Chân Tử Đan lên phim làm anh hùng nhưng ngoài đời thì b.ỏ mặc cả con cái ố.m y.ếu

Cùng là con trai của sao võ thuật đẳng cấp thế giới nhưng cuộc sống của Chân Tế Gia và Chân Văn Trác hoàn toàn khác nhau.

Trên màn ảnh, Chân Tử Đan nổi tiếng với vai Diệp Vấn, một võ sư tài giỏi nhất nhì Trung Hoa và là đại trượng phu trọng nghĩa, trọng tình. Ngoài đời, Chân Tử Đan cũng xây dựng cho mình hình tượng người đàn ông lý tưởng, hết mực yêu vợ chiều con.

Nhìn trang cá nhân ngập tràn hình ảnh gia đình trong mơ của Chân Tử Đan khiến nhiều người thầm ngưỡng mộ. Nhưng thực tế, cuộc sống cá nhân của Chân Tử Đan cũng có những góc khuất.

Phụ bạc vợ cũ, bỏ rơi con trai đầu

Chuyện Chân Tử Đan trải qua hai cuộc hôn nhân chắc không ai là không biết. Năm 1993, Chân Tử Đan quen cô gái làm trong ngành quảng cáo tên Lương Tịnh Từ. Họ nhanh chóng trở thành tình nhân và tiến tới hôn nhân.

Tuy nhiên mối tình với vợ đầu của tài tử Diệp Vấn không được dài lâu. Anh nhất quyết đòi ly hôn với vợ chỉ sau hơn một năm chung sống vì lý do tính cách không hợp nhau.

Chân Tử Đan và Lương Tịnh Từ

Việc ly hôn sẽ chẳng có gì đáng kể nếu Lương Tịnh Từ khi đó đã mang bầu. Dù biết vợ đã có thai nhưng Chân Tử Đan vẫn quyết tâm dứt áo ra đi để mặc vợ con côi cút. Con trai đầu của sao võ thuật ra đời năm 2015, do một tay mẹ Lương Tịnh Từ nuôi nấng.

Có người còn cho rằng vì oán hận và muốn trêu tức chồng cũ nên Lương Tịnh Từ đã cố tình đặt tên con là Chân Văn Trác- theo tên của nam diễn viên Triệu Văn Trác có hiềm khích lâu năm với Chân Tử Đan.

Sinh ra khi bố mẹ đã ly hôn, lại mang cái tên người địch thủ của cha, Chân Văn Trác lớn lên không được biết đến tình phụ tử. Tuy bị cha ruột ruồng bỏ, Chân Văn Trác vẫn trưởng thành và có ngoại hình giống hệt Chân Tử Đan thời trẻ.

Ngoài ra, cậu bé còn thể hiện tài năng nghệ thuật bẩm sinh khi giành các giải thưởng biên kịch và đạo diễn cho vở diễn tự sáng tác tại trường trung học. Chỉ tiếc rằng, Chân Văn Trác không hề được cha ruột quan tâm hay khích lệ.

 

Con trai cả Chân Tử Đan.

Đến năm 2013, Chân Văn Trác bị tràn khí màng phổi phải phẫu thuật khẩn cấp. Rơi cảnh túng thiếu, Lương Tịnh Từ van xin Chân Tử Đan giúp đỡ nhưng tài tử võ thuật hoàn toàn dửng dưng. Theo trang Sina, vợ cũ gọi điện cho tài tử Diệp Vấn nhưng anh chỉ lạnh lùng trả lời không rảnh rồi cúp máy.

 

Con trai mắc bệnh phải nhập viên nhưng Chân Tử Đan thờ ơ như không.

Nói về cha ruột, Chân Văn Trác từng khẳng định đầy căm hận: “Dù sau này khi già cả, người đàn ông tên Chân Tử Đan đó có tàn phế, tôi cũng không quan tâm. Tôi không có người cha nào như vậy, không bao giờ nhận người đó là cha”.

Yêu chiều vợ mới, cưng con như quý tử

Phải đến 10 năm sau, Chân Tử Đan mới tìm được "người trong mộng" đích thực là Uông Thi Thi- một tiểu thư lá ngọc cành vàng kém anh 18 tuổi. Trong cuộc hôn nhân với Uông Thi Thi, Chân Tử Đan có thêm hai con, một gái một trai là Chân Tề Như và Chân Tập Gia.

Cùng là con ruột nhưng cách đối xử của Chân Tử Đan với hai con của Uông Thi Thi, đặc biệt là con trai Chân Tập Gia khác biệt hoàn toàn với Chân Văn Trác.

Từ nhỏ, Chân Tử Đan đã nuôi Chân Tập Gia trong nhung lụa. Cậu bé được theo chân cha xuất hiện trên thảm đỏ ra mắt Diệp Vấn, được chụp hình cùng các diễn viên Hollywood khi Chân Tử Đan tham gia đóng phim Star Wars.

Chân Tập Gia có bảo mẫu riêng, ra khỏi nhà có xe hơi hạng sang đón rước. Cậu còn thường xuyên được cha mẹ đưa đi du lịch nước ngoài tại các địa điểm sang trọng.

Từ khi còn nhỏ, Chân Tập Gia đã được hưởng hào quang nổi tiếng của cha.

 

Cuộc sống của cậu bé toàn là những tiện nghi đẳng cấp.

Không chỉ sung túc về vật chất, Chân Tập Gia cũng đủ đầy về tinh thần. Dù bận rộn thế nào, Chân Tử Đan vẫn sắp xếp về nhà vào các dịp nghỉ lễ để cùng vợ chơi đùa với con. Tình cảm gia đình ấm áp này có lẽ Chân Văn Trác chưa từng bao giờ được hưởng.

Khi con trai út vừa bị cảm sốt, Chân Tử Đan đã hoảng hốt ẵm con chạy thẳng vào bệnh viện. Trong khi đó, con trai cả mặc bệnh nghiêm trọng thì anh lại cáo bận ngó lơ.

 

Chân Tập Gia và chị gái luôn có cả bố lẫn mẹ ở bên, được sống trong gia đình hoàn hảo.

 

Cậu bé còn được bố cho chơi bóng và tập võ từ nhỏ. Đích thân Chân Tử Đan đưa đón con trai tập luyện và dõi theo từng bước.

Nhân ngày của cha, Chân Tử Đan đăng dòng viết "Tôi là người cha may mắn nhất thế gian" nhưng trong ảnh không hề có con trai cả Chân Văn Trác.

Trước những chỉ trích của dư luận về việc phân biệt đối xử giữa hai con, Chân Tử Đan thanh minh rằng mình không vô trách nhiệm với con trai cả. Anh cho biết mỗi tháng đều chu cấp 40.000 tệ (khoảng 136 triệu đồng) cho vợ cũ để nuôi con.

"Số tiền này đủ để hai mẹ con sống dư dả và đảm bảo cả chi phí cho người giúp việc. Nhà cũ của hai vợ chồng khi xưa tôi cũng đưa cho vợ cũ", Chân Tử Đan khẳng định.

Lời giải thích này của Chân Tử Đan không thuyết phục được nhiều người bởi tình phụ tử không thể thay thế được bằng tiền bạc. Cùng là con trai ruột nhưng cách cư xử bất công của Chân Tử Đan thực sự đáng lên án.