Bác sĩ Nhật 56 tuổi trẻ như thanh niên 28 nhờ 3 loại thực phẩm rẻ tiền và bài tập siêu đơn giản

Bác sĩ nổi tiếng người Nhật Toshiro Iketani đã 56 tuổi, nhưng trông ông rất trẻ, chỉ như người 30 tuổi, đặc biệt không hề thừa cân. Bí quyết rất đơn giản nằm ở 3 loại thực phẩm bán nhiều ngoài chợ và một bài tập thể dục đơn giản. 

Bác sĩ Toshiro Iketani là một chuyên gia về hệ thống tuần hoàn trong cơ thể. Ông cho rằng các mạch máu trẻ là chìa khóa để trì hoãn quá trình lão hóa. Ông cũng khuyên bạn nên ăn sữa chua, đậu đen và nước ép cà chua mỗi ngày để cơ thể trẻ lâu.

Theo bác sĩ Toshiro Iketani, tỷ lệ tử vong do các bệnh tim mạch và mạch máu não có thể so sánh với ung thư, và lão hóa mạch máu là một trong những thủ phạm chính gây ra những căn bệnh này. Ngược lại, nếu bạn có thể trẻ hóa mạch máu và cải thiện lưu thông máu, bạn có thể giúp hạn chế lão hóa, không chỉ trẻ hóa mà còn sống lâu hơn.

Bác sĩ Toshiro Iketan 56 tuổi (bên trái) có vẻ ngoài trẻ trung. (Ảnh minh họa)

Trong lần kiểm tra mạch máu gần đây của bác sĩ Toshiro Iketani, kết quả cho thấy mạch máu của ông có chỉ số như người khoảng 28 tuổi, chỉ bằng một nửa so với tuổi thật của ông, đây cũng là chìa khóa giúp ông có được vẻ ngoài trẻ trung và thân hình khá khỏe mạnh.

Trên thực tế, về chế độ ăn uống, bác sĩ Toshiro Iketani cũng có công thức riêng để bảo vệ mạch máu, trong đó có 3 loại thực phẩm ông sử dụng nhiều và một bài tập đơn giản.

Ba loại thực phẩm bác sĩ Toshiro Iketani thường xuyên ăn:

1. Sữa chua

Một số nghiên cứu cho thấy những ai ăn sữa chua khoảng 100g mỗi ngày có mạch máu khỏe mạnh hơn, giúp ổn định huyết áp. Các lợi khuẩn probiotic trong sữa chua giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, nhờ giúp tăng lượng cholesterol tốt HDL trong máu. 

2. Đậu đen

Đậu đen bảo vệ mạch máu rất tốt (Ảnh minh họa)

Vitamin B6, kali, chất xơ, folate và phytonutrient của đỗ đen giúp mang tới sức khỏe tốt cho tim mạch. Lượng chất xơ giúp giảm cholesterol trong máu nên giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Vitamin B6, folate ngăn chặn sự tích tụ của homocysteine giúp giảm nguy cơ làm hỏng mạch máu, bảo vệ tim mạch tốt hơn.

Trong đỗ đen có lượng natri thấp, bên cạnh đó còn có cả magie, canxi và sắt. Đây là những chất giúp giảm huyết áp tự nhiên.

Selenium tìm thấy trong đậu đen giúp thanh lọc những chất độc hại, có thể phát triển thành căn bệnh ung thư ra khỏi cơ thể. Selenium còn ngăn ngừa viêm và giảm sự phát triển của khối u.

3. Cà chua

Ăn cà chua nấu chín, mạch máu được loại bỏ "rác", ổn định huyết áp, ngừa tim mạch. (Ảnh minh họa)

Ngày càng có nhiều bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng cho thấy rằng việc bổ sung lycopene có thể giúp giảm cholesterol LDL (có hại) - một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tim. Ngoài ra lycopene giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch, là thành phần tốt nhất để làm mạch máu trẻ lại. Sau khi đun nóng cà chua, tốc độ hấp thụ lycopene của cơ thể có thể tăng lên 4 lần.

Các nghiên cứu đã chỉ ra việc tiêu thụ cà chua có lợi ích chống lại chứng viêm và các dấu hiệu của căng thẳng oxy hóa, do cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa. Những chất trong cà chua cũng cho thấy tác dụng bảo vệ lớp bên trong của mạch máu và có thể làm giảm nguy cơ đông máu. Đây đều là những lợi ích tốt cho sức khỏe tim mạch, bảo vệ chống lại bệnh tim.

Bài tập thể dục bảo vệ mạch máu

Bác sĩ Toshiro Iketani đã nghiên cứu và sáng chế ra bài tập thể dục 7 ngày giúp tái tạo mạch máu có thể áp dụng cho mọi lứa tuổi. Đây là kết quả của sự nỗ lực hơn 30 năm của bác sĩ Toshiro Iketani. Ông cho rằng, con người thuộc nhóm động vật, buộc phải vận động mới có thể tồn tại. Sức khỏe của mạch máu phụ thuộc rất lớn vào sự vận động. Khi hoạt động, máu sẽ di chuyển tốt hơn, hạn chế bệnh máu đông.

Thực hiện bài tập như sau:

Bài tập tại chỗ tốt cho mạch máu và sức khỏe tổng thể. (Ảnh minh họa)

- Đứng yên 1 chỗ, thả lỏng vai, vai vận động một cách tự nhiên, bụng hóp lại, chạy trong vòng một phút rồi dừng lại.

- Lưu ý, bụng phải giữ lực ổn định để hóp lại, ngón chân nâng lên, dùng bước nhỏ chạy tại chỗ.

- Thực hiện 3 lần/ngày. Việc tập luyện đều đặn giúp trẻ hóa mạch máu được khoảng 9 năm so với tuổi.

Việc chạy tại chỗ sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tạo ra một mạch máu có thể sửa chữa và mở rộng oxit nitric, do đó có hiệu quả ngăn ngừa xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và các bệnh khác.

Học theo bác sĩ Toshiro Iketani, nhiều phụ nữ Nhật Bản mỗi ngày vẫn tập luyện theo cách này để duy trì sức khỏe. Các môn thể dục chạy bộ tại chỗ cũng rất phổ biến ở đất nước này.