Mẹ mất, con u.ng th.ư chỉ biết đứng từ xa khóc dõi theo đám t.ang

Trong video, người đàn ông đi xe máy chạy chầm chậm theo đoàn đưa t.ang rồi dừng lại ở một góc từ xa để dõi theo. Phía bên này, mọi người đang tất bật sửa soạn những công đoạn cuối cùng để h.ạ hu.yệt, tiễn đưa người bà về nơi chín suối.

Mạng xã hội mới đây đã chia sẻ video ghi lại cảnh một người đàn ông chỉ dám đứng từ xa dõi theo đoàn đưa t.ang, kèm theo đó là dòng trạng thái kể lại câu chuyện khiến ai cũng nghẹn ngào: “Bà nội mình m.ất, nhưng bố mình cũng đang bị u.ng th.ư dạ dày, họ hàng ngăn cản không cho bố đi đưa vì sợ bệnh nặng thêm. Lúc hạ huyệt bố mình cố đi xe ra rồi đứng từ xa khóc theo, trông thương quá.”

Bài đăng gây xúc động. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong video, người đàn ông đi xe máy chạy chầm chậm theo đoàn đưa t.ang rồi dừng lại ở một góc từ xa để dõi theo. Phía bên này, mọi người đang tất bật sửa soạn những công đoạn cuối cùng để hạ huyệt, tiễn đưa người bà về nơi chín suối.

Mặc dù không nhìn rõ mặt nhưng hình ảnh người đàn ông nhỏ bé, bệnh tật chỉ biết đứng nhìn đám t.ang mẹ mình trong bất lực khiến cư dân mạng nghẹn ngào. Nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ cảm xúc đồng cảm cùng người đàn ông kia. Bởi họ cũng đã từng trải qua cảm giác này, nghe tin bố mẹ m.ất nhưng không có cơ hội tiễn đưa lần cuối.

Người đàn ông đứng từ xa để tiễn mẹ, phía bên này lễ t.ang đang diễn ra. (Ảnh: Chụp màn hình)

Một số cư dân mạng còn chia sẻ câu chuyện buồn của cá nhân để mong những ai còn bố mẹ hãy biết trân trọng, thương yêu họ nhiều hơn. Ngoài ra, nhiều người đã gửi lời động viên, mong rằng sức khỏe của người đàn ông trong video sẽ sớm cải thiện, tiến triển tốt hơn.

“Làm nhớ tới bà ngoại mình, đợt bác họ mình cũng là cháu ruột của bà m.ất đột ngột vì đột quỵ, bà lúc đó cũng bị u.ng th.ư, lúc đưa bác cũng nhờ hàng xóm đưa ra đầu ngõ ngồi để chờ đưa t.ang bác mà ngồi khóc 1 tiếng đồng hồ mới chịu về.”

“Ông nội tao cũng bị u.ng th.ư đi xạ trị nhưng vẫn đang trong giai đoạn tiến triển tốt mà đi ngang qua đám ma trong xóm thôi cái từ đó bị ngày càng nặng trụ được 2 tháng thì m.ất.”

“Bà ngoại tôi m.ất, bố tôi vừa đi m.ổ về nên không về được, sau 1 tháng thì bố phát hiện bị u.ng th.ư. Vừa 100 ngày bà ngoại thì bà nội m.ất, cả nhà giấu bố, không cho bố biết. Đến hôm 49 ngày bà nội, cô tôi mới nói cho bố, bố khóc suốt thôi, bố bảo cả 2 mẹ m.ất mà bố không đội t.ang được. Bố suy sụp, sau đó 5 ngày bố tôi m.ất.”

“Mong bà hiểu đc tấm lòng của chú và phù hộ cho chú có sức khoẻ thật tốt chống chọi với bệnh tật.”

Có thể nói, đau khổ nhất đó chính là ngày bố mẹ m.ất, phận làm con nhưng không thể về chịu t.ang, tiễn đưa bậc sinh thành lần cuối. Trong đợt dịch Covid-19 vừa rồi, nhiều trường hợp người thân m.ất nhưng đang trong giai đoạn cách ly nên không thể làm trọn đạo nghĩa. Chẳng hạn như trường hợp của cô gái 20 tuổi tên T. tự nguyện vào khu cách ly khi về quê chịu t.ang mẹ.

Chị T. chịu t.ang mẹ trong khu cách ly. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cô vốn làm việc ở thành phố Đà Nẵng sau khi nghe tin mẹ qu.a đ.ời đã vội vã ra bến bắt xe về quê. Tuy nhiên vì lo ngại dịch lây lan nên khi biết thông tin chị T. sắp về cơ quan chức năng đã đến nhà thăm hỏi và động viên chị sau khi xuống xe nên vào thẳng khu cách ly. Điều này nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình và cả xã hội. Cuối cùng, sau khi xuống xe chị T. đã tạm gác việc chịu t.ang mẹ để vào thẳng khu cách ly.

Trong cuộc sống rất khó đoán trước được chuyện gì xảy ra, chính vì vậy những ai còn bố mẹ hãy luôn yêu thương chăm sóc họ hết mực. Còn bạn nghĩ gì về câu chuyện này, hãy chia sẻ ngay nhé.

HÃY YÊU THƯƠNG BỐ MẸ KHI CÒN CÓ THỂ

Cuộc sống này vô thường lắm làm sao biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Chính vì vậy hãy luôn để ý, quan tâm tới những người bên cạnh, nhất là bậc sinh thành. Dù bận đến đâu cũng hãy điện thoại hỏi han hay tranh thủ về thăm bố mẹ.

Điều bố mẹ cần không phải số tiền bạn làm ra, không phải bạn thành công hay không mà muốn được gần con, thấy con cái khỏe mạnh. Cuộc sống này dẫu có khó khăn vất vả nhường nào đi chăng nữa nhưng chỉ cần còn có bố mẹ, chỉ cần nghe một giọng nói hay lời an ủi, động viên cũng sẽ thấy hạnh phúc, nhẹ nhàng hơn.

Và trong cuộc sống này, dù công việc vất vả, hoàn cảnh mưu sinh khó khăn nhưng những người con vẫn luôn chăm sóc, yêu thương bố mẹ hết mực.