sử dụng.

Nếu trong phòng có ấm đun nước, hãy đun sôi một ấm nước rồi đổ đi. Việc này dùng để khử khuẩn cho ấm nước. Bạn không thể biết chắc được rằng người khách trước đã dùng ấm nước vào mục đích gì nên việc vệ sinh lại ấm một lần nữa vẫn tốt hơn.

Bạn có thể đun nước sôi để tráng cốc trong trường hợp cần sử dụng.

Ngoài ra, dội nước đun sôi khắp bề mặt bồn cầu trước khi sử dụng cũng là cách tốt để k.hử tr.ùng.