BLACKPINK đăng lời cảm ơn người hâm mộ sau đêm diễn ở Macau lên Weibo nhưng nhận lại phản ứng d.ữ dội

Sau khi biểu diễn ở Macau (Trung Quốc), nhóm nhạc BLACKPINK đã viết lời cảm ơn người hâm mộ ở đây. Tuy nhiên, họ lại bị nhiều fan ở Macau phản ứng gay gắt, đến mức sau đó phải sửa lại lời cảm ơn. Sự việc này cụ thể thế nào?

Nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK mới biểu diễn ở Macau (Trung Quốc) - là một phần trong tour lưu diễn thế giới của họ. Sau buổi biểu diễn, BLACKPINK đã viết lời cảm ơn trên tài khoản Weibo của mình.

Thường thì lời cảm ơn của người nổi tiếng sẽ rất được lòng các fan, sẽ nhận được những lời cảm ơn ngược lại và cả những lời khen ngợi. Nhưng trong trường hợp này thì không. Các fan ở Macau không hài lòng, thậm chí phản ứng mạnh, không phải do buổi concert của BLACKPINK không tốt mà vì một từ mà BLACKPINK viết.

Các cô gái BLACKPINK ở Macau (Trung Quốc). Ảnh: BLACKPINK.

Trong bài đăng, nhóm nhạc gửi lời cảm ơn đến các Macanese BLINKS (ý là các fan BLACKPINK người Macau).

Từ Macanese people thực tế chỉ dùng để nói đến những người ở Macau từ thế kỷ 16, có tổ tiên lai giữa người Trung Quốc và Bồ Đào Nha, và cả Malaysia, Nhật… (theo Wikipedia và Wiktionary). Còn hiện nay, Macau (Trung Quốc) có 95% dân số là người Trung Quốc, theo Countrymeters (trang web thống kê dân số của các quốc gia theo thời gian thực). Bởi vậy, người dân ở Macau được gọi là người Trung Quốc (Chinese), không có sự phân biệt riêng rẽ nào cả.

Rất đông khán giả đã đến xem BLACKPINK biểu diễn ở Macau. Ảnh: BLACKPINK.

Rất nhiều fan đã lập tức viết những lời phê bình bên dưới bài đăng của BLACKPINK:

“Nếu các bạn không biết viết chữ “Chinese” (người Trung Quốc) như thế nào, chúng tôi sẽ dạy các bạn”.

“Thế này không buồn cười đâu. Các bạn nghĩ ra từ “Macanese” hay sao vậy?”.

“Khi các bạn đến một quốc gia khác, hãy tìm hiểu một chút về nơi đó. Người dân ở Macau là người Trung Quốc (Chinese), còn các bạn đang dùng từ gì vậy?”.

Sau đó, BLACKPINK đã phải sửa lại bài đăng là cảm ơn các Macau BLINKS (fan BLACKPINK ở Macau).

Trên Twitter, BLACKPINK cũng đã viết là "Macau BLINKS". (Ảnh chụp màn hình Twitter).

Nhiều fan ở nước ngoài cũng đồng ý với phản ứng của các fan ở Macau về việc này. Chẳng hạn, các fan Malaysia viết rằng khi BLACKPINK biểu diễn ở Kuala Lumpur (Malaysia), họ cũng sẽ không thấy thoải mái nếu nhóm nhạc gọi họ là Kuala Lumpur BLINKS thay vì Malaysian BLINKS.