Bảo mẫu nghi b.ạo h.ành trẻ 1 tháng tuổi: Tôi sai về pháp luật và đạo lý

"Trước hết là tôi sai với pháp luật, sau là sai về đạo lý làm người. Và hơn hết, về tình cảm riêng giữa tôi với chị H. và cháu bé thì tôi có lỗi rất nhiều", Vũ Khánh Chi nói.

Làm việc với Công quận Hoàng Mai, Vũ Khánh Chi (sinh năm 2002, quê Giao Thủy, Nam Định) không ít lần nhắc lại về sự thân tình giữa mình và gia đình chị H. (mẹ cháu bé nghi bị b.ạo h.ành ở chung cư HH2C Linh Đàm).

Gần 3 ngày sau sự việc, Chi vừa chăm sóc con nhỏ 26 tháng tuổi, vừa phối hợp cùng phía công an để phục vụ điều tra. Thừa nhận mình đã sai cả về pháp luật và đạo lý làm người, Khánh Chi cho biết mình xứng đáng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

“Mẹ cháu coi tôi như chị em trong nhà”

Cố quên đi hành động sai lầm của mình, Chi nói cô không nhớ cụ thể nhưng ít nhất đã 3 lần rung lắc mạnh với bé gái hơn một tháng tuổi vào đêm 30, rạng sáng 31/5.

Trước đó một tháng, Chi và gia đình bé kết nối với nhau qua một ứng dụng của trung tâm chăm sóc trẻ. Công việc quy định sẽ làm tới 21h hàng ngày, tuy nhiên phía chủ nhà đánh gia Chi là người có chuyên môn, trong khi người mẹ cháu bé còn yếu nên đã ngỏ ý thuê cô làm việc 24/24h. Mức chi trả vì thế cũng được tăng gấp đôi. Chi đồng ý lời đề nghị này.

Vũ Khánh Chi làm việc với công an. Ảnh: Hồng Quang.

Nói về quan hệ giữa mình và chủ nhà trong quá trình sinh sống, Chi cho biết đa phần chỉ có mẹ cháu bé và cô sống cùng với nhau. Anh B. (bố cháu bé) thường xuyên đi công tác xa gia đình. Không dưới 3 lần, cô nhắc lại câu nói: “Tôi với chị H. không dừng ở mức chủ và người làm mà như chị em thân thân thiết”.

Sau khi kết thúc khóa làm này, Chi cho hay sẽ thường xuyên tới thăm cháu và chị H. cũng dặn nếu cô đi làm ở đâu không có nơi ở, gia đình chị sẽ chuyển sang thuê một căn hộ có 3 phòng ngủ và để riêng cho cô bảo mẫu một phòng.

“Tôi rất thương bởi chị có bệnh nền tiểu đường, sau sinh lại rất yếu trong khi chồng đi làm xa. Con tôi cũng mới tròn 26 tháng tuổi, tôi rất hiểu và từng trải qua những nguy cơ trầm cảm sau sinh chưa lâu nên rất thấu hiểu và thường xuyên động viên chị”, Chi kể lại và thêm một lần khẳng định nữ chủ nhà rất tin tưởng và thương yêu cô, chưa từng có hành động gây khó khăn.

Xa vời ước mơ mở trung tâm chăm trẻ

Nhớ lại đêm xảy ra sự việc, nữ bảo mẫu cho hay “thật sự từ tâm tôi không có gì ác ý với cháu”. Cô gái cho biết trước đó 2 ngày, cô bị ng.ộ đ.ộc thực phẩm nên đau và mất ngủ dẫn đến thần kinh rất căng thẳng.

Đến rạng sáng 31/5, cháu nhỏ quấy khóc nhiều. Nữ bảo mẫu cho ăn nhưng cháu bé vẫn không ngừng khóc. Đây là nguồn cơn khiến cô bảo mẫu có hành vi rung lắc mạnh, với mục đích được lý giải là “để cháu ngừng khóc một chút”.

“Từng hành trình phát triển của cháu, tôi đều chia sẻ cho rất nhiều người. Mặc dù sinh non nhưng sau một tháng tôi chăm, cháu đã lên được 2 kg”, Chi nói và khẳng định từ tâm cô không có ác ý với bé gái mới hơn một tháng tuổi.

Nói về quá trình đến với nghề chăm trẻ, đầu năm 2022, Vũ Khánh Chi bắt đầu vào miền Nam học về kỹ năng chăm sóc mẹ và bé. Sau một thời gian, cô gái này cho rằng tự thấy một số công ty chăm trẻ chưa được chuẩn y khoa nên đã đi khắp nơi mày mò và học hỏi các phương pháp.

Sau khi trở về từ miền Nam, Chi kể hàng ngày vẫn đi lại từ Giao Thủy (Nam Định) tới Ninh Bình để học chăm trẻ. Hành trình mỗi ngày là 162 km cho quãng đường cả đi và về.

“Tôi yêu nghề này, đó cũng là khoảng thời gian miền Bắc rét nhất nhưng tôi chưa từng xin nghỉ một buổi nào”, Chi tiếp lời và cho biết sau đó cô lên Hà Nội để vừa học nâng cao vừa kết hợp đi làm. Cô nói luôn mơ ước, ấp ủ về ngày mình có một số vốn nhất định để mở một trung tâm chăm trẻ.

Được chồng và con động viên cố gắng vượt qua, nhưng cô thừa nhận nếu không chịu trách nhiệm trước pháp luật, cô sẽ luôn mang nỗi dằn vặt này suốt đời và “đây là hình phạt mà tôi đáng phải chịu”. Ba ngày qua, khi phía công an liên lạc, cô chấp hành lên khai báo để phục vụ điều tra.

Gửi lời tới gia đình cháu bé và cộng đồng, Chi nói trước hết là cô sai với pháp luật, sau là sai về đạo lý làm người. “Và hơn hết, về tình cảm riêng giữa tôi với chị H. và cháu thì tôi có lỗi rất là nhiều. Thật tâm là tôi có lỗi và không có ý hại cháu bé như vậy”, Vũ Khánh Chi nói.

Trước đó vào tối 31/5, theo thông tin từ chính quyền phường Hoàng Liệt, khoảng 16h ngày 16/5, Bằng (sinh năm 1992, quê Mỹ Đức, Hà Nội) đi cùng chị Vũ Khánh Chi (sinh năm 2002, quê Giao Thủy, Nam Định) tới trụ sở công an trình báo sự việc. Người đàn ông cho hay có thuê chị Chi làm giúp việc chăm sóc con sơ sinh (1 tháng, chưa đăng ký khai sinh) được khoảng một tháng nay.

Vào ngày 31/5, gia đình cháu bé xem camera tại phòng ngủ của con thì phát hiện lúc hơn 2h cùng ngày chị Chi có hành vi bạo lực với cháu bé. Người đàn ông sau đó yêu cầu chị Chi đến Công an phường Hoàng Liệt làm việc. Qua làm việc, anh Bằng cho biết hiện cháu bé sức khỏe ổn định, không có thương tích đồng thời không yêu cầu xử lý đối với Chi mà mục đích chỉ là răn đe để người phụ nữ không tái phạm.