"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa bây giờ ra sao?

"Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh" năm nào được khán giả bắt gặp ăn mặc giản dị, xuất hiện tại sân bay. Không ít người xót xa cho rằng ông quá khác.

Mới đây, một số khán giả ghi lại được hình ảnh diễn viên Từ Thiếu Hoa ăn mặc giản dị, xuất hiện tại một sân bay. Trông ông đầy đặn, da dẻ vẫn hồng hào dù đã bước qua tuổi 63. Nhiều khán giả nhận xét, so với trước đây, ông ít biết chăm chút cho bản thân. Trên các trang báo, khán giả bình luận: "Nhìn ông ấy khác nhiều so với ngày trước, xuống dốc quá", "Hình ảnh khác quá so với Đường Tăng mà tôi từng biết ngày trước", "Sao mọi người cứ nhìn sự việc khắt khe quá. Ở tuổi này, ông ấy vẫn còn khỏe, đi lại nhanh nhẹn là tốt rồi"...

Những năm qua, diễn viên Từ Thiếu Hoa thường đi biểu diễn ở các hội chợ, sự kiện khai trương, nhờ danh tiếng có được từ phim Tây du ký. Cách đây vài tháng, khán giả lan truyền đoạn video Từ Thiếu Hoa biểu diễn tại một sự kiện. Ông mặc áo cà sa, hát những ca khúc nổi tiếng trong phim Tây du ký như: Tình nhi nữXin hỏi đường ở nơi nào

Diễn viên Từ Thiếu Hoa vào vai Đường Tăng trong Tây du ký

Hình ảnh mới nhất của diễn viên Từ Thiếu Hoa tại sân bay

Một lần khác, ông gây bất ngờ khi đứng hát giữa đám đông, tại một sân khấu tạm bợ giữa trời nắng gắt. Hình ảnh này khiến khán giả xôn xao. Bởi lẽ, việc biểu diễn ở các sự kiện không quá xa lạ với các nghệ sĩ Trung Quốc. Nhiều người đến nay đã lớn tuổi nhưng vẫn có thể kiếm tiền bằng việc này. Tuy nhiên, không gian biểu diễn quá tạm bợ của Từ Thiếu Hoa khiến nhiều người thương xót. Họ bình luận: "Có lẽ ông ấy khó khăn nên phải chấp nhận biểu diễn như thế này", "So với nhiều người cùng lứa, nhìn Từ Thiếu Hoa biểu diễn thấy xót thương làm sao", "Hình ảnh thu hút năm nào trong Tây du ký thật khiến người ta không khỏi ngỡ ngàng khi xem cảnh tượng này"...

Một số người lại chỉ trích ông bấu víu vào hào quang của quá khứ để kiếm tiền. Trong khi đó, một số người cho rằng việc này là bình thường bởi không phải ai cũng có được vai diễn để đời. Trước áp lực dư luận, ông thường im lặng. Nam diễn viên từng chia sẻ ngắn gọn rằng niềm vui của cuộc đời là vượt qua thử thách. Ông nhận thấy thành công hay thất bại trong đời đều có giá trị. 

Diễn viên Từ Thiếu Hoa biểu diễn tại một sự kiện

Từ Thiếu Hoa kết hôn vào năm 1983 với bà Dương Côn, làm việc ở cơ quan nghiên cứu Hý kịch thuộc Sở Văn hóa tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Họ có một con gái. Những năm qua, ông sống kín tiếng. Hầu như ít có thông tin nào về gia đình ông được chia sẻ. 

Bên cạnh đi diễn, ông còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Hôm 24/10, trang Sohu đăng tải loạt hình ảnh ông đứng phát tờ rơi cho khán giả, khi tham gia hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường tại Vu Hồ, An Huy, Trung Quốc. Ông vẫn nhanh nhạy, giao lưu thân thiện với khán giả. Nam diễn viên cho biết ông muốn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng để truyền tải những điều tốt đẹp đến công chúng, khán giả.

Diễn viên Từ Thiếu Hoa phát tờ rơi tại một hoạt động vì cộng đồng

Từ Thiếu Hoa là một trong 3 diễn viên đóng vai Đường Tăng trong phim Tây du ký bản năm 1986. Ông được nhận xét là "Đường Tăng đẹp trai nhất màn ảnh". Ông đóng vai này trong các tập phim 4, 5, 7, 8, 11, 12, 14, 15, 16. Ngoài ra ông còn đóng vai Trần Quang Nhụy - cha của Trần Huyền Trang (Đường Tăng) ở tập 4 và vai Long Vương ở tập 14 Đại chiến Hồng hài nhi. Năm 1998 ông đóng Tây du ký phần 2, vai Đường Tăng từ tập 1 đến giữa tập 9. Sau đó, ông đóng phim Đường Huyền Trang, cũng nói về nhân vật Đường Tăng, nhưng hình tượng khác trong Tây du ký, mạnh mẽ và cứng rắn hơn. 

Từ Thiếu Hoa bắt đầu diễn xuất từ năm 1982, đóng vai chính cùng Ngụy Tệ Lệ trong phim Tinh biến. Ông từng làm Phó viện trưởng Viện Kịch nói tỉnh Sơn Đông, Phó chủ tịch Hiệp hội Kịch sân khấu tỉnh Sơn Đông. Sau này, ông tập trung viết kịch bản cho sân khấu kịch nói.