Hiện trường vụ va chạm tàu hoả th.ảm kh.ốc khiến hơn 1.100 người thương vong ở Ấn Độ

Ít nhất 207 người th.iệt m.ạng và 900 người bị thương khi hai đoàn tàu chở khách va chạm ở Odisha (miền Đông Ấn Độ) hôm 2/6, theo các quan chức địa phương. Đây là vụ t.ai n.ạn đường sắt nghiêm trọng nhất ở Ấn Độ trong hơn một thập kỷ.

Chính quyền bang Odisha cho biết 207 th.i th.ể đã được tìm thấy, nhưng số người th.iệt m.ạng có thể sẽ còn tiếp tục tăng.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy lực lượng c.ứu hộ trèo lên một trong những đoàn tàu bị lật để tìm những người sống sót.

Một nhân chứng nói với Reuters qua điện thoại: “Tôi có mặt tại hiện trường và tôi có thể nhìn thấy m.áu, tay chân bị gãy và những người ch.ết xung quanh tôi”.

Hiện trường vụ t.ai n.ạn. Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: AP
Ảnh: AP
Ảnh: AP

Hàng trăm thanh niên đã xếp hàng bên ngoài một bệnh viện chính phủ ở Soro (Odisha) để hiến m.áu.

Các đội c.ứu hộ đã được huy động từ Bhubaneswar của Odisha và Kolkata ở Tây Bengal.

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 19h giờ địa phương khi tàu Howrah Superfast Express, chạy từ Bangalore đến Howrah (Tây Bengal), trật bánh và vướng vào tàu Coromandel Express, chạy từ Kolkata đến Chennai, các quan chức đường sắt cho biết.

Các hoạt động c.ứu hộ đang được tiến hành tại hiện trường và "mọi hỗ trợ có thể" đã được trao cho những người bị ảnh hưởng, Thủ tướng Narendra Modi cho biết trong một bài đăng trên Twitter.